Honda Vision và Honda Lead, bạn sẽ chọn chiếc xe tay ga nào?

Đây là hai mẫu xe tay ga nổi tiếng, bán rất chạy trên thị trường và được nhiều người yêu thích. Vậy đâu là đặc điểm nổi bật của hai dòng xe này? Giữa Honda Vision và Lead, bạn sẽ chọn phiên bản nào?

 

Thiết kế

Honda Vision mang thiết kế phổ thông, có phần gọn nhẹ và có nét thanh lịch. Kiểu dáng nhỏ bé tương tự như phiên bản Click. Phần thân xe thuôn dài với thiết kế đường vuốt nếp dọc, gợi liên tưởng tới dòng SH. Đầu đầu tay phanh cùng đèn pha cũng có nét giống với Wave RS.

 

Honda Lead lại mang nét khá to và thô, gầm xe hơi thấp, đuôi xe có đèn demi, đèn hậu LED đẹp mắt. Nhìn chung, Lead mang đến cảm giác khá là “ăn chắc, mặc bền”, rất phù hợp với các bạn nữ, người có gia đình, hay nữ nhân viên công sở.

 

Động cơ

Honda Vision sử dụng động cơ eSP, cùng các trang bị công nghệ hiện đại khác như hệ thống ngắt động cơ tự động Idling-Stop, phun xăng điện tử PGM-FI, động cơ tích hợp bộ đề ACG.  Vision có khối lượng khá nhẹ nên hoạt động khá nhanh nhẹn, nhưng trên thực tế, động cơ này kém hơn so với Honda Lead.

Honda Lead sử dụng phiên bản động cơ PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, tiết kiệm nhiên liệu cực tốt. Dung tích xilanh 125cc, Lead cho khả năng vận hành mạnh mẽ và mát suốt cả quá trình hoạt động.

 

Khả năng vận hành

Honda Vison trang bị bánh trước không săm cùng phanh đĩa, lốp không săm 14inch, có kích thước lớn hơn dòng Lead nên cho khả năng di chuyển đa dạng các loại địa hình. Khả năng an toàn với tốc độ xe không quá cao nhờ hệ thống phanh tang trống bánh sau và phanh đĩa bánh trước.

Vison mang nhược điểm là phần đề xe, tay ga kém nhạy dễ gây mỏi tay khi kéo ga. Yên xe chỉ thoải mái với chỗ ngồi của 2 người lớn, nếu có thêm trẻ em lại khá chật.

Lead lại mang thiết kế bánh xe nhỏ, lốp không săm, nhỏ, phù hợp với việc di chuyển trên đường bằng phẳng và ít gồ ghề, ít cơ động hơn Vison. Yên xe Lead rất rộng rãi, giúp người điều khiển hay người ngồi sau hoàn toàn thoải mái.

 

Tiện ích sử dụng

Honda Vision trang bị cốp có dung tích 18 lít, chứa vừa mũ bảo hiểm cùng một số vật dụng khác, bình xăng cũng được đặt dưới cốp nên khá bất tiện.

Mặt khác, Honda Lead cho dung tích cực rộng 37 lít, cho người dùng chứa đồ thoải mái trong không gian này, bình xăng cũng được đăt phía trước, mở trực tiếp bằng ổ khóa và nút bấm mở nắp, dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều phiên bản Vision.

 

Chưa có câu trả lời nào