Vì sao xe tay ga của Honda không có đối thủ tại Việt Nam?

Thị trường xe máy Việt Nam hiện tại rất sôi động với sự dịch chuyển lớn từ xe số chuyển sang xe ga. Theo đó , các thương hiệu lớn như Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio đều đã sẵn sàng tung ra những mẫu sản phẩm cạnh tranh với các phân khúc xe tay ga, tuy nhiên mức độ ăn khách khác nhau một cách rõ nét.

Vượt trội hơn hết , cái tên Honda Việt Nam chiếm thị phần lớn nhất với tỷ lệ là 69,3%. Doanh số bán hàng  thu được về trong  nửa đầu 2017 đạt 1.058.604 chiếc. Với hơn 1 triệu xe bán ra của Honda tại Việt Nam, xe tay ga chiếm tới hơn nửa , vào khoảng  56%, xe số phổ thông 40% và xe thể thao là 4%.

Ở phân khúc scooter cao cấp, Honda SH Mode, SH 125/150i và SH300i cũng được nhận  định rằng sẽ  không có đối thủ nào có thể cạnh tranh  xứng tầm với dòng xe này.Vậy tại sao dòng xe máy tay ga của Honda lại không có đối thủ nào xứng tầm trong thời gian hiện nay tại thị trường Việt Nam. Rất nhiều chuyên gia đã cùng thảo luận về vấn đề này , một chuyên gia trong lĩnh vực xe máy đã đưa ra câu trả lời khá hợp lý đã giải thích hiện tượng gần như độc chiếm này là do là bởi Honda đã quá là thành công trong việc làm sao để xây dựng hình ảnh  tốt đẹp ghi sâu vào lòng người tiêu dùng xe tay ga những ưu điểm thực tế như việc tiết kiệm nhiên liệu, điều này lại rất phù hợp với người tiêu dùng .

Và cuối cùng, để có thể cạnh tranh được với xe tay ga sản xuất từ cái tên tuổi nổi tiếng Honda, thì chắc chắn các hãng khác cần phải  đầu tư, nâng cấp thay đổi rất nhiều  hoặc cho ra mắt những sản phẩm ngách.

Chưa có câu trả lời nào