Sinh viên năm nhất nên mua Sirius hay Wave RSX?

Em là sinh viên năm nhất muốn mua xe máy để thuận tiện việc đi lại. Em đang phân vân giữa 2 xe này. Thích RSX nhưng thấy trên diễn đàn nhiều người chê Honda. Cho em hỏi luôn có cần thiết chọn phun xăng điện tử hay không, tại vì số tiền em có chỉ khoảng 20-22 triệu thôi và nên chọn thắng cơ hay thắng đĩa, vành nan hoa hay vành đúc?

Mong mọi người tư vấn cho em, em cảm ơn rất nhiều.

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 7 năm trước

SV thì đi xe đạp đi. Vừa đỡ tốn tiền xăng, vừa rèn luyện sức khỏe, rèn luyện nghị lực để học tập tốt hơn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Tôi là thợ sửa xe máy
Và tôi thật lòng khuyên mấy bạn
Chọn dòng sirius đời cũ chạy bình xăng
Các đời sirius 2009 2010.. chạy rất bền..ít hư vặt
Chạy 2 -3 tháng hoặc 1000-1500km thay nhớt kiểm tra sên thì chẳng phải sợ gì cả..
Chứ mất đời fi sau này kể cả honda và yamaha hỏng vặt rất là nhiều
Rồi khi hư hỏng thay thế sửa chữa cũng rất là tốn kém
So ra thì lợi xăng cũng không được bao nhiêu

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Sirius Fi thì mình không biết như thế nào vì chưa đi. Còn Wave RSX Fi thì mình đang đi được gần 6.000 km rồi mình có vài nhận xét sau:
Về kiểu dáng: Mình thấy là Wave RSX Fi đẹp hơn Si (Ý kiến cá nhân)
Về máy móc: hiện tại thấy em, tiếng bô nghe thấy hay hay.
Về tiêu thụ nhiên liệu: Mình ở tỉnh thường đi 1, đi hỗn hợp cả trong nội thành và đường trường thì mình thấy mức tiêu thụ ở tầm 75-80km/1l nếu chạy đều ga với tốc độ từ 45-50km/h
Nhược điểm: cho đến hi65n tại mình thấy hộp số thường bi hóc (Khó vào số ở số 1,2). Còn lại mọi thứ đều ok!
Trên đây là những nhận xét thực tế của mình khi sử dụng xe với thời gian gần 4 tháng và 6.000km!

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Mình sử dụng xe wave RSX 110cc đời 2009, tới giờ chạy được 70.000km. Mới tết vừa rồi mua thêm chiếc Sirius FI (23 triệu) hiện chạy được khoảng 1.000 km rồi. Mình có một số nhận xét sau:
Wave 110RSX:
- Ưu điểm: kiểu dáng đẹp, nhìn chắc chắc hơn Sirius, tư thế ngồi thoải mái (mình cao 1m8), tiết kiệm xăng (~ gần 60km/lít đường thành phố, đi 1 người, đời 2009 chưa có FI), tiếng pô xe nghe giòn (nhưng giòn nhất là Wave 100 RSX).
- Nhược: về sau máy lì, đi hai người thường hụt hơi, máy bị hú, nhanh nóng máy (mặc dù nhớt thay 2.000km/lần), sang số nặng, vào số dễ bị lỡ, nhún hơi cứng, đầu xe nhẹ, không đằm, đèn trước hơi tối.

Sirius FI 2016:
- Ưu: tiết kiệm xăng (mình mới dùng khoảng 1.000 km, thì chạy được khoảng 70km/lit), máy êm, bốc, nhún êm, mâm nhìn đẹp hơn Wave, cốp xe rộng, sang số nhẹ, đèn sáng.
- Nhược: dàn nhựa yếu, không chắc chắn bằng Wave, kiểu dáng không được hài hòa lắm, tư thế ngồi nhanh mỏi, máy cũng nhanh nóng.

Trên đây là một số cảm nhận của mình sau thời gian sử dụng, chúc bạn tìm được chiếc xe phù hợp.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Tớ mới lấy RSX FI tháng 11 vừa rồi, ngày đi làm cả đi cả về ~18km, cuối tuần đi chơi cũng gần tương tự.
Đổ 40k xăng đầy bình đi dc khoảng 9 ngày đường Hà Nội nhé.
Về kiểu dáng thì tớ thấy đẹp hơn Si, Si nhìn trẻ trâu sao sao ấy :D
Máy móc thì không bốc bằng Si, nhưng cũng không yếu như mọi người tả là hụt hơi này nọ, đi vừa phải nhẹ nhàng 40-50km/h ga lên vẫn có độ vọt mạnh.
Lúc chưa mua cũng lăn tăn mãi vì nhiều người bảo chọn SI, nhưng bh ra đường 10 xe thì chắc chỉ có 2 3 xe yamaha thôi còn lại honda chạy đầy. Chả biết trong nam thế nào chứ như HN thì các cụ xui mua yah xong đến mình lại mua honda thôi :D

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Wave RSX - chất lượng vỏ nhựa đểu hơn , dễ bám bụi, máy kêu to hơn, hơi lì, tốn xăng hơn so với Sirius. còn Sirius FI em đã chạy thử rồi. 60l/100km, tiếng máy khá nhẹ nghe gần giống tiếng Exciter khi đi trên đường không ồn như RSX. khi đi buổi tối ánh sáng đèn pha của RSX phụ thuộc vào tăng ga giảm ga, còn Sirius giảm ga vô tư không ảnh hưởng gì đến ánh sáng của đèn.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Mình dân Quảng Nam, vào Sài Gòn làm, mua lại con sirius fi của một anh Bình dương chạy 6000km. đến giờ được 3 tháng. Đồng hồ hiện giờ là 12000km. Lúc tết chạy Sài Gòn - Quảng Nam rồi Quảng Nam - Sài Gòn. và có vài nhận xét như sau:
Ưu điểm:
1/ chạy đường trường cực tốt, tăng tốc nhanh, máy mạnh, êm, lên đến 60 là chỉ nghe tiếng gió thôi. Quốc lộ 1A 80 vi vu nhé.
2/ tiết kiệm xăng, đường hỗn hợp 65km/l, đường trường 77km/l (xăng A92 thôi nhé, A95 k bằng)
3/ Mẫu mã từ 2014 trở đi mình thấy khá đẹp, dàn nhựa bền chắc.
4/ Ít hỏng vặt, mình chạy về chạy vô tính ra 2000km liên tục mà chưa có dấu hiệu gì hư hỏng. chắc xe còn mới :)

Nhược điểm:
1/ Tay lái có cảm giác lỡ cỡ, lạng lách hơi khó khăn.
2/ xe nhẹ, đi đường quốc lộ gặp gió mạnh dễ mất lái (mình bị mấy lần suýt chết)
3/ Pô xe k hay bằng mấy dòng trước đó :D

Wave RSX thì mình chưa đi nhiều nên k đánh giá được (mình cũng ghét Honda nữa). Nhưng nếu bạn là sv nên chọn Sirius Fi, đi chơi chở bạn gái là hết sẩy, trẻ trung, năng động.

Thêm nữa, màu đỏ đen theo mình là đẹp nhất =)))

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Mình rất thích Wave RSX. Vì Wave RSX chế hòa khí nó đã có mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng rồi, nay có thêm FI thì chắc chắn là sẽ cực kì tiết kiệm về khoản nhiên liệu, thậm chí công nghệ FI của Honda đi trước Yamaha.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Năm nhất mình mua con xe Sirius ( và đi cho đến nay). Khi ra trường vì điều kiện mình có sử dụng Wave RSX 1 năm, sau đó lại quay lại Sirius. Nhận xét sơ bộ là Sirius là dòng xe nữ, thấp. Người hơi cao đi ko thoải mái. Về máy xe thì mình ko nhận xét. Sirius đi đến nay đã được 6 năm, máy vẫn khỏe. Đi đường trường vẫn ok. Có điều máy khá nóng khi đi xa. RSX chưa gặp hiện tượng này, có lẽ do còn mới. Còn về tiết kiệm xăng thì thấy Sirius tiết kiệm hơn.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 7 năm trước

Ngay trước khi viết những chữ này, mình xem kết quả thăm dò thì tỷ lệ 62% cho chiếc xe của Yamaha. Bạn là sinh viên, nên chắc sẽ sống ở thành phố, mình khuyên bạn chọn chiếc của Honda. Mình không biết ở trong SG ra sao, ngoài HN thì bạn để ý sẽ thấy, xe (số) Yamaha nếu có thì chủ yếu là biển tỉnh, ở HN hầu hết người ta chọn Honda (tất nhiên ở tỉnh thì tỷ lệ Honda vẫn cứ nhiều hơn), vì được cho là tiết kiệm nhiên liệu, độ bền cao, bán lại được giá...