Yamaha Janus 125cc và Honda Vision, nên chọn xe nào?

Yamaha Janus 125cc và Honda Vision, nên chọn xe nào nhỉ?

Định mua tặng vợ cái xe tay ga mà chưa chọn được mẫu nào ưng cả, chỉ có 2 chiếc này là dễ nhìn nhất.

Các bạn tư vấn cho mình với...

Cong Ton Thang
Cong Ton Thang
Trả lời 7 năm trước

Để cạnh tranh ở phân khúc xe tay ga trung cấp dành cho nữ, Yamaha Việt Nam giới thiệu mẫu xe Janus 125cc với thiết kế mới, khá lại mắt và mang hơi hướng châu Âu. Yamaha Janus 125cc sẽ có 3 phiên bản gồm Standard, Delux và Premium.Janus được tích hợp khá nhiều công nghệ mới của Yamaha như hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS và hệ thống khoá thông minh Smart Key (bản Premium). Bản Standard có giá 27,490 triệu đồng và bán ra từ tháng 08. Còn bản Deluxe và Premium phải đến tháng 12/2016 mới bán, giá sẽ công bố vào thời điểm đó.



Janus được định vị cho nhóm khách hàng nữ trẻ trong độ tuổi từ 19 đến 26. Đây là những khách hàng năng động, cá tính và thích nét đẹp hiện đại. Yamaha lấy hai yếu tố gồm tính thời trang và tiện ích để tạo nên chiếc xe dành cho đối tượng nữ giới trẻ, từ 19 tới 26 tuổi.



Yamaha Janus 125cc được lấy cảm hứng từ những chiếc xe tay ga của châu Âu. Và mình nhận thấy trong nét thiết kế của nó có những đường nét từa tựa một số mẫu xe của Piaggio.



Phần mặt nạ phía trước xe được làm bầu bình và mềm mại. Các chi tiết góc cạnh đều được vuốt và bo tròn. Những nét đặc trưng còn giữ lại của Yamaha là cụm đèn pha giống phong cách của Grande. Thanh kim loại giữa mặt nạ trước cũng là một đặc điểm nhận dạng quen thuộc. Đèn xi nhanh được bố trí thấp xuống bên dưới, ngay trên chắn bùn trước. Yếm xe mỏng và mảnh dần về phía sàn để chân.



Phần đuôi xe cũng được làm gọn gàng và hơi vểnh lên ở phần mép dưới. Tuy nhiên phép trên thì lại vuốt thấp xuống để tạo không gian cho cụm đèn hậu kích thước khá lớn.



Thiết kế yên xe khá đẹp mắt với 2 phần riêng biệt được chia ra bởi một mảng viền khác màu. Yên xe dài và đủ chỗ cho 2 người lớn ngồi thoải mái. Tay nắm dắt xe phía sau được làm to bản nhưng hơi ngắn và vểnh lên trên, có thể tạo điểm tựa cho người ngồi sau.

Chiều dài tổng thể của Yamaha Janus 125cc là 1.850mm. Điểm rộng nhất của thân xe là 705mm. Trong đó độ cao yên xe là 770 mm; trọng lượng 97 kg, bình xăng 4,2 lít. Độ cao yên và trọng lượng nhìn chung là hoàn toàn phù hợp với đối tượng nữ giới ở Việt Nam. Họ cần một chiếc xe không quá cao và không quá nặng.



Yamaha không công bố dung tích cụ thể của cốp xe Janus, tuy nhiên họ cho biết là nó có thể chứa được 2 nón bảo hiểm nửa đầu hoặc 1 nón cùng áo mưa và các vật dụng cá nhân khác. Dưới đáy cốp có gắn thêm miếng chắn nhiệt để không làm ảnh hưởng tới đồ dùng đặt bên trong.



Lần đầu tiên Yamaha mang hệ thống khoá thông minh Smart Key lên một mẫu xe tay ga phổ thông, tuy nhiên chỉ có phiên bản Janus Premium mới được tích hợp hệ thống này. Yamaha Smart Key có các tính năng sau:

  • Bật/ Tắt nguồn điện
  • Khởi động/ Dừng máy (để khởi động cần phải: (1) bóp phanh tay, (2) gạt chân chống bên)
  • Mở khóa cổ
  • Mở yên xe
  • Định vị tìm xe (answer-back)


Và cũng lần đầu tiên mình thấy hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS (Stop & Start System) được trang bị cho xe tay ga của Yamaha. Tính năng này có cả ở phiên bản Deluxe và Premium. Hệ thống sẽ tự động ngắt động cơ khi xe dừng quá 5 giây và tái khởi động ngay sau khi tăng ga. Hệ thống SSS có thể được bật tắt bằng nút gạt.

Trái tim của Yamaha Janus vẫn sẽ là động cơ Blue Core 125cc, 4 thì, SOHC, làm mát bằng không khí và hệ thống phun xăng điện tử. Động cơ này cũng được trang bị xi-lanh nhôm DiASil. Công suất tối đa của Janus là 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Yamaha Janus 125cc có tổng cộng 3 phiên bản và 9 màu sắc để lựa chọn. Phiên bản Standard sẽ đợc bán ra từ tháng 08/2016, giá là 27,490 triệu đồng. Còn 2 phiên bản Deluxe và Premium thì phải đến tháng 12/2016 mới sẵn sàng.

Nick Clone
Nick Clone
Trả lời 7 năm trước

Yên nhỏ, vòi xăng dưới yên, form na na Nozza... dự ế :v

Dat Tinh
Dat Tinh
Trả lời 7 năm trước

Sao Yamaha không thiết kế 02 cái signal vào đèn hậu luôn, nhìn sẽ đẹp hơn

Dat Tuan
Dat Tuan
Trả lời 7 năm trước

Con Grante rất đẹp cho nữ rồi còn tạo thêm dòng này chi nhỉ. Có Nozza, Grante giờ thêm thằng này cho phân khúc nữ ^^

Duc Dieu
Duc Dieu
Trả lời 7 năm trước

hình render nhìn thì cao cấp thật , phải chờ thực tế thế nào, mà sao không làm quả lốp 90/120 cho chị em đi cho đỡ chông chênh nhỉ

Ho Van Ten
Ho Van Ten
Trả lời 7 năm trước

sáng đi làm gặp con màu đỏ, thoáng qua cứ tưởng lai bơ ty mà k phải =]] giờ đã có câu trả lời

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 7 năm trước

Hi vọng không bị làm giá như vision, đang cần mua xe cho nhỏ em

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 7 năm trước

dòng Grande rất đẹp, nữ đi vô cùng hợp. cũng thích con này nhưng mà nó bé quá, ngồi lên cái xe trông lố quá. chả hiểu sao YA ko nâng cấp dòng này lên nhỉ, kiểu như AB hay LEAD của Honda ấy. ra thêm mấy con mới như con này hay con acruzo làm méo j, xấu xấu

Dao Haiyen
Dao Haiyen
Trả lời 7 năm trước

xe piaggio nếu mình dùng chìa phụ thì có bị mất cắp được không nhỉ ?

Ha Nhim
Ha Nhim
Trả lời 7 năm trước

Hóa ra là xe của Yamaha mới ra mắt chưa có thông tin trên web ở thị trường Châu Âu, bây giờ mới biết được chính là nó.