Đánh giá Honda Winner 150cc có ưu và nhược điểm gì?

Em năm nay 23 tuổi làm trả góp cho các dòng xe máy, nên việc ngày nào cũng được trải nghiệm chứng kiến sửa chữa các dòng exciter hay winner mới ra mắt 
Em là người ít đi côn tay công việc chủ yếu sử dụng xe tay ga có cốp tiện dụng đi lại cũng như công việc công sở, nên việc lựa chọn chiếc xe côn tay là điều mà em đã không chọn lựa, nhưng vẫn để ấp ủ dự định sẽ sở hữu thêm chiếc côn tay trong tương lai không xa. Nên những điều đánh giá ưu nhược điểm winner sẽ không được chuyên sâu, mang tính chất khách quan và tham khảo.

Trước tiên về ưu điểm winner:

+ Xét tổng quan công tâm rằng về kiểu dáng thì winner sẽ phù hợp với đại đa số công nhân, viên chức, học sinh, sinh viên muốn được thể hiện chất tôi của mình với kiểu dáng không quá hầm hố, thể thao như exciter với cấu trúc trục bánh xe, yên cao , đít vểng lên hơn (em thấy cấu trúc giống dòng adventure), xe không phù hợp để núp gió được như ex, xe winner là để hiện chất phượt ở cung đường dài, với khoảng sáng gầm xe cao là lợi thế lớn ( con liberty em cực sợ khoản phi lên vỉa hè để xe). Còn dàn nhựa e thấy ổn được ghép có độ dơ hay sao nhưng chưa nghe thấy tiếng lạ nào từ dàn nhựa. Đèn xe sử dụng led trong điều kiện thành phố đèn đường sáng thì đèn không quá sáng rõ cái này là nhược điểm nhưng e sẽ xếp vào ưu điểm bởi vì trong điều kiện thành phố có ánh sáng đèn thì k cần đèn quá sáng, đèn chiếu ánh sáng dịu khi nhìn đối diện ( cái này e đánh giá khách quan), mặt đồng hồ khi mở máy lên rất ok giống pkl nhưng màn led hơi bé , đồng hồ hiển thị tua nhìn lạ vuông cái này tuỳ mỗi người cảm nhận riêng em thích kiểu tròn hơn. Đặc biệt về khung xe được cấu tạo khung ống đôi được gia tăng độ cứng( bao đầm xe ) đảm bảo tính ổn định khi di chuyển đường dài cũng như phù hợp với hiệu suất hoạt động của động cơ ở dải tốc độ cao.

+ Xe sử dụng động cơ DOHC ( đợt đầu Indo nguyên cục), hộp số 6 cấp độ, mang lại công suất tối đa 11,5kw/9000 vòng/phút và mô men cực đại 13,5n.m/6500 vòng/phút. Trong đợt test xe em có thử xe, xe rất bốc, máy đầm ngọt hậu. nghe ae ktv tại head máy con này được thay đổi chút so với các con khác, hệ số, cò mổ, blabla...nói chung là thay đổi quan niệm dohc đuối nước đề luôn, thực tế lên số 4 đạt 100km/h là chuyện bình thường cân đường hộp sữa luôn  máy đợt sau không biết thế nào, nhưng hiện tại máy giờ cực kì ngon cho cái tầm tiền đó.

+ "Êm" đó là từ để chỉ đến cái giảm xóc trước và sau cái này giảm xóc mà không giảm xóc được thì còn gì gọi là giảm xóc 

+ Lốp trước, sau lớn ôm cua ngọt

+ Honda mọi nơi, thương hiệu, sửa chữa lẫn bảo dưỡng bảo hành

Giờ tới nhược điểm:

+ Hộp số được đánh giá là nặng hơn exciter ( riêng đối với em lại thấy như vậy mới có cảm giác)

+ Chìa khoá không được sử dụng smart key, dễ mất, nếu không thì chí ít cũng phải tích hợp mở cốp vào ổ khoá, hộp đồ cốp để được túi phụ tùng là hết, (ngoài ra lưu ý khi ae khi cố nhét đồ dưới yên nhớ đừng để "bịt ống hút khí nạp" dưới yên, nếu để áo mưa bịt vào gây sẽ chết máy ) 

+ DOHC máy 2 cam là ưu cũng là nhược, thợ không cứng dễ làm nặng thêm

+ Dè sau " Xấu" đèn soi biển như cục gì vậy -_- nên tháo( ý kiến riêng của em) 

+ Đít vểnh cao yên dốc sẽ là bất lợi cho người ngồi sau chân ngắn )

+ Đĩa thắng trước không ăn bắt như ex, có lẽ bởi vì tiết diện tiếp xúc má phanh nhỏ không được bám (ae mua xe nên độ đĩa khác)

+ 1,1 lít nhớt vậy theo các bác nên đổ 2 hộp thừa mang về hay tìm mua loại nhớt khác ?

Trên đây là vài đánh giá mang thiên hướng chủ quan cá nhân mong ae chém nhẹ tay 

Còn vấn đề giá cả, các bác đừng đắn đo, khi các bác đã thích một dòng xe nào đó, ngay khi vừa mới ra mắt thì việc giá bán chênh lên theo thị trường là điều không thể tránh khỏi, muốn sở hữu trước người khác thì chấp nhận vậy thôi! Còn nếu không được ưa chuộng thì có nhập nguyên con giá nó sẽ dưới giá đề suất thôi, thị trường mà ! Vậy nên đừng đắn đo khi sở hữu thứ mà các bác thấy thích hãy xách mông lên rời khỏi màn hình điện thoại, laptop tự mình trải nghiệm xem nó có xứng đáng với số tiền bỏ ra không. 

Cong Ton Thang
Cong Ton Thang
Trả lời 7 năm trước

Xe nào cũng có ưu nhược điểm riêng ! Giống như yêu vậy ! Chưa yêu thì chả đẹp xả xinh , yêu rồi mới lòi ra cái xấu cái bựa, nhưng mình yêu được cả cái đó thì mới gọi là tình yêu đích thực :D

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Cũng giống Exciter, Winner tạo hình từ các nét vẽ chủ đạo là thẳng và cắt xẻ, mang tới cảm giác hầm hố cho mẫu xe cỡ nhỏ. Cả hai chiếc underbone đều dùng mặt trước kiểu chiến binh với khiên nhọn, đèn xi-nhan tích hợp gọn hai bên. Dáng đèn pha là điểm trừ của Exciter vì quá đơn giản như xe số phổ thông thì ở Winner lại chăm chút hơn, thêm đường cắt chữ V như khuôn mặt của siêu nhân.

Tổng thể hình dáng mẫu xe nhà Honda là bước phát triển từ đàn em Wave RSX, trong khi Exciter lại khác hẳn, không dính dáng gì tới đàn em Sirius. Cả hai chiếc underbone đều dùng mặt trước kiểu chiến binh với khiên nhọn, đèn xi-nhan tích hợp gọn hai bên. Dáng đèn pha là điểm trừ của Exciter vì quá đơn giản như xe số phổ thông thì ở Winner lại chăm chút hơn, thêm đường cắt chữ V như khuôn mặt của siêu nhân.

Winner 150 ăn điểm so với Exciter ở đèn pha thì mẫu xe của Yamaha lại làm tốt hơn ở bộ áo yếm. Các nhà thiết kế của Yamaha tạo cho Exciter bộ quây kín, kéo dài như phong cách xe thể thao phân khối lớn trong khi đồng nghiệp ở Honda lại khiêm tốn khi chỉ phá cách đôi chút yếm xe, nhìn vẫn khá giống loại trên RSX. Winner còn thêm điểm trừ ở chắn bùn trước khi hơi dài so với một mẫu xe thể thao, nhưng lại tối ưu hơn khi di chuyển trời mưa. Ở phía sau Winner thon gọn khi gộp đèn xi-nhan và đèn hậu thành một cụm trong khi Exciter tách riêng. Với kiểu sắp xếp này, Winner lợi về di chuyển trong không gian hẹp và Exciter lợi về vẻ ngoài cân đối.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Rất giống Wave và nữ tính, không có gì đặc sắc cả. Xe này nếu các Head bán trên 40 tr thì người bán sẽ nhiều hơn người mua.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Thứ nhất : thiết kế ăn theo yamaha. Và nhìn như mớ lai tạp giữa yamaha và suzuki. Thứ hai : giá xe honda luôn bị đội lên trời so với yamaha. Thứ 3. Ex lâu nay đã quá đẹp. Và càng ngày càng đẹp. Với Ab honda có thể đè bẹp nouvo. Nhưng với ex thì khó à.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Tổng thể thì cũng không đến nỗi nào. Nhưng thật sự (theo ý kiến cá nhân mình) thì cái "bàn thờ" của con này xấu không thể chấp nhận nổi. Chẳng thấy cái xe thể thao nào mà "bàn thờ" nhìn như cái bàn thờ luôn =)).

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Theo ý kiến của riêng mình, Winner thiết kế có vẻ không thể thao bằng Ex, nhưng động cơ thì ăn đứt rồi, 6 số + DOHC so với 5 số SOHC của Ex, thêm nữa động cơ của Honda tiết kiệm xăng và bền bỉ hơn của Yamaha.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Động cơ là trái tim của xe gắn máy. Của Winner là DOHC thì SOHC của Yamaha không có cửa rồi. Ai không biết hoặc chỉ thích mã bên ngoài thì chém vừa thôi. DOHC chấp SOHC vọt trước 20m. Ai chạy Raider- DOHC mà thua Ex thì là 100% do nài kém chứ đừng đổ tại ngựa yếu. Mình chạy FX 125-DOHC 16 năm tuổi đã từng ăn 5 chú Ex 135 3 năm tuổi rồi. Ngoài dòng xe đua thì Yamaha chưa có xe nào là huyền thoại như Suzuki hay Honda cả. Dù là 1 trong Tứ hùng thì Ya luôn chót bảng nhé.