Sinh viên nên mua Sirius Fi mới hay Vespa cũ?

Em là sinh viên, điều kiện kinh tế có hạn đang phân vân không biết nên mua Sirius FI 2015 hay mua lại của người họ hàng chiếc Vespa đời 2006.

Chiếc Vespa là xe nhập đã đi được 14 nghìn km, xin hỏi em nên lấy xe nào phù hợp và tiết kiệm nhiên liệu.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Điều kiện kinh tế có hạn mà giờ ôm con vespa 2006 thì không khác gì ôm nợ vào thân đâu bạn @@ máy đời sâu quá 10 năm rồi lại ăn xăng nữa.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Mua Vespa 2006 thì tiền nuôi và chữa bệnh cho nó nhiều hơn tiền học phí nữa cô bé. Thích xe ga thì cố một chút mua Yamaha Nozza cũng ổn cho sinh viên đấy.

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

là sinh viên mà điều kiện kinh tế còn có hạn nên mình nghĩ bạn nên tính đến yếu tố tiết kiệm và tiện dụng, minh xin chỉ ra ưu điểm và nhược điểm của từng loại xe:
1. Vespa: - Kiểu dáng đẹp ( không ai phủ nhận), nhưng bên cạnh đó là máy đời 2006 kêu như máy cày, xe đã sử dụng 9-10 năm thì coi như gần hết vòng đời của xe tay ga, bên cạnh đó máy đời này rất hao xăng, phụ tùng trang thiết bị cũng đắt, không hợp với SV hạn hẹp về kinh tế.
2. Sirius: kiểu dáng ko sánh được với Vespas, đi mưa dễ bị bắn nước, nhưng bù lại nhỏ gọn, linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí vận hành thấp, hơp với ĐK của đa số mọi người.
Mình mua cho vợ 1 em Sprint 125 cả đăng ký vào gần 80tr mà đến giờ thấy tiếc, giá mà mua LEAD thì hay hơn :D.
mình khuyên bạn nên chọn em Yamaha kia, còn khi nào có ĐK hãy nghĩ đến Vespa ( mới nhé) thân.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

chị đang đi vespa lx đời 2013 tiết kiệm nhiên liệu hẳn hoi, mà nhiều lúc còn muốn vứt đi mua wave. nhất là sinh viên thì càng cần 1 cái xe để chinh chiến :)) chợ búa tắc đường.... vespa cũ vừa kêu to vừa tốn xăng, xước tí xong lại xót, nói chung là mệt

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Kinh tế có hạn thì làm bạn với siri...us. 2 dòng xe khác nhau hoàn toàn. Công nhận Vespa đẹp, đi chắc và rất đầm xe. Ai đi đường dài bằng Vespa mới thấy cảm giác rất chắc chắn. Nhưng xe 10 năm rồi, chi phí xăng, bảo dưỡng và phụ tùng khá đắt.

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 8 năm trước

Sinh viên thì xe nào tiết kiệm + bền + chi phí ít thì mua, Ở đây hẳn nhiên là Si Fi rồi. Còn Vespa đi 10 năm rồi mình đoán giá khoảng dưới 20 triệu, hễ hỏng, sửa chữa sẽ ra đi 1-2 triệu nhẹ nhàng, xăng thì ăn gần ngang xe ô tô. Biết mà k tránh thì đáng trách.

Chử Đại Thông
Chử Đại Thông
Trả lời 8 năm trước

Mình mua cho Vợ chiéc Fly FI 2013 gia 43 Triệu, 2 năm sau chạy được 9,000 km do Vợ có baby nên bán đi cho rộng nhà. Thu được 17 triệu, dù xe còn rất mới, ... bài học rút ra là mất 26 Triệu: tức 13 triệu/năm tương đương 1 TRiệu /tháng. Sợ Dòng họ Vespa luôn

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 8 năm trước

Vespa 2006 vua xấu vừa dở. 2009-2010 chạy còn hao xăng kinh khủng tầm 25km/lit xe việt va <20km/l xe nhap ,phụ tùng cao giá bảo dưởng cao. Đã đi vespa thì phải biết cư xử văn minh+ ko ki bo chứ ko người ta cười chết. Bạn nên mua sirius hoặc ablade 2010 nếu thích tay ga . Kinh tế hạn hẹp đừng đi piaggio !

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 8 năm trước

Góp ý kiến thực tế với em thế này:
- Nếu nhà em cũng có điều kiện/ em muốn nhìn sang chảnh/ em hay mặc váy đi học thì nên mua xe Vespa cũ, nếu thật sự 10 năm sử dụng chỉ 14k km thì a nghĩ nó cũng không đến nỗi quá nát.
- Nếu em thích "bình thường", thích những trang phục an toàn như quần jean áo pull, mang giày thể thao thì sirius cũng là 1 lựa chọn không tồi nhưng theo a thấy thì không nên chọn sirius vì người nhà anh có đi 1 chiếc đời đầu FI đi khá nhanh tả và có lỗi của nhà sản suất như kẹt đĩa phanh trước, máy có tiếng tích tắc (không ảnh hưởng nhìu và không biết đời sau thì sao?!), với lại còn gái nhìu khi muốn thay đổi phong cách sang mặt váy thì đi xe này e là không hợp cho lắm (các bác cứ chém sv nên đi xe bus, đạp này nọ.... xin lỗi 2016 rồi, tích cực ra đường học hỏi cái mới đi!)
- Anh nghĩ e nên chọn 1 chiếc tay ga trong tầm tiền, cũ hay mới đều được quang trọng là đời cao và có được sự tin tưởng của người dùng như Yamaha Luvias, Grand, Acruzo, Nozza hoặc Honda Vision, Lead Click...... với cái giá tầm 24-25tr tùy cũ mới. Những dòng trên rất đa dụng, đa phong cho nữ.
Thân

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 8 năm trước

Điều kiện kinh tế có hạn và muốn tiết kiệm xăng mà đòi mua Vespa, Vespa mới so về mức độ tiền xăng và tiền bảo dưỡng đã ko có cửa so với Sirius rồi chớ nói chi đến hàng cũ , tỉnh lại đi e sinh viên ơi