Lần đầu mua phân khối lớn nào?

Mình chưa từng có cơ hội trải nghiệm hay chạy thử xe phân khối lớn hay bất cứ xe côn tay nào khác, hiện đang đi Dream và dự định mua xe trên 800 phân khối.

Mình cao 1m75 nặng 75 kg, quãng đường đi mỗi ngày cũng khá dài, đường lại đông xe. Mình cũng từng đi phượt vài lần nên cũng tự tin là tay nài cứng, nhưng vẫn còn băn khoăn và lo lắng. Thêm nữa gia đình cũng chỉ cho mua một lần và không có lần 2, nên mình quyết định sẽ chọn mẫu trên 800 phân khối để sau này không cần phải đổi xe. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Xin cảm ơn.

Minh Trang
Minh Trang
Trả lời 8 năm trước

Xe mô tô được chia làm rất nhiều loại, mỗi loại tuý theo cấu trúc, tính năng mà có mục đích sử dụng khác nhau

Bạn thử vào đây tham khảo xem saohttp://www.webike.vn/media/kinh-nghiem-chon-xe-cho-nguoi-moi-choi-xe-mo-to-phan-khoi-lon.html

Chúc bạn kiếm được chiếc xe ưng ý !

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Nếu bạn xác định là xe đi hàng ngày, thì 800cc là không hợp lí, vì nó rất nặng, côn tay, và rất ăn xăng tính trên 1 km. Với nhu cầu di chuyển hàng ngày trong thành phố, mình khuyên bạn nên làm một con xe ga, cho nó nhà nhã.

Còn nếu bạn mua về để lâu lâu lôi ra chạy, đi phượt, thì mua gì cũng được.

Tóm lại, tôi nghĩ bạn nên xác định mục đích sử dụng trước, và chọn xe sau. Còn xe gì tốt thì để các bạn khác rành hơn giúp bạn nhé.

Chúc bạn có xe ngon chở gấu đi chơi! :)

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Đã bao nhiêu người đã từng hỏi câu này, trước hết bạn hãy đi tìm hiểu trước khi đi hỏi.
Tham khảo: bikervietnam.com , PKL.vn, 2banh .
Mình cũng đã đổi rất nhìu xe, đã lên đời từ Ware, Exciter, SH, CB400, CRB 600, GSX 750, Ducati
theo mình thấy với 800CC của bạn, theo quan điểm cá nhân thì bạn nên chọn dòng Ducati 795 HQCN( bản dành cho Châu Á) đời từ 2010 đến 2013 cho vừa tiền (xe chạy rồi), khi mua nên dẫn ng biết về xe đi, cùng với lên hãng check lại cho yên tâm . yên thấp hơn cả Lyberty và SH. Mã lực 87 vừa tầm với người mới chơi, kiểu dáng Nakebiker phù hợp cho đi Phố, đi Phượt. (mình đã test lên Sapa, Lũng cú), Nhưng vẫn cho bạn lên 180km/h nếu bạn thích và cực dễ thuần phục nó sau 3 lần chạy (mình đã lấy 795 dạy vk chạy, h chạy phè phè ^^). Chúc bác có vk 2 ưng ý

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Trời ơi, chưa từng chạy xe côn tay mà đòi mua PKL liền còn trên 800 nữa chứ. Đi PKL khác hẳn hoàn toàn so với đi chiếc xe dream bạn đang chạy. Hãy làm quen với xe côn tay trước đã, khi đã thuần thục rồi hãy bắt đầu chạy PKL, chỉ 1 sai lầm hay sơ sót nhỏ có thể dẫn tới hậu quả khôn lường, ko có cơ hội hối hận để sửa chữa lần sau đâu. Mình nghĩ bạn chỉ đua đòi theo mọi người thôi, chứ làm kiểu như bạn thì mình chưa thấy ai làm. Lúc đầu mình mua 1 chiếc PKN, lần đầu chạy côn tay khi lấy xe chạy về, do ko quen nên đã chết máy mấy lần ngay giữa đg mém bị xe hơi tông, toát cả mồ hôi. Chạy nó đc 2 năm, khi lần đầu lấy xe PKL về, chạy mà còn hồi hộp, cảm giác xe nặng kinh khủng, về tới nhà mà mồ hôi ướt hết cả áo lẩn quần. Nếu lúc mua mà bạn tự chạy về là kể như xong, thế nào cũng tắt máy giữa đg, 1 là bị xe khác tông, 2 là lúc chết máy lính quính ko bik làm sao, quên bóp côn mà đề máy vặn ga là thế nào cũng có chuyện xảy ra (nặng hay nhẹ thì hên xui).

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 8 năm trước

Mình có ý kiến thế này. Nếu bạn có đủ tiền mua xe PKL 800cc mà bạn chưa từng đi xe côn tay thì theo mình : bạn nên mua 1 chiếc xe côn tay đời cũ như 67, fx giá thành rẻ thôi để tập chạy cho quen. Và mua 1 chiếc PKL tầm 250 -400 là hợp lý, tùy vào bạn thôi.
Chứ bạn chưa từng đi côn tay mà đi ngay xe 800cc thì có một vài ý kiến rồi đó. Nhẹ thì bị thương cho mình và người khác, nặng thì có thể mất mạng đó.
Bạn nên suy nghĩ theo cho kỹ. Thân.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 8 năm trước

Bạn chỉ cần nhớ câu này: PHÂN KHỐI LỚN KHÔNG PHẢI LÀ CÁI XE ĐI CÀY
Dù bạn kinh tế khá giả, không lo ngại chuyện xăng cộ, thì nó còn vô vàn thứ bất tiện khác khi dùng để đi làm hàng ngày với đường phố đông đúc. Nhất là lúc tắc đường, đứng im 1 chỗ bóp chặt côn đến cứng đờ tay, rồi nhích dần dần 20cm một, rồi lại bóp côn, rồi lại nhả... nhẹ thì chết máy, nặng thì húc vào đuôi xe trước. Rồi mọi ánh mắt đổ dồn về, ban đầu thì sướng, về sau bạn sẽ thấy ngại, nói chung nhiều lý do lắm. Nên mua kèm 1 chiếc xe thường để đi làm, PKL đi chơi, hoặc thứ 7 đường vắng dùng đi làm 1 buổi cũng được.

Trần Hiếu Trí
Trần Hiếu Trí
Trả lời 8 năm trước

Đi hàng ngày thì anh nên chọn naked,cruiser chứ đừng đi sport.Nhìn thì đẹp chứ đi mệt mỏi lắm
Naked thì hiện nay dân tình đang theo phong trào Z1000,nhưng cá nhân em thấy thì xe này ko có gì nổi trội trong phân khúc cả
Thêm nữa là anh mới tập pkl,đừng nên lên cao sớm quá.Anh hãy xem CB 250 hoặc 400.Xe này chạy rất tốt và bền

Nguyễn Đức Khải
Nguyễn Đức Khải
Trả lời 8 năm trước

Nếu tập chơi đi 200-400 mua kawasaki 300, r25 hoặc cbr 300. Còn có điều kiện và ko xoắn giá cá mà muốn khỏe không bao h suy nghĩ việc đuổi đoàn hay muốn xe mình ko thua bất kể xe nào trên đường thì mua Kawasaki h2r bản 300hp giá khoảng 50k tại nhật về vn khoảng 110k. Yên tâm bảo nổi, ngầu, hoành tráng, khỏe gấp 2-3 lần pkl 1000cc cùng loại

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 8 năm trước

Mới chơi PKL thì nên từ 600cc trở lại thôi, nếu mình không quen chưa thuần thục, chưa có kỹ năng lái, điều khiển thì lúc đó chiếc xe nó như con ngựa chứng mình không còn điều khiển được nó mà nó sẽ điều khiển mình, hậu quả thì không có gì lường trước được. Đừng nói gì mới chơi PKL, ngay cả những tay lái thuần thục con xe PKL của mình nhưng đổi con khác (mua mới , đổi xe, mượn) còn bị mất kiểm soát. Theo như trình bày của bạn thì mình có cảm giác tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, đừng vì cái trước mắt mà mất cả tương lai. Bạn nên xem xét lại trước nhưng con nhỏ như Ya FZ 150i, Honda CBR 150 hoặc Honda CB400 Super Four và tránh xa ngựa chứng Kawa hoặc các con superbiker để tập làm quen trước đã, có sang lại cũng không phải lỗ nhiều. Sau này muốn lên cc cũng chưa muộn, cơ hội còn nhiều thu nhập ổn định không phải dựa vào sự quyết định của gia đình, giảm thuế xe.... Chúc bạn thành công và có được sự lựa chọn ưng ý của mình.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 8 năm trước

Đường xa + đông xe mà bạn đi PKL 800cc trở lên ko hợp lý lắm. Nếu là bạn (cá nhân thôi nhé) mình sẽ chọn dòng Naked hoặc Cafe Racer tầm 400cc. Chưa đi PKL bao giờ mà nhảy lên con 800 dễ bị cướp ga, hôn mông, xòe xe,.. các kiểu lắm bạn ah :D