Ưu nhược điểm của Vespa Primavera 125?

Em dự định mua chiếc scooter trên cho bà xã đi làm, cách nhà 4 km. Gia đình bạn bè người thân chưa có ai sử dụng nên phân vân?

Nguyễn Đức Khải
Nguyễn Đức Khải
Trả lời 8 năm trước

Mới cưới em prim này, nhìn chung máy chạy vẫn kêu to hơn dòng honda, chạy cảm giác vọt mạnh, đầm khi qua đường sóc, hệ thống nút hơi xa so với tay tại chưa quen, về phong cách cảm giác ngồi cao, cũng chính vì vậy mà chạm đất bằng ngón chân cái (phải gọt yên mới được). Xe đang chạy rôđai thêm, về khoản xăng tuy chưa chính xác nhưng ước lượng khoảng 40 - 50km/lít. Tóm lại, vespa nặng xác, chạy đầm cả tốc độ thấp (20km/h) và cao trên 60km/h, máy kêu to, về phong cách thì đẳng cấp cho người sử dụng kèm theo bảo dưỡng khá tỉ mỉ và tốn kém.Mỗi người một mục đích sử dụng với Vespa thể hiện cá tính nhiều hơn

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Bác có nhận định khá khách quan. Dòng xe của Piagio đẹp và sang nhưng nặng nề và tiếng nổ thì rất to. Sửa chữa thay thế tốn kém. Đungs như bác nói,xe của Piagio thể hiện cá tính nhiều hơn là ý nghĩa công dụng.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn!
Mình đang chạy xe này được gần 1 năm, nói chung đi rồi mới cảm nhận được và nếu vợ bạn thực sự thích thì cứ mua mà đi thôi không cần quan tâm nhiều đến những nhận xét tiêu cực khác. Máy chạy êm, đằm, lên ga 60-80km/h rất bốc, mức tiêu hao nhiên liệu tương đương với các loại tay ga khác do vespa cũng đã cải tiến công nghệ. Một điều mình rất hài lòng là rất thoải mái khi diện váy và không sợ mỏi lưng và chân khi mang giày cao gót (mình đã từng đi Airblade và elizabeth FI đều cảm thấy rất bất tiện khi diện đầm ôm body hoặc mang giày cao gót). Bảo dưỡng định kỳ và dịch vụ khách hàng hãng làm rất tốt.
Tuy nhiên, lớp sơn dở so với Honda, chỉ cần va quẹt nhẹ là trầy (mình không dán keo xe chỉ phủ nano) và gầm xe thấp lên vỉa hè cao một tí cũng đụng. Phụ tùng chính hãng nhiều bạn nói đắt nhưng mình thấy bình thường so với giá trị chiếc xe, cũng chỉ đắt hơn tí so với hàng chĩnh hãng của các hãng xe khác thôi.
Khi mình mua xe này cũng rất nhiều người cản nhưng qua thời gian sử dụng mình hài lòng với sự lựa chọn này.

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Nhận xét về 2 hãng xe:
+Honda: du nhập về VN sớm nhất, xe bền ít hao xăng càng về sao thì ko còn chất như trước, kiểu dáng phải nói là xấu đê tiện trừ Sh nhòn tạm đc, và cúi cùng chỉ dành cho những ng ăn chắc mặc bền mua xe ít hư ít hao xăng và bán ít lỗ và hơi có tính kibo
Piaggio: khẳng định tên tủi = thời trang và đẳng cấp chỉ dành cho những ng cá tính dám chi mạnh cho sở thích bất chấp một số hạn chế ngày càng đc cải thiện của hãng

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 8 năm trước

Vợ mình đang đi vespa LX ie 125, bạn mình đi lyberty, mình có nhận xét chung là thà mua Honda chạy sướng hơn.
Vespa VN được nhất là sang chứ máy móc, phụ tùng mắc nhưng ko bền, mỗi lần bảo hành, bảo trì là tính phí tùm lum, 1 lần bảo hành định kỳ tốn ít cũng vài ba trăm tiền nhớt, tới 10.000km hay 12.000km gì đó,nhân viên bảo trì kêu để xe đi tốt phải thay tùm lum phụ tùng như bugi,bi côn ...v..v tốn thêm 1tr mấy nữa. Mình nghĩ Vespa Primavera 125 có cải tiến hơn thì chất lượng cũng vậy, trừ khi bạn mua xe nhập.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 8 năm trước

bà xã mình có con vespa mua cũng từ giữa năm 2009 đến giờ , có 1 số điều mình nhắc bạn thế này dòng vespa khỏi nói hao xăng ( hao là phải vì máy rất mạnh dù đả gần 5 5 ) đi sửa mắc ( không mắc mới lạ phu kiện chính hãng chứ không kiểu trôi nổi như honda , honda chính hãng cũng chẳng rẻ hơn vespa đâu ) hơi ồn nhưng ồn ào phong cách Ý các dòng sao thì bớt rồi ( nhưng mình vẫn thích kiểu ồn hơn ý kiến ca nhân ) , và nếu bạn thích cứ mua khỏi cần hỏi

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 8 năm trước

nên mua bạn ah...
thứ nhất: xe có khoá từ,yên tâm hơn những dòng khác,đi đường cướp cũng ít ngó hơn,
thứ 2: đông cơ rất êm,mạnh và bốc
thứ 3 : xe bền

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Ưu điểm: Xe dáng đẹp, đẳng cấp! Nhược điểm: nặng, tiếng ồn to, cồng kềnh, giá cả đắt! Kết luận: giá cả tuy không thành vấn đề. Nhưng nếu xe chạy êm hơn, trọng lượng nhẹ nhàng hơn sẽ thu hút khách hàng hơn! Tôi cũng thích, nhưng vì những nhược điểm đó mà đành chia tay!!!

Chử Đại Thông
Chử Đại Thông
Trả lời 8 năm trước

Vespa chạy máy êm. Kiểu dáng đẹp. Xăng thì hao cũng tầm 44km/lit. Nhưng bị cái trời mưa mà để xe ngoài trời là y như rằng có cái nước đen đen j từ yên xe chảy ra. Xe mình mới mua đc 1 tuần prima và xe bạn mình LX đj 3 năm rồi cug bị như vậy. Hi vọng vespa cải tiến vấn đề này. Chứ mỗi lần mưa xuống lại phải đj rửa xe rất mất thời gian. Vì cái nước đen đen từ yên chảy ra thật sự rất ghê.