Tại sao Yamaha Sirius 2010 ăn xăng?

Mình có chiếc Sirius đi được 4 năm, bây giờ xe ăn 3,3 lít/100 km. Mọi người có biết cách khắc phục không?

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước

Xe cũng như con người thôi, phải có bảo dưỡng thay thế phụ tùng khi phụ tùng đã mòn, phải để ý chăm sóc kỹ lưỡng thì nó sẽ tốt thôi. Thấy nhiều bạn đi xe sên chùn vẫn cứ thế mà chạy, đầu nòng kêu cũng không đi canh chỉnh, Bigi thì không thay thế, lọc gió thì 3-4 năm chẳng ngó ngàn, bình xăng con thì đóng bụi nhận không ra, nhớt thì chẳng biết định kỳ là bao nhiêu km là phải thay...hỏi vậy xe bền cho nổi, hãy quan tâm chiếc xe của bạn nhiều hơn, nó như một người bạn với mình vậy, hãy chăm sóc nó thật tốt thì bạn sẽ thấy nó thật tốt và không muốn thay thế nó.

http://www.vatgia.com/home/yamaha+sirius.spvg

Hứa San San
Hứa San San
Trả lời 8 năm trước

không biết mọi người thế nào chứ chiếc jupiter v của tớ chạy 9 năm rồi giờ vẫn được khoảng 54km/lít. Trường hợp của cậu do nhiều nguyên nhân cậu nên đến trạm bảo hành chính hãng để kiểm tra xe. Mấy người yêu Honda chỉ biết chê Yamaha là không đúng, hãy thử thì mới biết

Phạm Khiết Đan
Phạm Khiết Đan
Trả lời 8 năm trước

Xe này đi rất tiết kiệm, bạn có thể kiểm tra lại:
1. KIểm tra lọc gió, bugi, xupap, chỉnh lại garanti, thay dầu bảo dưỡng định kỳ.
2. Luôn kiểm tra lốp, nếu không đủ áp suất lốp xe cũng ăn xăng.
3. Xem lại cách đi, nếu vê ga nhiều cũng rất tốn xăng.

Lê Thiên Trang
Lê Thiên Trang
Trả lời 8 năm trước

Súc rửa chế hoà khí , thay lọc gió mới , mình đi wawe 110 thái chạy được 105 000 km đã qua 1 vòng đồng hồ nếu chạy nội thành 55km/1l , đường trường 60km/1l .

Mai Lạc Cầm
Mai Lạc Cầm
Trả lời 8 năm trước

YAMAHA là dòng xe ko tiết kiệm xăng đâu bạn ah, lúc đầu chạy thì được lắm càng về sau càng tệ xe mau xuống máy, tốt hơn bạn nên bán nó đi. Chúc bạn may mắn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Tôi đã đi nhiều dòng xe kể cả Honda và yamaha . Nhưng nếu nói yamaha ăn xăng là không đúng đâu bạn. Còn độ bền thì không hãng nào bền bằng yamaha đâu. Nếu ăn xăng thì xe nouvo 1,2,3 của ya thì đúng. Còn các đời xe khác luôn lợi xăng hơn cả các xe cùng dung tích Xilanh của Honda đấy.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Nếu bạn có hiểu biết chút ít về động cơ (như tôi) thì kiểm tra :
- Bộ chế hòa khí xem hỗn hợp đậm quá không (Bugi màu đen), tôi đoán xe bạn chưa phải FI.
- Xích có khô quá không, có căng quá không ?
- Lốp có bơm non hơi không ?
- Bộ hơi (quy lát, pit tông, xéc măng) có kín không , nếu không kín xe sẽ có khói xanh...

Khắc phục những điểm này xong tôi nghĩ là xe bạn sẽ không ăn xăng nữa đâu

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Cách để bạn khắc phục triệt để tình trạng ăn xăng của xe máy bạn rất dễ dàng :"Chỉ cần thay sườn, thay máy cho nó là xong"! Hoặc đơn giản nhất là cứ mua xe mới nhé.

http://www.vatgia.com/536/3013062/yamaha-sirius-rc-fi-2013-v%C3%A0ng-%C4%91en.html

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

tôi không biết các bạn nói thế nào chứ nhà tôi có thằng em nó chạy sirius nó bào đi tàn tàn 40 50km/h thì ko có gì nhưng đi từ 60km/h trở lên chạy chưa đc 40km/lít!nó nói lúc đấy là lúc con xe của nó mới chạy khoảng 1 năm.nói thật ai chê xe hãng honda nên nghĩ lại,họ ra đời trước và tất nhiên công nghệ của họ cũng phải đi trước đón đầu.nói đâu xa, FI cũng honda áp dụng đầu tiên các hãng khác đi sau bây giờ nói honda ăn xăng hon YA thì hơi buồn cười,đi sau mà đòi hơn ngta hơi khó

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Làm ơn đi anh hai, anh đọc lại lịch sử Nhật Bản giùm đi, Yamaha ra đời vào năm 1887 làm nền tảng để các công ty sau này như Honda(1948) nhá! Còn anh nói Honda bền hơn Yamaha thì chưa chắc đâu, ông nội tôi mua Wave Alpha lốc đen về chạy cưng như trứng mỏng nhưng vừa hết rodai đề máy lên xe xào kêu như lắc bầu cua - tiễn em lên đường! Còn dượng tôi mua Yamaha Jupiter Gravita về làm "xe trâu" chạy tới trên 100k km nhưng xe êm ru, máy ấm hiểm, bốc như mới. Vậy đủ hiểu chưa?