Mua Sirius RC 2010 hay X-bike ?


Em dự định mua xe máy mới nhưng đang phân vân giữa hai xe trên, chúng gần tương đương nhau mà em lại không rành về xe máy cho lắm. Em là tân sinh viên nên gia đình tài trợ chi phí 25 triệu tiền mua xe thôi, mong các anh chị cho ý kiến.

Phan Mộc Anh
Phan Mộc Anh
Trả lời 8 năm trước

Chào các bạn. Mình cũng đang chạy 1 con Si-RC 2011 , theo mình chú Si chạy tốt , xăng thì cũng ổn định, cũng đc 40 - 45km/1L, giá cả thì rẻ. Si có đặc điểm tốt như hệ số ổn định, máy chạy thì bốc, đặc biệt chạy đường trường khỏi phải chê. Hiện tại Si của tớ chạy đc qua mức kim 105. Nếu muốn xe chạy tốt + êm + tốc độ ổn định + độ mạnh của xe tốt thì các bạn nên bảo quản thay nhớt thường xuyên thì OK. Nói chung Si-Ya chạy tốt hơn các loại của SU vs HONDA

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Theo mình, giữa 2 con này thì mình chọn con Sirius 2010, xe này vừa mang phong cách trẻ trung, máy chạy cũng rất tốt. Mình rất muốn mua xe này nhưng rất tiếc là ba mình lại đi mua Wave RS110 của Honda! Thôi nhưng dòng xe mình chạy cũng được, nếu bạn không mua Sirius thì có thể mua các dòng wave mới của Honda dùng thì tốt hơn Suzuki!

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Xét về thẩm mỹ, chất lượng, độ bốc thì 2 loại đều ngang nhau. Xét về giá và chế độ bảo hành, dịch vụ chăm sóc khách hàng, phụ tùng thay thế thì bạn nên chọn Si.Đôi lời góp ý. Nếu là mình, mình chon Si and say never with Honda.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Theo tôi bạn nên mua xe Dream và đi vừa bền vừa lịch sự. Với số tiền đó của Bạn có thể tìm được một con Dream Thái vẫn còn tốt. Bạn nên nhớ khi bạn đi con Dream thái đẳng cấp khác hoàn toàn so với Sirius RC 2010 hay X-bike.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Về tình năng, độ đầm chắc, độ bền, thì X-Bike hơn hẳn, giá cũng cao hơn một chút (thực ra 2 xe này không cùng phần khúc). Nhưng do thói quen tiêu dùng nên Si chạy ngoài đường nhiều hơn. Mình đã đi Si, bây giờ đang đi X-Bike và hài lòng với nó.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

X-Bike! Tiết kiệm xăng, chắc chắn, đầm và ăn ga, ít hỏng vặt, độ bền thì Suziki có khi còn hơn cả Honda ấy chứ. Có thể hơi ồn 1 chút, nhưng sau 2 năm chạy thì tiếng máy vẫn vậy, nghe riếc cũng quen. Còn Sirius thì time đầu có vẻ êm, nhưng về sau thì.... Btw, S thì trẻ trung, nhìn model hơn chiếc kia nhưng chỉ đối với nữ thôi. Với nam thì nhỏ quá nhìn cũng hơi yếu

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Bạn có biết là 2 loại xe đó thuộc 2 phân khúc hoàn toàn khác nhau không? nếu có 25tr bạn nên mua X-bike còn muốn để ra được vài triệu thì nên mua SI theo mình thì SI chỉ so sánh với Wave của Honda nhưng chả có lý do gì để mình có thể chấp nhận mua 1 con như SI cả.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

X-bike thì thích hợp đi đường trường vì nó thiên về top speed, nếu đi trong phố thì sẽ thấy xe rất lỳ. Còn Sirius thì thiên về acceleration nên đi trong phố bốc hơn nhưng đi đường trường sẽ ko bằng. Vì vậy tuỳ vào nhu cầu đi lại của bạn và cả gu thẩm mỹ nữa để chọn.

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Mình đã dùng suzuki (viva, smash) cả 2 đều thỉnh thoảng gặp tình trạng IC lúc chết lúc không làm khó khăn trong việc sửa chữa (tốn kém thời gian và bực bội ) chạy 2 xe và đã thay tổng cộng 4 cục IC.

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 8 năm trước

Khi đã chạy su rồi thì không còn muốn chạy xe hiệu khác nữa. chiếc Su Viva của tôi đã chạy gần 200.000km rồi mà vẫn ổn dù máy có bị yếu đôi chút. Xăng thì vẫn khoảng 50km/l