Phân vân giữa CBR 150 và R15?

Chào các bạn,

Tôi là nam, năm nay 25 tuổi, cam 1m75, nặng 65kg, đang làm xây dựng. Tôi đam mê xe phân khối lớn từ lâu, nay cuối năm tôi muốn đổi xe mới.

Tôi đới nhu cầu đi lại hàng ngày khoảng 20 km, lựa chọn mẫu sportbike cỡ nhỏ nào phù hợp nhất cho người trẻ? Tôi đang phân vân giữa chiếc CBR 150R với R15. Mong các bạn tư vấn giúp.

Tôi cảm ơn. 

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Mình sẽ khuyến khích bạn chon CBR:
dáng ngồi thoải mái hơn
xăng cộ cũng tương đương.
gọn gàng hơn về bề ngang
yên sau thấp và bằng nên nếu có chở thì người ngồi sau cũng thoải mái hơn.
có tay nắm đuôi cho trường hợp phải rê đít xe trong chỗ chật hẹp.
đời xe mới ra là loại 2 đầu đèn, sẽ dễ tìm được xe 2nd còn mới.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

R15 thiết kế nhỉnh hơn, nhưng CBR150 máy DOHC...đáng tiền hơn ^^ Ráng đợi lấy CBR150 2014 đi em, thiết kế ổn hơn rồi đấy!

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

sport bike đi thì đừng mong thoải mái nhé em.
cbr150 hay r15 nó cũng xêm xêm, thích dáng con nào lấy con đấy.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Mình không biết bạn như thế nào, nhưng những con bạn nói ở trên mình đã từng sở hữu và trải nghiệm, nên mình xin có chút ý kiến nhỏ. CBR thiết kế đi nhẹ nhàng thoải mái trong điều kiện thành phố và xăng cộ cũng tầm trung không hao, nhưng về thiết kế thì sẽ thua R15 ở độ hầm hố. xét theo phương diện máy,xêm xêm,nhưng R15 đề 3 sẽ ăn CBR,xét về kiểu dáng,CBR đầu đèn đẹp hơn nhưng dàn giữa và đuôi xấu hơn nhìn từ phía sau không sport bằng R15,mua về chắc chắn sẽ độ chế cháo này nọ chứ đừng nói như các thánh là mua về để chạy không phá xe,chắc chắn không có chuyện đó nên.nếu suy nghĩ sau này sẽ làm lại này nọ thì mua R15 bạn sẽ có nhiều phương án làm đẹp hơn cho xe, chẳng hạn như cái điển hình. R15 gọt dè đôn bánh lớn biền số sát đèn hậu, perfect!!! nhưng CBR thì không vì dàn đèn hậu quá xấu.!!! VÀ ĐẶC BIỆT HƠN MỘT CÁI RẰNG,R15 MUA ĐI BÁN LẠI SẼ KHÔNG LỖ BẰNG CBR150, bạn nào đang sở hữu CBR150 đừng ném đá.có sao mình nói vậy, vì mình cũng có nhiều bạn bè chơi nên ^^ chủ thớt đọc rồi suy nghĩ ^^ tks

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

, Mình đang sử dụng R15 đây đương nhiên là mình vote cho em này rồi. Xe mình đã chạy 65000km rồi vẫn như mới vậy. Mình đã chu du tử Phú Quốc, Cà mau cho tới Sapa. Vấn đề là hàng sport thì người lái cũng cần fit mới lái được. Nên nhớ đây cũng là động lực để mình giảm ăn nhậu và siêng tập thể dục hơn. Đi xe này cũng cần tập trung cao độ hơn chứ không thoải mái như Exciter đâu. Không phải là do chạy nhay mà là do thế ngồi nếu xòe thì cả xe và người cùng xòe luôn chứ không chống chân được.
Một vài góp ý.

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Hihi, mình nói đơn giản thôi, R150 thiết kế theo kiểu sport bike (phân khối nhỏ), nhưng CBR là Sport City (có thể gọi là lai giữa sport và nake, dáng sport nhưng thiết kế cổ xe cao và rộng để tạo sự thoải mái cho người điều khiển). Bác nào có ý kiến, cứ lấy 2 chiếc đi thử đoạn đường trên 10km rồi thì hãy tâm sự với em.
Chốt hạ, CBR dáng cơ bắp hơn, đầy đặn hơn (rất hợp với dáng em), ngồi thoải mái hơn. R15, phong cách hơn, ngầu hơn, thể thao hơn, nhưng nhìn giống Ghost rider ý, ốm nhôm ốm nhách, tư thế ngồi chồm nên không thoải mái bằng => 1 vé cho CBR

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

CBR sẽ cho dáng ngồi thoải mái hơn, nhưng R15 có thiết kế lấy cảm hứng từ R6 nên nhìn đồ sộ và hợp với dáng bạn hơn. Mà đã là sportbike thì không có con nào thoải mái hoàn toàn cả, nếu muốn chạy sport mà vẫn ngồi thoải mái thì chỉ có nakedbike thôi

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Ở VN mà ráp xe thì chất lượng không bằng hàng nhập khẩu đâu. Nếu em có tiền thì cứ xúc tiến mua ngay đi, đừng đợi VN ráp. Hàng VN ráp lại xài IC hãm tua thì cũng thua. Hàng nhập khẩu không có hãm tua chạy sướng hơn.