Làm văn phòng nên mua Honda CBR 150 hay FZ 150i?

Chào các bạn,

Tôi là nam, hiện đang làm công việc văn phòng nhưng đam mê xe phân khối lớn. Tôi muốn mua 1 chiếc cho thỏa mãn đam mê vào cuối năm nay.

Tôi đang phân vân giữa Honda CBR 150 với FZ 150i, theo các bạn - tôi nên chọn chiếc nào trong 2 chiếc này thì thích hợp với việc đi trong nội thành? 

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Mình rất may mắn có kinh nghiệm đi cả 2 xe và mún chia sẻ thông tin đến bạn để bạn lựa chọn sản phẩm thích hợp cho mình:
1. Bạn nên xem xét là xe Fz150i dùng SOHC cam đơn và cbr 150 dùng DOHC cam đôi. Khi lái cảm giác của fz150 là rất bốc tuy nhiên ga không đều và mượt như CBR 150 cũng như tốc độ max của 2 xe cũng chênh lên khá nhìu vì DOHC bt sẽ mạnh ở tua cao hơn và chạy mượt hơn
2. CBR là sport touring còn fz150 là naked bike do vậy ngồi trên fz 150 sẽ thoải mái hơn và cbr cug thoải mái nhưng sẽ mỏi hơn 1 tí nếu đi trong điều kiện kẹt xe chạy chậm, tuy nhiên khi chạy đường trường cbr 150 thích hợp hơn vì có kính chắn gió giúp cản bớt lực gió khi chạy trên 60km/h giảm lực tác động lên ng lái nhờ thế xe ổn định ở tốc độ cao hơn
3. yamaha fz150i có giá rẻ hơn cbr 150 khá nhiều nếu bạn không dư nhìu có thể chọn fz 150i tuy nhiên nếu có hơn mức tiền đó thì cbr vẫn là 1 lựa chọn tốt hơn nếu bạn thích chạy ở tốc độ.

Nhiều bạn nói khác nhau là kiểu dáng chắc chưa có cơ hội đi qua cả 2 xe thời gian dài để cảm nhận. HY vọng chia sẽ của mình sẽ giúp bạn chọn xe thích hợp nhât!

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Hi bạn, mình nghĩ bạn nên chọn FZ150i, vì giá rẻ hơn và đc phân phối chính hãng. Ngoài ra CBR150 có một thân xác lớn nhưng trái tim nhỏ. :)

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Mình đã đi cbr150i đời 2012 và đổi sang đi cbr150 đời 2015 và cũng test khá nhiều với các dòng cùng phân khúc, chắc bạn chưa ngồi hay đi cbr bao giờ nên mới bảo fz mạnh hơn cbr và chắc là bạn cũng nhầm fz150i với fz16 hoặc fz-s mặc dù bạn đã mua xe 5 năm và bạn có vấn đề về đọc cái tên xe ngay trên vỏ xe??? mình đã thử test trên nhiều cung đường thẳng và đi tour...và xin lỗi bạn là cả fz16, fz-s lẫn fz150i đều ko ăn đc cbr150 từ đời 2011-2014 và đời 2015 mới nhất, đấy là trải nghiệm của mình ở thực tế

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Mình chưa thử nhưng trước giờ chưa thấy chiếc CBR150 nào dưới 100km/h mà ăn được FZ150 chứ đừng nói đến R15. Bạn có thể xem tham khảo trên youtube rất nhiều clip cũng như là test xe bên INDO. Với động cơ DOHC thì chỉ có thể phát huy thế mạnh ở tua máy cao, tương đương từ 100km/h trở lên. Mà mấy xe này chỉ là PKN, chạy lăn tăn trong thành phố thì cần gì cái thế mạnh đó.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Một chiếc là Nakebike,mot chiếc Sportbike,tuy cùng 150 nhưng khác nhau lẫn về động cơ,công suất cũng như cảm giác lái,giá thành. Cá nhân thấy FZ phù hợp hơn,chạy đỡ mỏi và linh hoạt hơn nếu lưu thông nhiều trong thành phố,nhìn cũng cân đối hơn, CBR thì động cơ mạnh mẽ hơn(dù cùng là 150) nhưng chạy mỏi hơn nhiều,với lại nhìn k cân đối lắm,cái xác bự nhưng cục máy thì có chút xíu,nhìn toàn thấy mủ k ah,chúc bạn mua đc chiếc xe ưng ý và phù hợp.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Fz giá 70t, cbr 107t. Tính năng như nhau chỉ khác kiểu dáng. Đắt thêm 37t chỉ để thêm bộ quây nhựa..... Có đáng ko?

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Hix, 2 dòng xe khác nhau mà em. Tuổi em thì dáng sport của CBR sẽ hợp hơn, tuy nhiên nếu chạy trong phố nhiều thì nên đi naked cho đỡ mỏi.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Nếu điều kiện kinh tế cho phép,không ngại khoản sửa chữa hay phụ tùng khan hiếm thì CBR,vì CBR hiện tại về VN theo đường tiểu thương tự nhập,bán xe chứ không bán phụ tùng hay bảo hành sửa chữa. Còn muốn tiết kiệm,bảo hành phụ tùng luôn có sẵn thì FZ150i nhập theo đường chính hãng.

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 8 năm trước

Nếu đã thích hai xe đó chắc e cũng tìm hiểu về giá, e nên tìm hiểu thêm R15. Giá cũng chênh hơn cbr150 khoảng chục củ. Bản thân a từng chạy cả ba chú này. Ngoài niềm đam mê pkl a chọn R15 để đi lại hàng ngày và rất ưng ý. Vì hai xe em đưa ra giá khá xa nhau, nếu ko đủ tiền e nên chọn fz.