35 triệu nên mua Jupiter FI RC hay Impulse?

Ban đầu tôi tính mua Jupiter FI RC với giá ra giấy là 32 triệu, nhưng thấy Impulse là xe tay ga, có nhiều tiện ích và giá chỉ hơn 1 triệu đồng.

Tham khảo người thân và bạn bè thì biết hãng Suzuki phụ kiện đắt và khó thay thế dù bây giờ đã tốt hơn so với 15 năm trước. Ngoài ra có thông tin là dòng xe Impulse dùng máy của Hayate SS FI nên không tốt. Bản thân đi ngoài đường rất hiếm thấy dòng xe này nên tôi cũng băn khoăn thật sự xe này có tốt không.

Xin hỏi, tôi nên chọn xe nào khi chỉ đặt nặng vấn đề ít hỏng vặt và nếu có thì khả năng sửa chữa, thay thế linh kiện ở mức chấp nhận được. Còn về kiểu dáng và vấn đề xăng thì không thật sự quan trọng.

Phan Mộc Anh
Phan Mộc Anh
Trả lời 8 năm trước

Bạn nói "phụ kiện Suzuki đắt và khó thay thế" là rất sai lầm. Đồ Honda dễ kiếm là vì nó có nhiều hàng nhái ngoài thị trường, do đó giá cũng rẻ. Bạn thử mua phụ tùng chính hãng Honda/Yamaha xem, giá cũng đắt như Suzuki thôi.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Tôi không biết Jupiter thế nào nhưng đang chạy Impulse, phụ kiện Su thì khó tìm hơn Honda nên bạn phải vô chính hãng mà thay, mà hàng chính hãng dĩ nhiên đắc hơn hàng ngoài. Máy Impulse dùng máy của Hayate SS FI là đúng nhưng không tốt thì nên xem lại thông tin vì tôi chạy từ Hayate đời đầu đến Impulse này đều tốt, bền với điều kiện chạy bình thường(lên ga vừa phải, không giật giật nẹt bô, thay nhớt đúng định kì). Máy Su hiện nay không quá mạnh nhưng chạy rất đầm. Nói không rất hợp lý với giá $ bỏ ra.
Chúc bạn mua xe vừa ý.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Vấn đề linh kiện thì bạn yên tâm nha, Yamaha không rẻ hơn đâu, cũng không phải mua ở đâu cũng có đâu nhà.
Máy móc thì bạn cũng yên tâm luôn, máy Suzuki cũng ngọt lắm, tuyệt vời lắm.
Còn vấn đề ít người đi, thì đúng rồi... Bạn có thấy Suzuki quảng cáo rầm rộ như Honda và Yamaha không?
Tiện ích thì bạn biết rồi đó, ăn đứt Jupiter. Mũ bảo hiểm, áo mưa, túi xách.. không sợ mất.
-- Một nhân viên kinh doanh suzuki cho hay -- :))

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Nếu so sánh 1 cách công bằng, khi thay phụ kiện chính hãng trong các đại lý của hãng thì giá thành gần như nhau. Giá trị sử dụng ( chất lượng, độ hao mòn ) thì Suz là một lựa chọn tốt. Tôi đang đi Jupiter nhưng nếu để mua thay thế tôi sẽ chọn Suz. Vấn đề quan trọng cần cân nhắc là nên mua loại xe nào có đại lý gần nhà, đi bộ càng tốt vì sau này đem bảo dưỡng, bảo trì, chỉ cần gửi lại đó rồi đi bộ về nhà làm chuyện khác. :))

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

35 triệu
Thích tay ga thì mua ab125 củ
Thích xe số thì mua ex135 củ
2 chiếc củ này đi ngon hơn 2 chiếc mới bạn hỏi. 35 triệu là mua được xe ngon luôn đó bạn
Chúc bạn sớm cưới vợ như ý

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Quan trọng bạn ở đâu. Nếu ở HN, SG hoặc các thành phố lớn thì hãy mua xe Su. Mà mình thấy phụ kiện đắt và khó tìm thì ko phải, em mình sửa xe Honda Wave hết 1,2 triệu mà đó là đồ bên ngoài ko phải chính hãng. Còn mang danh mục đấy đi hỏi đại lý của Su thì hết 1 triệu mà đồ chính hãng.

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Mình nghĩ Suzuki thì nên chọn xe số sẽ tốt hơn, còn tay ga thì không nên mua. Ông chú mình có con Suzuki Sapphire chạy kêu như xe công nông vậy.

Nguyễn Hữu Sơn
Nguyễn Hữu Sơn
Trả lời 8 năm trước

Sapphire là xe trung quốc bạn nhé . Tất cả các xe chỉ là những cỗ máy nếu bạn chăm sóc tốt thì nó tốt . HD và YA cho bạn cảm giác sung sướng khi ngồi trong phòng lạnh + uống nước mát nhìn thợ sửa để khi thanh toán sẽ chả có giọt mồ hôi nào nhưng cái ví thì nó xẹp đi trông thấy . Su cho bạn cảm giác sung sướng khi ngồi trên xe vi vu vì Su rất lành ( nếu bạn hỏi thợ sửa xe họ sẽ không khuyên bạn đi Su bởi vì họ rất ít dịp lấy được tiền của bạn , bạn chỉ cần chú ý nhìn thợ thay dầu vài lần là bạn tự làm được ) . Đối với phụ tùng chính hãng thì không chênh nhau nhiều về giá còn đừng ham rẻ mà thay phụ tùng ngoài ( giá thì bằng 2/3 nhưng độ bền chỉ bằng 1/2 phụ tùng chính hãng ) một bài toán Kinh Tế mà ai cũng làm được . Tôi đi Su Impulse từ 30/7/2014 ( 1 trong những người đầu tiên mua xe này ) trung bình mỗi tháng đi 1500 Km và đọc gần như tất cả các bài trải nghiệm xe Impulse nhưng nó đều không lột tả hết cảm xúc mà chỉ những người đang cầm lái mới cảm nhận hết .Là một nười đàn ông bạn hãy tự tin quyết định và chịu trách nhiệm sau khi cân nhắc kĩ cái đúng cái sai ( có những việc khi ta quyết định rồi sẽ không có cơ hội làm lại ) cái xe chỉ là phương tiện sau vài năm thì đổi nên không cần đắn đo nhiều .Mong bạn hài lòng với quyết định của mình .

Nguyễn Thanh Vân
Nguyễn Thanh Vân
Trả lời 8 năm trước

Xe mới cái nào đi cũng tốt hai năm sau mới hay đổ bịnh Jupiter FI máy êm hơn , còn Suzuki tuy đời mới máy rần khi lên ga và xác nặng khó dựng chống đứng ,phụ tùng chỉ chính hãng và mắc ngang nhau

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước

Tôi chạy Suzuki hayate thì thấy thay đồ của chính hãng giá như sau: dầu máy SAE50W-20 API SG 85k/1l, má phanh trước 120k/bộ, lọc gió 160k/bộ 12000km lại thay, dầu lap 100ml vừa đủ hộp số 30k/hộp. Không biết các bác nghĩ thế nào chứ tôi thấy chẳng có gì gọi là đắt. Các thứ khác tôi chưa thay chưa biết.