Người nhỏ có nên mua Honda Lead 2015?

Chào cả nhà,

Mình là nữ, năm nay 24 tuổi, vừa ra trường, hiện mình vừa xin vào làm văn phòng tại một công ty lớn. Mình tính đổi xe tay ga để đi làm cho phù hợp. Vì công ty yêu cầu nhân viên mặc áo dài và đồng phục là váy ngắn, ôm nên di chuyển bằng xe số rất bất tiện.

Mình chỉ cao 1m50, nặng 42kg, mình rất thích xe Honda Lead 125 phiên bản 2015 mới ra mắt. Nhưng mình hơi sợ vì xe to và nặng, người nhỏ như mình có thích hợp chạy xe này không?

Mong các bạn tư vấn giúp mình với. Mình chân thành cảm ơn.

Mai Lạc Cầm
Mai Lạc Cầm
Trả lời 8 năm trước

Mình mua Grande cho bx hồi tháng 11 năm 2014, rẻ được 1M so với giá công bố, trong khí đó Lead bị đắt gần 3M. Mua rồi thấy sự lựa chọn quá sáng suốt. Xe nhẹ, nổ êm, dáng đẹp (mỗi tội hơi cao), khoản ăn uống thì rất OK, chỉ 1,6-1,7 lít/100km (bx mình đi làm xa, chủ yếu đường trường). Dịch vụ của Yamaha bây giờ rất tốt, chăm sóc tận tình và rất trách nhiệm. Đừng quan điểm rằng Honda thế nọ thế kia, đó là Honda của thời xưa, xe cỏ. Chứ Honda đời cao bây giờ vào hãng sửa hết, mà giá cũng có kém gì nhau đâu. Mình đi PCX, vào dịch vụ Honda vừa đông vừa khó chịu, đồ thay thế đắt chẳng kém gì hãng khác. Có lần gặp con Airblade bị hỏng hết bộ Control, hỏi ra các em dịch vụ bảo: Do đem ra thợ ngoài sửa nên làm cháy cả bộ điều khiển. Hic hic, bố ai mà dám đem xe đời cao ra ngoài. Hiện nay Grande đang cạnh tranh khốc liệt với Lead, thành ra Lead đang phải nâng cấp đấy thôi. Hãy ủng hộ cái mới, đó là động lực của sự phát triển.

Trịnh Thiên Lam
Trịnh Thiên Lam
Trả lời 8 năm trước

Lead 125 của Honda hình thức đẹp, máy khỏe tốt, cốp to tiện dụng, hệ thống phanh combine rất an toàn, tiết kiệm xăng (đi đường TP chỉ dến 2L/100km). Nhưng người nhỏ thì đi e là hơi vất vả.Mình mới mua cho vợ chiếc grande với giá ra giấy là 42 tr cho bản cao nhất. Đi đến nay mới được hơn 2000 km. Mình cảm thấy xe chạy êm, tiết kiệm, mức xăng trung bình khoảng 1,4 đên 1,5 lít 100 km(nó hiện trên bảng đồng hồ). Có những lúc chạy đều ga nó báo 1 lít 100km. Khuyên bạn có thể cân nhắc Grande.

Hứa San San
Hứa San San
Trả lời 8 năm trước

LEAD hình thức già, có thương hiệu HONDA, cốp to, yên thấp phù hợp với ai chân ngắn, xe nặng, xăng cộ bình thường.

GRANDE hình thức trẻ hơn xíu, thương hiệu YAMAHA không ngon bằng HONDA, cốp nhỏ hơn LEAD xíu, xe nhẹ, yên khá cao, dưới 1m6 đi hơi mệt, máy êm, xăng thì tiết kiệm hơn LEAD tí. Bạn có thể chọn Lead nhé.

Phạm Khiết Đan
Phạm Khiết Đan
Trả lời 8 năm trước

Chị tôi vừa mua lead và đã hối tiếc vì tham cái cốp to!! thực ra Grande không bé hơn là bao thua cái cốp còn lại đẹp hơn nhiều cho phụ nữ!

Lê Thiên Trang
Lê Thiên Trang
Trả lời 8 năm trước

Tôi đã mua xe Grande và dùng được 5 tháng nay rồi. Xe nổ nhẹ nhàng nhưng tiếng chắc chắn, tốn ít xăng, đi làm thường ngày ở HN mà chỉ hết cỡ 1,8L/100km, nếu đi đường trường chắc ăn ít hơn nhiều. Trọng lượng xe nhẹ dễ dắt, đi rất êm, phanh an toàn mặc dù không có combine. Có lẽ nhược điểm là cảm giác lái nhẹ nên không có cảm giác đầm chắc xe, tuy nhiên rất hợp với nữ. Chúc bạn có lựa chọn phù hợp!

Trinh Thanh Hà
Trinh Thanh Hà
Trả lời 8 năm trước

Xe Grande của Yamaha thì mình ko biết như thế nào. Nhưng xe Lead 125 thì mình biết rất rõ, vì mua cho bx vào cuối tháng 2/2015.
* Ưu điểm: 125cc máy rất mạnh, cốp to, đổ xăng tiện lợi, phanh kết hợp rất an toàn (chỉ cần bóp nhẹ thắng sau bên tay trái là thắng đĩa trước cũng được kích hoạt, giúp phanh trong trường hợp khẩn cấp được an toàn hơn những xe khác.
* Nhược điểm: máy ồn. Cái này mình ko biết sao, mình kinh nghiệm chạy xe tay ga cũng lâu năm rồi. Cả chiếc happy vision mới lấy trước tết này cũng bị kêu thế. Riêng xe Lead 125 thì theo ý kiến chủ quan cá nhân của mình là có thể do honda chế tạo pô xe ém hơi quá nên nghe ko thoát được (các bạn thử chạy sau đuôi xe Lead thì cảm nhận rõ nhất tiếng ồn).
Cả hai xe mình đem vô hãng để thay nhớt đầu lần đầu tiên. Nhờ mấy anh kỹ thuật của honda kiểm tra thì họ nói là xe mới chiếc nào cũng kêu như vậy. Nhưng mà là kêu trong phạm vi cho phép. Mình bực mình nghĩ thầm (vậy mấy anh Honda có công bố mức độ ồn tối đa trong phạm vi cho phép dành cho xe tay ga 2 loại này là bao nhiêu dB ko ?). Kêu kiểm tra thì nói là xe mới mà kiểm tra cái gí. Thật là buồn cười hết sức. Tức quá nên thay nhớt xong mình lấy xe ra về luôn.

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Vợ mình đang đi Lead, em gái mình thì Grande, 2 xe do chính mình mua cùng lúc cách đây khoảng 6 tháng. Và mình cũng có cơ hội trải ngiệm 2 chiếc rồi nên khuyên bạn nếu cao trên 1m6 thì hãy chọn Grande, hơn Lead 1 trời 1 vực, từ độ êm ái, cảm giác lái tốt hay mức tiêu hao nhiên liệu đều ok hơn. Grande chỉ có 1 nhược điểm là chiều cao yên tới 790mm nên phù hợp với những bạn nữ cao =>1m6.

Nguyễn Hữu Sơn
Nguyễn Hữu Sơn
Trả lời 8 năm trước

Tôi đã mua Grande cho bx được 5 tháng có cảm nhận như sau về giá thì Lead rẻ hơn nhưng bị làm giá nên ngang nhau , Grande cao hơn nên thích hợp với bạn nào dáng cao , ngồi thoải mái hơn , xe nhẹ hơn lead 16kg nên xoay sở dễ hơn , máy bốc , xăng 60km/l đi thành phố HÀ NỘI đã text thử mấy lần nhưng bánh nhỏ hơn nên sóc hơn . Là nữ sử dụng đi đường thành phố thì NÊN MUA

Nguyễn Nam Anh
Nguyễn Nam Anh
Trả lời 8 năm trước

Lead 125 công suất cao hơn, cốp rộng hơn, tiện lợi hơn Grande và phanh cũng tốt hơn (CBS). Grande tuy công suất thấp nhưng lại nhẹ hơn Lead khá nhiều (99kg so với 115kg của Lead) do đó sẽ phù hợp với nữ hơn. Ngoài ra thiết kế của Grande nữ tính hơn so với Lead, mức tiêu hao nhiên liệu thì không nhiều chênh lệch giữa 2 xe. Và 1 điều nữa cũng cần lưu ý là khi hư hỏng thì rõ ràng là Honda dễ tìm phụ tùng hơn nhưng Lead dễ bị hỏng vặt hơn

Trả lời 8 năm trước
cho mình hỏi, mình mua xe lead hồi tháng 8/2015 chạy cho tới giờ khi lên ga lúc nào cũng thấy xe bị giật hết vậy mà vào hãng hỏi thì nói xe mới vậy đó,nói cho qua lề, vậy mọi người có thể chia sẽ kinh nghiệm để xe mình k bị giật nữa, cảm ơn mọi người!!