Mức tiêu hao nhiên liệu của Honda MSX 125: 41 km/lít

Sau quãng đường chạy thử hơn 100 km, Honda MSX 125 với động cơ 125 phân khối cho mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 41 km/lít. Đây là một mức tiêu hao nhiên liệu hơi cao cho một chiếc xe 125 phân khối. Tuy nhiên trong quá trình chạy thử mình đã “hành” chiếc xe khá nhiều nên có thể nó sẽ hao xăng hơn so với điều kiện vận hành bình thường hàng ngày. Nếu các bạn chạy bình thường và không quá thốc ga thì có lẽ MSX 125 cũng sẽ dễ dàng đạt được mức tiêu hao 50 km/lít.

Mình đã thử khả năng tăng tốc, ép tua máy và vượt nhanh trên điều kiện thành phố đông đúc ở Sài Gòn. Ngoài ra thì mình cũng thử khả năng vận hành xe ở tốc độ cao xem nó thế nào. Honda MSX 125 có khả năng vận hành khá linh hoạt trên đường phố, trọng lượng xe nhẹ nên cũng rất thoải mái để điều khiển.

Cách thử nghiệm mức tiêu hao nhiên liệu của mình là đổ đầy bình xăng sau khi nhận xe và chạy đến hơn 100km trong những ngày thử nghiệm với những nhiều điều kiện khác nhau như đã nói ở trên. Sau khi hoàn tất các thử nghiệm thì mình sẽ đổ lại đầy bình xăng và tính toán ra mức tiêu hao nhiên liệu. Nhắc lại kết quả thử nghiệm mức tiêu hao nhiên liệu của Honda MSX 125 là 41 km/lít và điều kiện vận hành trong quá trình thử nghiệm là khá "khắc nghiệt". Các bạn có thể xem lại video thử nghiệm khả năng tăng tốc từ 0-60 km/h của Honda MSX 125.

Honda-MSX-125.
Số ODO khi vừa nhận xe và đổ đầy bình xăng là 32 km.

Honda_MSX125-fuel-consumption-1.
ODO báo 150 km, như vậy là mình đã chạy được khoảng 118 km kể từ lúc nhận xe.

Honda-MSX125-fuel-consumption.
Số xăng đổ lại vào để đầy bình khi hoàn thành thử nghiệm là 2,912 lít. Như vậy thì với quãng đường 118 km thì Honda MSX 125 tiêu thụ hết từng đó xăng, tính trung bình là 41 km/lít.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Thực ra thì với những người dám mua dòng xe hầm hồ phân khối lớn như thế này thì họ rất ít quan tâm đến hao xăng hay không, Nhưng mình nghĩ con xe này có thiết kế khả ngắn, chỉ phù hợp với những người dưới 1,7m, nếu đi 2 người thì lại khá chật trội