Đánh giá chất lượng Suzuki Impulse: Thiết kế tốt, động cơ 125 phân khối, nhiều chỗ để đồ?

thu
thu
Trả lời 9 năm trước


Suzuki Impulselà mẫu xe tay ga tầm trung, 125 phân khối, được xếp làm đối thủ của Honda Airblade và Yamaha Nouvo, tuy nhiên nó có mức giá rất cạnh tranh, chỉ khoảng 33 triệu đồng khi ra giấy. Đây là lần đầu tiên Suzuki tạo ra một mẫu xe dành riêng cho thị trường Việt Nam với các đặc điểm tính năng phù hợp với phong cách năng động của các bạn trẻ thành thị.Impulsecó thiết kế trẻ trung, khoẻ khắn, nhiều ngăn chứa đồ tiện lợi và một động cơ đủ mạnh để vận hành thoải mái.


Mình khá thích thiết kế của Impulse. Xe gọn gàng, phối màu đẹp, trẻ trung và đặc biệt là không dán tem màu mè. Phiên bản mình chạy thử có màu đỏ - đen với một vài chi tiết nhấn đơn giản, giúp cho chiếc xe trông mạnh mẽ và sang trọng.

IMG_1377.


Phần đầu là cụm đèn pha đôi có kết cấu khá giống với các mẫu xe tay ga hiện nay trên thị trường. Hai bóng đèn pha là loại halogen, trong khi đèn định vị là dạng LED. Đầu xe Impulse gọn gàng và nhỏ hơn so với Airblade, đồng nhất với thiết kế tổng thể của xe. Nhìn từ hướng ngang, xe khá là đẹp mắt.

IMG_1386.


Cụm đồng hồ của Impulse có thiết kế đơn giản, không có màn hình hiển thị LCD. Trên đồng hồ chính chỉ có vòng báo tốc độ và chỗ báo xăng. Bên trái là đèn FI và đèn báo rẽ trái; bên phải là đèn báo pha và đèn báo rẽ phải. Cái nút điều khiển được bố trí như kiểu thông thường.

IMG_1383.


Phần đuôi xe vuốt nhọn dần về cuối và cũng gọn gàng hơn nhiều mẫu xe của hãng khác. Đèn hậu có thiết kế đơn giản, ở giữa lõm vào một đường dọc.

IMG_1379.


Một điểm đặc biệt trên Impulse là nó có tới 4 hộc chứa đồ. Hai hộc nhỏ được bố trí phía dưới tay lái, dùng để chứa các vật dụng cá nhân nho nhỏ như khẩu trang.

IMG_1380.


Ở giữa vị trí để chân, còn có một hộc nhỏ khác có nắp đậy bảo vệ, dùng để cất điện thoại hay những thứ có giá trị hoặc cần chống nước.

IMG_1381.


Ngăn chứa đồ dưới yên xe có dung tích 18L, có thể chứa được 2 nón bảo hiểm nửa đầu, hoặc 1 nón full-face.

IMG_1393.


Suzuki Impulse được trang bị bánh mâm đúc 16" với 5 chấu đơn. Phía trước là hệ thống giảm xóc kiểu ống lồng, giảm chấn thuỷ lực, cùng phanh đĩa đường kính 220mm piston đôi. Còn phía sau cũng là bánh mâm đúc 16" nhưng dùng hệ thống giảm xóc lò xo trụ kép, giảm chấn thuỷ lực và phanh tang trống.

IMG_1395.


Suzuki Impulse được trang bị động cơ 125 phân khối (dung tích thực là 124cc), 4 kỳ, 2 van, SOHC, phun xăng điện tử, công suất tối đa khoảng 9,2 mã lực @ 8.000 vòng, mô men xoắn 9,2 Nm @ 6.500 vòng. Đi cùng với động cơ này là hộp số vô cấp và hệ thống làm mát bằng không khí. Cảm giác ban đầu khi chạy xe mình thấy động cơ cho sức mạnh ổn, tuy nhiên có vẻ hơi gằn và rung. Các đánh giá chi tiết và thử sức mạnh động cơ của Impulse sẽ có trong những bài viết sau.

IMG_1401.


Hiện tại thì Suzuki Impulse đã được bán ra tại các cửa hàng vài đại lý của Suzuki với mức giá bán lẻ đề xuất là 30.690.000 đồng, đã bao gồm VAT nhưng chưa bao gồm phí trước bạ.