Có nên mua xe Exciter không?

Chào các bạn ! Mình ở SG, mới bán chiếc FX đi đựoc 6 năm rồi, định mua Exciter chạy, nhưng dạo quanh rôm này, thấy sao xe Exciter nhiều problem quá. KHông biết có nên mua không. Các bạn cho ý kiến nhe, Mong tin các bạn lắm đó
PhanHungSon
PhanHungSon
Trả lời 15 năm trước
ex, hoàn toàn xứng tầm để thay thế FX dù hồi trước em cũng thích FX lắm, nhưng rõ ràng những bước đột phá + công nghệ mới của Ex cũng làm nhiều người suy nghĩ chứ . Chúc bác mua đc 1 con xe ưng ý!
Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Xe Exciter được thiết kế theo dạng sport cho địa hình bằng phẳng. Loại xe này, so với các xe có cùng phân khôi khác, có tốc độ khá "bốc". Việc thiết kế 1 phuộc nhún giữa khiến xe có độ ổn định và "ôm cua" khá tốt, tuy nhiên độ giảm xóc sẽ không tốt như xe có 2 phuộc nhún. Có một lưu ý, do xe Exciter được thiết kế theo dạng sport, chạy với tốc độ nhanh trên mặt đường bằng phẳng như đã nói ở trên, nên nếu trong quá trình tăng tốc cho xe mà bạn không vào số hợp lý thì xe sẽ bị "rùng" và rất có hại cho động cơ xe

Không phải tất cả các loại xe có cùng phân khôi là có cùng suất tiêu hao nhiên liệu như nhau. Vấn đề này tùy thuộc rất nhiều vào cấu tạo của bộ chế hòa khí (tức bình xăng con), cấu tạo của động cơ, cũng như thiết kế động học của xe...Các dòng xe của Yamaha thường có mức tiêu hao xăng nhiều hơn Honda (tất nhiên đã loại trừ cách chạy cũng như vấn đề bảo dưỡng xe. Nếu xe được bảo dưỡng tốt, đúng kỹ thuật, xe chạy với tốc độ hợp lý, ít tăng ga, giảm ga thì mức tiêu hao nhiên liệu/km sẽ giảm rất nhiều).

Vấn đề xe bền hơn hay không cũng vậy, tùy thuộc rất nhiều vào chế độ bảo dưỡng xe, cũng như cách chạy. Nếu xe được bảo dưỡng đúng cách, thay nhớt đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất, s/c ngay các chi tiết khi phát hiện hư hỏng, chế độ chạy xe hợp lý không "ép số", "ép ga" thì động cơ sẽ bền thôi. Tuy nhiên, theo kinh nhgiệm của phần lớn người tiêu dùng thì cùng một chế độ bảo dưỡng như nhau, xe Honda sẽ bền hơn xe Yamaha (tất nhiên chưa có thống kê nào để chứng minh điều này cả).

Nếu bạn có thể dành thêm một ít ngân khoản cho vấn đề này, thì tôi khuyên bạn nên mua Futuere Neo của Honda. Dòng xe này khá bền và đặc biệt có suất tiêu hao nhiên liêu ít nhất trong các dòng xe có cùng phân khối hiện thời. Tôi chưa kịp tính toán cụ thể, nhưng theo tôi, trong một vòng đời của chiếc xe, thì giá mua chiếc xe chỉ chiếm khoảng 30 - 40% giá trị , còn lại 60 - 70% còn lại là chi phí bảo dưỡng và chi phí nhiên liệu sau này (không tính giá trị theo thời gian của đông tiền, vì khi mua xe bạn sẽ phải bỏ ra ngay từ đầu 30 - 40% kia, còn các khoản còn lại chỉ trả dần theo thời gian)

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Câu hỏi của bạn là có nên mua Ex của Ya hay không , mình xin trả lời là không nên. Vì sao ư ?

Thứ nhất : nhu cầu đi lại của bạn là khoảng 15km/ngày , và thi thoảng về quê 120km , lúc này bạn tính mua xe chưa nghĩ đến tiền xăng , thời buổi này xăng dầu ngày càng tăng giá , với mức đi lại của bạn thì ex nó ngốn của bạn phải gọi là kha khá ;)) , bây h người khôn của khó , mình phải thông thái.

Thứ 2 : Ex mình công nhận có ưu điểm là nhìn thể thao , nhưng nó lại bị cái là đi trời mưa rất là bẩn , cả nếu mà chở cả bạn bè trên xe đi khoảng 2-3km đường ướt thì không khác gì vừa chui từ dưới bùn lên :)).

Thứ 3 : Bạn hãy ra đường HN hoặc HCM mà để ý xem , đa số người dân chọn hãng Honda dù thời gian gần đây có những thành phần gây scandal làm giảm uy tín của hãng. Tại vì họ là những người từng trải nghiệm , lấy kinh nghiệm từ bạn bè ,là do HDđã mang lại cho họ sự tin tưởng thực sự , bỏ tiền ra xứngđáng vớiđồng tiền bát gạo,nói thẳng là Honda bền và lợi xăng hơn yamaha rất nhiều. Cái này là nhìn vào thực tế , chứ mình ko nói ko có cơ sở.

Thứ 4: mình khuyên bạn nên chọn những dòng xe số của HD như Fu Neo FI , RSX AT ( mới )...hoặc xe ga như ab...Đó là những sự lựa chọn sáng suốt.

Thứ 5: Xe HD bán đi ko mất giá nhiều như yamaha.

Mình khuyên thế thôi , chúc bạn mua dc xe vừa ý.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Theo mình biết, exciter là model mới nhất tại vietnam hiện nay. Dĩ nhiên xe mới lúc nào cũng tốt hơn xe cũ. Nếu bạn thuộc tuýp người ăn ở hợp thời, thích khám phá cảm giác mới lạ thì nên chọn xe này vì xe lạ, đẹp, mà ít bị đụng hàng, bảo đảm ít nhiều cũng được "em nó vừa ngó vửa chảy nước miếng".

Còn nếu cứ ăn ở theo số đông ở Việt Nam vì "tiết kiệm, sợ khi bán thì lỗ" thì cứ mua honda. Về chất lượng, xem mấy câu trả trước thì theo tôi, bạn nên tự khám phá và đánh giá thì tốt hơn.

Tôi hiện chạy 1 chiếc 4 bánh, nhưng cũng không thích mua xe Nhật như số đông mà chỉ mua 1 chiếc xe Tây mà mình cho là đẹp, khi chạy ngoài đường người ta cũng hay ngó...nên cũng đỡ tủi, chí ít gì thì cũng lạ mắt, chớ không nhàm chán như "mấy ông CON XE gặp hoài trên phố" kia.

Nhớ đấy bạn ạ, mua cho mình xài thì ngoài chuyện tốt ra thì phải đẹp đối với mình để bạn không quá nhanh chán xe để lại muốn mua xe khác ...chúc bạn selfcontrol