So sánh giữa SH mode 2013 và Piaggio Liberty 2013?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

So sánh giữa SH mode 2013 và Piaggio Liberty 2013 ai hơn ai ?

Giá thành rẻ hơn, tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ cao là ưu thế của SH Mode trong khi đó Liberty không thua kém với thiết kế giàu cảm hứng và thời trang.

Sáng hôm qua 31/5 tại Đà Nẵng, Honda Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe tay ga hạng trung SH mode 125cc, được coi là "tiểu SH với kích thước nhỏ gọn hơn và nhiều khác biệt trong thiết kế. Bằng việc ra mắt mẫu SH Mode phân khúc thấp hơn chiếc xe tay ga cao cấp SH quen thuộc, Honda Việt Nam tỏ rõ ý muốn cạnh tranh trực tiếp với dòng sản phẩm ăn khách của Piaggio Việt Nam là Liberty.

Tận dụng “thương hiệu SH” vốn được nhiều sự quan tâm và thiện cảm của người tiêu dùng, Honda khéo léo khi đưa ra cái tên SH mode cho một mẫu xe phân khúc thấp hơn. Giá bán lẻ của SH mode cũng được đưa ra ở mức chỉ 49,990 triệu, rẻ hơn tới 16 triệu so với mức giá của SH 125. Mức giá này cũng thấp hơn đáng kể so với đối thủ Piaggio Liberty, hiện đang được niêm yết với giá 58,5 triệu đồng cho bản 125cc 3V. Như vậy, thương hiệu SH cùng mức giá “bình dân” hơn khiến SH mode nghiễm nhiên chiếm thế thượng phong trong cuộc chiến về giá cả.

Ở khía cạnh thứ 2 cũng không kém phần quan trọng, động cơ và công nghệ, sự bảo thủ của người Ý so với sự thực dụng của người Nhật có phần khiến Liberty thua thiệt đôi chút. Honda SH mode sử dụng khối động cơ tiêu chuẩn toàn cầu của Honda với công nghệ eSP, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 125 cc. Động cơ này kết hợp với hệ thống kiểm soát hơi xăng Evapo giúp xe đạt mức tiêu hao nhiên liệu tốt, khoảng 54km/L theo công bố của nhà sản xuất.

Trong khi đó, Liberty sử dụng động cơ 3V mới phát triển của Piaggio, được coi là ưu việt hơn thế hệ động cơ LEADER cũ, giúp thu hẹp khoảng cách về độ tiết kiệm nhiên liệu và nhẹ nhàng khi vận hành so với đối thủ Honda. Thêm vào đó, Liberty có thêm sự lựa chọn là động cơ 150cc mạnh mẽ hơn.

Honda SH mode có thiết kế cách mở yên xe chỉ bằng thao tác bấm nút tiện lợi hơn nhiều so với ổ khóa sau vốn vẫn đang được Liberty sử dụng.

Về thiết kế, chất thời trang và phong cách đã tạo nên ưu thế riêng cho Liberty mà SH mode phần nào phải nhường bước. Thiết kế của SH mode vẫn quá an toàn với nhiều nét lặp lại, chưa tạo được sự đột phá so với chính mình và so với đối thủ. Thân xe bo tròn gợi nhớ thời Lead chinh phục khách hàng nữ, đầu xe lại từa tựa Vision. Xét về phong cách, Liberty ở cửa trên với thiết kế bay bổng và giàu chất nghệ thuật hơn.

Tựu chung, SH mode ra đời sẽ là một mối lo ngại cho Liberty của Piaggio Việt Nam. Cùng chờ đợi phản ứng của thị trường để biết rõ nhất người tiêu dùng Việt muốn gì và cần gì ở một chiếc xe tay ga hạng trung.

Một số hình ảnh cận cảnh mẫu xe Honda SH mode:

[IMG]
[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

ha
ha
Trả lời 9 năm trước

Với việcHondara mắt chiếc xe tay gaSH Modethời gian vừa qua, phân khúc xe tay ga trung cấp ở thị trường trong nước trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết khiPiaggioLibertyđã có đối thủ xứng tầm.

Liberty và Sh mode "ngang cơ" nhau cả về kích thước tổng thể chiếc xe lẫn giá bán trên thị trường. Lợi thế của chiếc xe tới từ Ý là thiết kế, cá tính trong khi Honda mạnh về công nghệ và đặc biệt là lòng tin tưởng từ người dùng. Nếu có khoảng 50 triệu đồng và dự định sẽ mua một chiếc xe tay ga, bạn sẽ chọn Liberty hay Sh mode? Và đâu là lý do cho sự lựa chọn đó. Xin mời các bạn chia sẻ.

Nên mua xe Honda SH Mode hay Piaggio Liberty? - 274
So sánh giữa Liberty và SH Mode

Mình đã chọn SHmode cho vợ (thực ra là vợ mình chọn, mình thanh trả tiền) thay vì mua Liberty 3v

Lý do là vợ mình đã ngán Piaggio, cô ấy thích kiểu dáng, nhưng ko thích hiệu năng sử dụng của piaggio (mình đang phải đi cáilxmua cho vợ mà vợ ko chịu đi)

Vợ mình thích SHmode là vì:

. Mở cốp xe ko cần phải rút chìa như piaggio
. Dừng xe tắt máy
. Xe chạy êm, đồng thời tăng tốc nhanh, vọt ko thua gì liberty
. Cốp to hơn liberty một tí

Vợ mình ko thích một số điểm sau ở SHmode:
. Ko có chống trộm tích hợp như của piaggio

Nên mua xe Honda SH Mode hay Piaggio Liberty? - 275