Có nên mua xe ga Air Blade 125cc mới ra ko?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 11 năm trước
Mẫu xe tay ga thành công nhất trong năm của Honda Việt Nam – AirBlade 125 đã chính thức ra mắt tại Hà Nội vào ngày 22/12/2012 vừa qua. Đây là mẫu xe tay ga hạng trung bán chạy nhất của Honda Việt Nam có nhiều sự thay đổi động cơ đến thiết kế và mang nhiều tiện ích và ưu điểm vượt trội.


Tiết kiệm 23% xăng - tăng 22% công suất
Sở hữu động cơ cùng các công nghệ tiên tiến mà trước đây chỉ có trên dòng xe cao cấp của Honda như PCX hay SH nên công suất của Honda Air Blade thế hệ mới đã được nâng lên khá cao, trong đó ấn tượng hơn cả là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Theo thử nghiệm nội bộ của Honda Việt Nam, công suất của Air Blade 125cc đạt 8,2 kW (tăng 22% so với động cơ 110cc trước đây) trong khi lượng nhiêu liệu tiêu thụ giảm 23% nhờ tích hợp những công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất của Honda dành cho xe máy. Đây là lần đầu tiên, Honda Việt Nam trang bị cho dòng xe Air Blade động cơ có dung tích xy lanh 125cc và công nghệ eSP (enhanced Smart Power). Động cơ thông minh thế hệ mới, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch được thiết kế nhỏ gọn và tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất: Công nghệ giảm thiểu ma sát và đốt cháy hoàn hảo, tích hợp bộ đề ACG êm ái và hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI) danh tiếng.

Cùng với động cơ và công nghệ mới, Honda đã trang bị cho Air Blade 125cc hệ thống dừng cầm chừng (Idling Stop), giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và thân thiện với môi trường g. Khi xe dừng lại quá 3 giây, hệ thống này sẽ tự động ngắt động cơ, chuyển qua chế độ chờ tiết kiệm năng lượng. Chỉ cần người lái tăng ga trở lại, ngay lập tức động cơ sẽ hoạt động lại êm ái mà không cần ấn nút khởi động. Hoạt động của hệ thống này được điều chỉnh bằng cách bật/tắt công tắc bên phải tay lái. Kết hợp cùng với hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO, giảm tối đa sự phát tán hơi xăng ra không khí, Air Blade 125cc mới mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn êm ái, thân thiện môi trường.

Phong cách thể thao cao cấp
Về thiết kế, Air Blade 125cc mang phong cách thể thao cao cấp hướng đến vẻ đẹp thanh thoát nhưng không kém phần sắc nét. Đặc điểm nổi bật nhất trong thiết kế của Air Blade 125cc là hệ thống đèn pha thấu kính hội tụ (projector) đôi vốn được sử dụng cho xe ô tô. Tại Việt Nam, đây là mẫu xe đầu tiên tích hợp đèn pha projector đôi cho phép cả hai bóng chiếu sáng cùng lúc tại mỗi chế độ chiếu gần hoặc chiếu xa. Thông thường, ở chế độ chiếu gần các loại đèn pha projector khác thường chỉ chiếu bằng một bóng. Hơn thế nữa, nhờ khéo léo áp dụng kỹ thuật dẫn hướng ánh sáng từ bóng đèn định vị và bóng đèn pha qua thấu kính bên trong (inner lens) màu xanh mà hiệu quả chiếu sáng được tăng lên đáng kể và mang đến sự cao cấp cho Air Blade 125cc.

Air Blade mới còn được trang bị mặt đồng hồ thể thao với các vạch số nổi 3D sang trọng, có khả năng phản xạ ánh sáng LED, cùng màn hình tinh thể lỏng với đầy đủ thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu, đồng hồ báo giờ, đồng hồ báo quãng đường và đồng hồ đo hành trình thông minh. Cụm đèn hậu và đèn phanh LED được thiết kế sắc nét với sự kết hợp giữa thấu kính bên ngoài trong suốt và thấu kính bên trong màu xanh; logo 3D, tem xe mới làm nổi bật phong cách thể thao, cao cấp.

Bên cạnh đó, Air Blade 125cc mang đến cho người sử dụng sự thuận tiện trong mỗi cử động và tiện dụng trong từng chi tiết như: hộc đựng đồ lớn có thể chứa được mũ bảo hiểm cả đầu cùng các đồ vật thông dụng khác; nắp bình xăng ở vị trí tiện lợi và dễ thao tác mở/đóng. Duy trì những ưu điểm như hệ thống phanh kết hợp, lốp không săm an toàn, tự động tắt máy khi gạt chân chống bên… trên phiên bản Cao cấp đặc biệt, Air Blade 125cc còn được trang bị hệ thống xác định vị trí xe thông minh bằng đèn và còi báo hiệu với 3 kiểu âm thanh và mức âm lượng, đèn soi hộc đựng đồ và đèn soi ổ khoá giúp người sử dụng dễ dàng thao tác khi trời tối.

Honda Air Blade 125cc mới chính thức được giới thiệu ra thị trường vào ngày 30/12/2012 tại các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) với 3 phiên bản và áp dụng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km.

Den xam.jpgkey visual.jpgVang den trang.jpg
Ngoc Hoa
Ngoc Hoa
Trả lời 11 năm trước

Xe bị làm giá nên lúc đầu cũng định mua nhưng thấy chênh lệch vô lý quá nên bỏ ý định mua.

pham trung
pham trung
Trả lời 11 năm trước

mâu xe mới nằy quá sấu.HDVN thì dể mặc cho các hed làm giá.mình tẩy chay HD.Mua con NOVOsx nhin dẹp ma giá lại rẻ hơn.