Đánh giá chất lượng xe ga Candy 50cc?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Candy 50cc là mẫu xe tay ga đầu tiên và hiện vẫn là duy nhất được lắp ráp tại Việt Nam có dung tích dưới động cơ 49,5 cm3, 4 thì, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2 châu Âu.

Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7/2009, mẫu scooter 500cc mới của Kymco không khác nhiều so với phiên bản trước đây. Kiểu dáng nhỏ gọn của mẫu xe cũ vẫn được duy trì trong phiên bản mới này, chiếc scooter 50cc của Kymco hướng tới giới trẻ năng động, cá tính, biết hưởng thụ cuộc sống.

Đặc biết với mẫu scooter 50cc này, khi sử dụng các bạn trẻ sẽ không cần bằng lái. chỉ khác với mẫu tem mới đang trang trí thêm. Kích thước của xe (dài x rộng x chiều cao yên xe) là 1815mm x 675mm x 1108mm, trọng lượng chỉ 94 kg đây được xem là lợi thế của Candy 50cc khi lựa chọn khách hàng là đối tượng học sinh, sinh viên.

Candy 50cc lựa chọn khách hàng là đối tượng học sinh, sinh viên.
Candy 50cc lựa chọn khách hàng là đối tượng học sinh, sinh viên.

Sự nhỏ gọn cũng giúp cho xe tiện lợi khi luồn lách trên các con phố, gửi xe trong các khu nhà để xe chật hẹp tại các trường học hay các khu đô thị vốn đang chật chội vì quỹ đất eo hẹp... Bên cạnh đó, Candy 50cc còn là mẫu xe tiết kiệm xăng, chỉ 1,5 lít/100km. Ngoài ra khi sở hữu mẫu xe nhỏ này, các bạn học sinh, sinh viên sẽ không phải lo lắng đến vấn đề bằng lái vì riêng đối với Candy 50cc các bạn vẫn lướt gió vi vu đến trường mà không cần bằng.

Thiết kế nhỏ gọn, năng động

Về thiết kế, Candy 50cc không thật sự nổi bật so với nhiều mẫu xe tay ga khác, nhưng đây được xem là mẫu xe thiết kế hợp lý với kiểu dáng năng động, nhỏ gọn nhưng lại vẫn đủ cho nhu cầu. Mang kiểu dáng nhỏ gọn cùng màu tem mới ‘teen” hơn, Candy 50cc mang dáng vẻ thời trang hơn với xu thế dành cho giới trẻ năng động. Phần đầu xe, đèn pha được tách rời với đèn xi nhan hai bên kéo dài, kết hợp với tấm mặt nạ cùng màu xe phía trước tạo cảm giác thanh thoát cân đối.

Xe
Xe thiết kế hợp lý với kiểu dáng năng động, nhỏ gọn

Hệ thống giảm sóc trước của Candy 50cc được bao bọc khá cẩn thận, thiết kế đơn giản không cầu kỳ, xe trông thanh thoát hơn và nhẹ, gọn. Là mẫu xe nhỏ thiết kế dành cho học sinh, sinh viên nên yên xe không quá cao, đối với các bạn học sinh có chiều cao trên 1,40m vẫn có thể chống cả hai chân khi dừng hay mua xăng tại các cây xăng chật chội. Đuôi xe thiết kế đơn giản với phần đèn hậu và xi nhan sau thành một cụm đèn mang nét cá tính, kết hợp hài hòa tổng thể chiếc xe.

Với kích thước lốp nhỏ, nhưng Candy 50cc vẫn sử dụng bộ lốp không săm. Hệ thống phanh trước kiểu trống, phanh sau kiểu tang trống (Cũng giống như những mẫu xe scooter của Kymco). Vành xe là lọai vành đúc được sơn màu bạc được Kymco thiết kế mang kiểu dáng năng động với năm nan cách điệu hình ngôi sao chéo.

Candy 50cc với mẫu tem hoàn toàn mới
Candy 50cc với mẫu tem hoàn toàn mới

Mặc dù chỉ là mẫu scooter cỡ nhỏ, nhưng Candy 50cc lại sử dụng bình xăng lớn với dung tích 5,0 lít và được thiết kế phía đầu xe, người sử dụng có thể vặn mở dễ dàng qua hệ thống qua điện, chức năng này khá thuận tiện và an toàn khi đổ xăng trong những thành phố lớn đông dân cư – bạn có thể vẫn ngồi yên vị trên xe mà không cần phải xuống xe để mở. Một ưu thế nữa của Candy 50cc chính là phần yên xe với diện tích lớn thoải mái với hai người ngồi với chất liệu mềm, người sử dụng sẽ thoải mái hơn khi chở bạn bè lướt nhẹ đến trường.

Các nút bấm được bố trí theo kiểu cổ điển nên khá hợp lý, khá dễ dàng cho người lần đầu tiên sử dụng. Gác chân sau khá sành điệu cho người sử dụng, với tính năng nhấn nút mở tự động gác để chân sau sẽ bật ra cho bạn. Cụm đồng hồ to, đơn giản dễ dàng theo dõi các thông số cơ bản như; tốc độ, đèn báo phun xăng, đèn pha, dầu...

Candy 50cc cũng được trang bị ổ khóa bình xăng giống như những đàn anh
Candy 50cc cũng được trang bị ổ khóa bình xăng giống như những đàn anh

Phần cốp xe của Candy 50cc thì quả thật khiến bạn phải khâm phục khi scooter cỡ nhỏ này lại trang bị cốp xe chứa đồ khá rộng, có thể để vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, túi xách cùng một số vật dụng khác. Đây quả thực là điều ngac nhiên cho nhiều người tiêu dùng khi sở hữu mẫu xe này và có thể hiểu tại sao khi phóng viên Autonet gọi tên nó với biệt danh “bé hạt tiêu”.

Vận hành linh hoạt

Là mẫu scooter cỡ nhỏ mang dung tích 50cc, Candy 50cc được hãng xe Kymco trang bị cụm động cơ 49,5cc, 4 thì, 1 xi lanh, SOHC, làm mát cưỡng bức bằng quạt gió. Công suất tối đa là 2,7/8000KW / vòng/phút, momen xoắn cực đại là 3,5/6000Nm / vòng/ phút.

Để sử dụng Candy 50cc khá dễ dàng, nếu bạn đã từng sử dụng qua những mẫu xe ga khác một vài lần thì bạn có thể ngồi lên Candy 50cc và sử dụng nó ngay được. Một rắc rối nhỏ cho người mới sử dụng khi chìa khóa vào ổ, bạn sẽ khá lúng túng khi không biết nấc khóa nào để mở yên, nấc nào mở nắp bình xăng (Candy 50cc cũng được trang bị ổ khóa bình xăng giống như những đàn anh khác trong gia đình Kymco). Người sử dụng sẽ rất dễ nhầm khi mở nắp bình xăng, khi xoay hết chiều chìa khóa điện là mở nắp bình xăng. Nhưng điều này khi bạn đã quen thì nó sẽ giúp cho quá trình thao tác, xử lý trên xe nhanh gọn.

Candy 50cc di chuyển linh hoạt trong thành phố
Candy 50cc di chuyển linh hoạt trong thành phố

Khi bạn đã ngồi yên vị trên xe, khởi động bằng bộ đề và nhích nhẹ ga Candy 50cc nhẹ nhàng nổ máy. Khá ngạc nhiên khi tiếng may khá êm, nếu như đi đều ga trên phố bạn sẽ không nghe thấy tiếng máy nhiều, có chăng chỉ là khi tăng tốc hay bắt tốc.

Trên đường thử, chiếc xe tăng tốc từ 0- 25km/h trong khoảng 4,5 giây, một con số khá ấn tượng cho mẫu scooter 50cc. Tiếp tục tăng tốc và vít manh tay ga khi ga tiếp lên 45 km/h, xe vận hành vẫn khá mạnh mẽ. Với vận tốc khoảng trên 50km/h và vẫn kéo hết ga, xe bắt đầu có hiện tượng rung nhẹ ở tay lái, nhưng vẫn có độ êm và bốc.

Khi di chuyển trong thành phố đông đúc, Candy 50cc thể hiện rõ khả năng của một mẫu xe cỡ nhỏ, cơ động bởi trọng lượng nhẹ và luồn lách cũng như xử lý tốt trên mọi con phố nhỏ Hà Nội. Khi chở 2 người lớn với tổng trọng lượng khoảng gần 150 kg, chiếc xe bắt đầu có hiện tượng ỳ và tăng tốc chậm hơn (Bởi đây chỉ là chiếc scooter 50cc), nhưng vẫn hoạt động ổn định.

a
Candy 50cc hiện đang được bán rộng rãi trên toàn quốc với giá 18,2 triệu đồng

Tăng tốc khá nhẹ nhàng và có phần chậm, nhưng Candy 50cc lại ghi điểm ở khả năng ổn định và đầm. Thử một bài test ở những khúc cua, độ bám của xe khá tốt mặc dù sử dụng bộ lốp nhỏ không săm nhưng người cầm lái luôn có cảm giác an toàn ngay cả khi bất chợt nới mạnh tay ga.

Theo thông số kỹ thuật mà Kymco đưa ra, ở vận tốc 45 km/h, xe tiêu thụ khoảng 1,5 lít/100km, đây được xem là con số lý tưởng cho một mẫu scooter 50cc khi mà giá xăng đang tăng cao. Thục nghiệm của người lái khi sử dụng Candy 50cc trong nội thành Hà Nội thì mức tiêu hao khoảng 1,66 lít/100km.

Đánh giá

Với dung tích động cơ chỉ 50cc, Candy 50 phù hợp cho mọi đối tượng người dùng đi trong các khu đô thị, thành phố lớn mà không lo về vấn đề bằng lái. Việc sử dụng dung tích nhỏ không những giúp giảm lượng khí thải ra môi trường mà nó còn giúp tạo ra một phương tiện dễ thao tác, từ các bạn trẻ là học sinh, sinh viên cho tới những người già.

6 màu mới Xe có 6 màu cho mùa hè: Trắng, đen, đỏ - đen, trắng  cam, trắng  xanh lá cây, trắng  xanh dương
6 màu mới Xe có 6 màu cho mùa hè: Trắng, đen, đỏ - đen, trắng – cam, trắng – xanh lá cây, trắng – xanh dương

Mẫu xe tay ga Candy 50cc của Kymco hiện đang được bán rộng rãi trên toàn quốc với giá 18,2 triệu đồng với 6 màu mới cho mùa hè: Trắng, đen, đỏ - đen, trắng – cam, trắng – xanh lá cây, trắng – xanh dương. Tùy theo nhu cầu và sở thích, người tiêu dùng có thể chọn mua xe có tông màu mình ưa thích.

Ảnh chi tiết xe Candy 50cc:

anh tuan
anh tuan
Trả lời 11 năm trước

cung tam duoc

anh tuan
anh tuan
Trả lời 11 năm trước

Candy 50cc là mẫu xe tay ga đầu tiên và hiện vẫn là duy nhất được lắp ráp tại Việt Nam có dung tích dưới động cơ 49,5 cm3, 4 thì, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2 châu Âu.

Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7/2009, mẫu scooter 500cc mới của Kymco không khác nhiều so với phiên bản trước đây. Kiểu dáng nhỏ gọn của mẫu xe cũ vẫn được duy trì trong phiên bản mới này, chiếc scooter 50cc của Kymco hướng tới giới trẻ năng động, cá tính, biết hưởng thụ cuộc sống.