Honda PCX hay Piaggio Liberty nội ?

Em sắp được nhận vào làm ở một cơ quan nhà nước, bố mẹ hứa mua xe, nhưng đang phân vân giữa PCX và Liberty nội. Điều em thích ở PCX là tích hợp nhiều kỹ thuật hiện đại, ít tốn xăng so với dòng xe ga khác, cốp rộng.

Còn xe Liberty nội thì mẫu mã thanh thoát hợp với thanh niên như em, giá cũng phải chăng chứ không đắt như xe nhập ngoại. Nhưng em chưa sờ mó trực tiếp chỉ mới nhìn qua người đi đường hoặc trên báo nên không đánh giá được kỹ.

Mong mọi người giúp em nên chọn xe nào. Em xin chân thành cảm ơn!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

- Theo mình thì nên chọn liberty, Cho đến bây giờ mình đã không còn có khái niệm Honda trong đầu nữa, Từ khi từ bỏ con Dream thừa kế từ ông già, mình đã chuyển sang đi YA.

- Bây giờ mình đi Exciter, còn vợ mình đi liberty. mình thấy cả hai xe này đều quá tuyệt, hơn hẳn mấy cái honda như dream, wave, ab, lead, pxc . vì mình cũng đã đi rất nhiều xe rùi nên đánh giá một cách khách quan.

- Mọi người luôn bị cái thương hiệu Honda ám ảnh, mình nói thật chứ, ngày xưa thôi, bây giờ thì honda vừa xấu, vừa, yếu, vừa già, vừa tốn xăng... nói tóm lại là toàn những cái mà mọi người cho là thế mạnh của HD thì mình thấy lại là điểm yếu.

- Ngoài ra mua xe HD lại bị ép giá, thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng cứ như đấm vào mặt khách. phụ tùng thay thế toàn đồ trung quốc...nói tóm lại xe của HD bây giờ chán không còn gì để nói. Nói thật chứ HD chỉ được mỗi cái SH là tốt nhưng với giá đó thà thêm tiền mua 4 bánh còn hơn.

- vài lời góp ý...

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Chủ yếu là sở thích của bạn. Chứ theo mình PCX là ưu điểm, đi rất thoải mái và đằm. Tiết kiệm xăng là điều nên có trong nền kinh tế đầy biến động. Cốp xe rộng có thể chứa rất nhiều vật dụng cá nhân.

Còn Đức Tuấn, xin lỗi nhé. Cuộc sống của bạn không biết tiết kiệm là gì ah. Hay là bạn đang ăn bám của cha mẹ. Còn nếu bạn đã đi làm mà không biết tiết kiệm thì chắc có ngày đi ăn xin chứ đừng nói đến sành điệu. Miệng còn hôi sữa.

Chúc bạn chọn được xe ưng ý.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Trước đây tôi đi xe LEAD của Honda liên tục trong 02 năm mà chẳng thấy hư hỏng gì cả, chỉ cần tới định kỳ thay nhớt máy là tiếp tục đi. Vừa rồi vì đua đòi theo chúng bạn cho sành điệu tôi bán con LEAD và mua ngay con Vespa LX 125. nhưng mới đi chưa được 2 ngày thì xe đã gặp sự cố xe đang chạy thì chết máy, đề lại khó nổ máy. Chưa đầy 2 tuần thì tôi quyết định đổi lại con LEAD mới toan vì con LX phải đẩy bộ xe trên đường rất nhiều lần.

Nếu bạn muốn chứng tỏ mình sàn điệu và có sức khỏe để đẩy bộ xe trong bất cứ thời gian nào (giữa trưa nắng hoặc trong đêm khuya) thì bạn mua Piaggio, còn nếu muốn an tâm đi tới nơi về tới chốn thì nên chọn PCX bạn ạ !

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Theo mình thì bạn nên chon Liberty vì giá nó cũng rẻ chất lượng của xe Ý thì tốt chỉ tội tốn xăng thôi, thà tốn xăng tí còn hơn là phải mua PCX bị kênh giá tới 20t. Nghĩ mà uất Honda, không biết bảo vệ khách hàng, bạn nghĩ giờ bỏ ra 70t để tậu em PCX của Honda vn có đáng không.

Nếu bạn bỏ ra 70 thì có tí nữa làm con SH vn 125 đi còn đẳng cấp hơn PCX, mình nhìn PCX rất xấu, đầu xe không ăn khớp với đuôi xe.

Khuyên bạn nên chon Liberty đi cho đẳng cấp mà không bị móc túi một cách quá đáng.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Mình không biết chắc chiếc nào tốt hơn vì mỗi xe có điểm mạnh khác nhau. Nhưng mình sẽ chọn Liberty vì tương lai của người tiêu dùng Việt. Honda không tôn trọng khách hàng Việt Nam như Piaggio. Nếu người tiêu dùng Việt mỗi người có ý thức về việc bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như cho cộng đồng thì không còn hiện tượng Việt Nam phải trả nhiều tiền để mua một chiếc xe tồi.

Mình đang đi một chiếc của Yamaha và rất thoả mãn với dịch vụ bảo hành cũng như chất lượng xe của Yamaha. Chúng ta không quá nghèo để mua một chiếc xe và đi trong 20 năm đâu bạn à. Và tôi tin chiếc xe của tôi thừa độ bền trong 10 năm. Hãy suy nghĩ kỹ vì một Việt Nam công bằng hơn cho người tiêu dùng.

Thân

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Tôi quyết định mua li vì:

+ Qua cái thời ăn chắc mặc bền rồi. Mình xác định đi con xe chỉ tầm từ 5 - 7 năm thôi.

+ Thái độ phục vụ của Honda quá chán. Phục vụ của Pi tốt hơn hẳn (cái này là quan trọng nhất, mình bỏ tiền ra mua cứ như là đi xin bọn Honda vậy).

+ Dáng PCX quá xấu.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Chất lượng: Honda + Piaggio: đều thể hiện qua thời gian. Xăng xe Liberty Việt (phun xăng điện tử) tầm 3,2l/100km.

Giá cả: Honda thì bị nâng giá đối với xe đang hot, Liberty cũng đang hot vào thời điểm hiện tại nhưng vẫn đảm bảo giá cam kết của hãng (Liberty tôi vừa mua giá là 54tr hoặc 59 tr luôn giấy tờ). Đặt cọc gần 1 tháng mới có, nhưng không phải giấu hàng vì xe về đến nơi là head gọi ra lấy liền.

Kiểu dáng: PCX hợp với nam hơn, Liberty hợp với nữ hơn. Cái nào cũng lịch sự, lịch lãm. Làm nhà nước thì xe nào chả là xe, phân vân làm gì chuyện này. Bạn thích cái nào thì mua cái đó, không lo về kiểu dáng nhìn không đàng hoàng (người không đang hoàng, lịch sự thì mới nghĩ vậy).

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Thứ 1 : trước khi lập chủ để mới bạn hãy chịu khó google seach 1 chút, cách đây 2 tháng tôi có lập 1 chủ đề "giống hệt với bạn" tại đây với khoảng 100 ý kiến phản hồi của bạn đọc, bạn có thể tìm lại sẽ có .

Thứ 2 : sau khi tham khảo ý kiến bạn đọc tôi đã đi đến quyết định mua Liberty nội, và sử dụng được 2 tháng.

Thứ 3 : vì sao tôi chọn Li chứ ko phải Pcx :

- Anh trai tôi chạy Pcx, tôi chạy Li việt nên cả 2 loại xe này tôi nắm rất rõ. Về Pcx máy móc ổn nhưng xe to quá đi đường phố khó xoay sở lắm, ai lại đi ăn với ngyeu bát bún mà xoay xe đến phát ngượng, đấy là nhược lớn nhất, Pcx bị làm giá...cái này thì chắc ko phải bàn rồi, nếu U40 bạn có thể mua xe đó, về Li việt xăng 3l~3,2l/100Km theo bạn là nhiều hay ít ?

Máy đi rất êm hơn ABL,thích hợp với tuổi trẻ năng động,bảo hành bảo dưỡng phục vụ tốt,ko bị làm giá.nhưng nếu muốn mua Li việt tầm này bạn phải đặt và phải chờ cả tháng vì nó đang hot.đó là vài ý kiến cho bạn tham khảo!

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

-Bạn nên chọn xe theo sở thích của bạn, vì những tính năng của 2 dòng xe trên thì mọi người bã nói hết rồi. - Nếu bạn làm cơ quan nhà nước thì theo mình bạn nên chọn một loại xe số để đi làm thì thích hợp hơn, vì ít bị mọi người dòm ngó và ranh tị.

- Còn 2 loại xe trên thì mình thấy Liberty là phù hợp với bạn hơn, vì PCX dành cho đàn ông trên 40 tuổi thì hợp.

- Mình cũng đang sử dụng con LX theo mình thấy xe đi rất bền, máy tương đối êm (còn tùy thuộc vào cách bạn chạy) nếu bạn bảo dưỡng đúng định kỳ. Xe tương đối hao xăng nhưng bù lại chạy rất bốc (còn Liberty phun xăng điện tử chắc đỡ hao xăng hơn), xe có khóa từ chống trộm nên bạn yên tâm không sợ bọn bà con nhà Lý Thông dòm ngó. Phụ tùng thay thế xe giá hơi cao nhưng là phụ tùng chính hãng không sợ hàng đểu như Honda. Nói chung giá xe hiện nay 54tr là đáng đồng tiền bát gạo, nhân viên bán hàng và bảo trì phục vụ tận tình, dù tốn tiền chút vẫn mua được sự vui vẻ.

- Honda thì không tôn trọng khách hàng, bán giá trên trời dưới biển, phục vụ rất tồi, nhân viên ăn nói mất lịch sự. Vừa rồi mình định mua xe SH125, mình hỏi giá bao nhiêu thì bọn bán hàng kêu 135tr bao giấy tờ, và hiện không có hàng, mua phải đặt tiền và chưa biết bao giờ mới có xe (xe PCX thì cũng như vậy thôi). - Mong rằng cơ quan chức năng các cấp sớm có biện pháp với bọn làm ăn xảo trá như bọn Honda hiện nay để bảo vệ người tiêu dùng VN để đúng nghĩa "Người Việt Nam có cơ hội dùng hàng Việt Nam" Vài lời góp ý để bạn có thể lựa chọn đúng đắn.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Tôi chỉ có một vài so sánh như sau :

1, Thương hiệu : Honda motor không thể so sánh được với Piaggio về dòng xe scooter.

2. Chất lượng : không thể nói Honda hơn Piaggio.

3. Độ "hao" xăng : cái này có thể Honda có lợi thế hơn so với Piaggio. Tuy nhiên nếu cân nhắc thêm về tính đặc trưng của các dòng xe Piaggio thì tính hao xăng của Piaggio có cái lý của nó.

4. Coi thường khách hàng : cái này thì HONDA là quán quân, vô đối. HONDA để mặc các đại lý làm đỉa và muỗi hút "máu" khách hàng mua sản phẩm của mình.

5. Thời trang : Liberty rõ ràng hơn hẳn, trông PCX dáng kỳ kỳ thế nào ý. HONDA khoe là xuất sang thị trường châu Âu nhưng thực tế ở thị trường này sản phẩm mũi nhọn của họ cho dòng scooter là SH.

6. PCX chưa có nhiều phụ tùng ở thị trường tự do, chủ yếu vẫn được phân phối qua HONDA nên không thể nói phụ kiện, phụ tùng thay thế của PCX là rẻ.

Tôi chọn Liberty.