Có nên mua Honda Air Blade Thái đời 2010 ?

Em định mua chiếc Air Blade nhưng đang phân vân là có nên mua xe Air Blade Việt Nam mới hay là mua xe Air Blade Thái cũ. Mong mọi người cho biết ý kiến ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Theo mình thì bạn nên mua AB 2010 ( vì a mình đi AB thái 2009 , chị thì AB 2011 ) mình thì đều chạy cả 2 và có những nhận xét như sau :

- Về máy mốc động cơ thì cả 2 đều ngôn ,tốt cả nhưng xe thái cao hơn 1 bậc . AB thái chạy bốc hơn vì nó nhẹ hơn rất nhiều .

- cảm giác lái : AB thái thì mạnh ,nhưng nói về cảm giác lái thì AB việt nam chạy êm hơn . AB thái chạy trên 60km/h thì xe có hiện tương lạng cổ lái . vì đầu xe nói nhẹ như nouvo vậy ( từ mẩu AB 2010 của vn trở lại đều bị ) còn AB vn đầu xe to . khi chạy thì trọng tâm về phía trước nên chạy rất êm .

- giá cả thì AB thái gần gấp đôi AB vn .

-mẩu mã thì : do ab 2011 của vn thay đổi hoàn toàn nên nhìn k quen . chứ mình mua cách đây 3 thánh rồi nhìn miết vẩn thấy đẹp . nói chung mỗi mẩu một nét đẹp riêng không chê chiếc nào được .

-công nghệ : AB vn nhiều công nghệ hơn ( lốp không xâm , khóa thông minh , đèn khóa ,cố xe ,2 bóng halogen rất sáng , đền hậu led ...... mình khuyên bạn nên chọn AB 2011 .

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Mình đã từng xài qua nhìu xe nhưng cuối cùng mình đã chọn AB Thái, tiền nào chất lượng nấy bạn ạ, mình xài xe AB Thái hơn 2 năm rồi mà chưa thấy dấu hiệu gì trục trặc kể cả màu sơn cùng còn như mới, mình là người Việt nhưng phải nói xe việt mình thua xa xe Thái nhìu lắm, đừng tiếc tiền nhe bạn.

Còn nữa, theo mình biét thì xe thái chưa bao giờ cháy,. còn xe việt thì....

Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng có ý định giống như bạn. Đang có dự định mua xe mới nhưng còn lưỡng lự giữa mua AirBlade Thái và một xe khác (có thể là Nouvo SX mới), tôi khác bạn ở chỗ không chọn Air Blade VN. Tôi nghĩ mỗi người có một sở thích khác nhau, tuy nhiên theo tôi thấy mẫu Air Blade VN mới không tốt như trước, kiểu dáng lại không đẹp (nếu không nói là xấu tệ), thiết kế của AB VN bạn có thể cảm nhận là không sắc nét về chi tiết (các chi tiết của xe thô kệch, không tỉ mỉ...), máy móc đã không còn êm như trước nữa. Nếu bạn có quen biết ai đang sử dụng AB VN bạn nên tham khảo ý kiến trước khi mua!

Còn AB Thái thì chỉ mỗi cái lăng tăng là giá của nó, giá quá cao so với một số sản phẩm cùng cấp. Còn nếu bạn mua con AB VN tôi khuyên bạn tìm mua một con AB VN đời trước 2011. Xe đó OK hơn con AB VN mới bây giờ! Thân!

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn! Hiện tại hình đang sở hữu một chiếc SH Việt Nam và 1 chiếc Air Blade Thái, anh trai mình đi chiếc Air Blade Fi Việt đời cũ và ba mình đang đi chiếc Air Blade Việt đời mới. Cảm nhận của mình khi đi xe Air Blade Việt Nam không thể bằng chiếc Air Blade Thái được (Mặc dù tính giá trước thuế của xe Thái vẫn thua tiền chiếc Air Blade Việt là thấp hơn). Hồi đầu khi mua xe, mình và anh trai mua cùng một thời điểm, cảm nhận về 2 xe không khác nhau là mấy. Đến thời điểm này, xe mình đi đc hơn 18.000KM, xe anh mình đi hơn 14.000 KM thì xe mình hơn hẳn xe anh mình.

Xe đi chắc chắn, vọt và lướt hơn hẳn. Còn chiếc Air Blade đời mới thì khỏi bàn, xác to nên hay trầy xước, máy yếu, sàn rung, cảm giác không chắc chắn... Mình ở Hà Nội, có rất ít người đi xe Thái nhưng khi vào Nam công tác, người ta đi xe Thái rất nhiều bạn ạ. Nếu bạn cố gắng được thì nên tậu một em xe Thái đi cho bền (tốt nhất là nên tậu một chiếc xe mới để khỏi lo về chất lượng vì các bác buôn xe ở nước ta là các chuyên gia quay công tơ mét). Bản thân mình cũng ít đi chiếc SH vì to, nặng và so với chiếc Air Blade thì hơi bị bốc quá, chỉ khi nào đi chơi và phải chở nhiều đồ mình mới đi thôi. Chúc bạn sớm mua được chiếc xe ưng ý!

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Tầm giá xe Airblade cũ xe Thái nhập thì cũng đã gần 35-40 triệu cho một chiếc xe đã đi 2 năm và chưa biết lịch sử như thế nào. Tại sao cứ phải Airblade mới được.Tâm lý khi chọn mua xe thì nên thoải mái,với cùng tầm giá xe mới nào cũng là sự lựa chọn,bác hãy bỏ 1 buổi sáng dạo qua các cửa hàng xe,ngồi lên xe,nổ thử máy,cảm giác xem nó như thế nào thì mới rõ.Còn chỉ đứng nhìn xe và nghe họ nói thì không biết được thực tế xe ra sao.Đa phần mua xe mà chưa đi xe các hãng khác thì cứ cho rằng chỉ có xe này chạy tốt.

Mình khuyên bác mua 1 chiếc Hayate 125SS Fi mới của Su,máy nhập Thái chỉ có khung sườn và dàn nhựa VN nhưng chất lượng Suzuki cực kì tốt.Mình đi Hayate đời đầu hơn 4 năm,bây giờ đã 70000km mà xe chưa phải làm gì ngoài thay nhớt và lọc dầu.Bác nên đến cửa hàng xem và trải nghiệm sẽ rõ.Nếu sợ tốn xăng thì đừng lo vì đã là xe Fi. Chưa kể giá xe Hayate rẻ hơn Airblade từ 7-10 triệu thì tiền xăng chênh lệch phải 10 năm mới bằng giá Airblade.

Ví dụ : Hayate FI 45km/1l xăng, Airblade 50km/1l xăng.1 tháng bác đi 1000km,1 năm 12000km thì => Hayate tiêu thụ 266,6 l xăng còn Airblade tiêu thụ 240l xăng . Vậy Airblade tiết kiệm hơn 26 l xăng x giá xăng 22900đ/1l = 595000đ. Vậy thì sau 10 năm thì bù trừ tiền xăng thì bác mua Hayate mới bằng giá Airblade.Chưa kể sự rớt giá của đồng tiền Chúc bác có sự lựa chọn sáng suốt.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Theo mình thì bạn nên tìm mua Air Blade Thái, chạy rất mượt, lên ga nhẹ nhàng chứ không nặng nề và hao xăng như AB Việt, dù là đời mới bây giờ. Mình đã có 1 thời gian chạy con AB Thái và AB Việt, thấy AB Thái nhẹ hơn nhiều so với AB Việt, độ ăn xăng cũng vào tầm ~ 45 - 47km/l tùy theo cách chạy, còn AB Việt thì chạy kĩ lắm cũng chỉ 37 - 40km/l thôi, với lại tiếng máy AB Việt nghe ồn hơn AB Thái, lúc vặn ga depart nghe cũng không lực bằng. Chúc bạn có quyết định sáng suốt!!!

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Theo mình thì bạn nên tìm mua Air Blade Thái, chạy rất mượt, lên ga nhẹ nhàng chứ không nặng nề và hao xăng như AB Việt, dù là đời mới bây giờ.

Mình đã có 1 thời gian chạy con AB Thái và AB Việt, thấy AB Thái nhẹ hơn nhiều so với AB Việt, độ ăn xăng cũng vào tầm ~ 45 - 47km/l tùy theo cách chạy, còn AB Việt thì chạy kĩ lắm cũng chỉ 37 - 40km/l thôi.

Chúc bạn có quyết định sáng suốt!!!

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Của bền do người. Tôi có 2 người bạn mua Air blade cùng một lúc, một người mua xe Việt, người kia mua xe Thái. Một năm sau, chiếc Air blade Thái tả tơi do chủ nó xài không biết chăm sóc giữ gìn.

Còn người bạn mua Air blade Việt do nó xài chăm sóc giữ gìn rất kĩ nên giờ còn keng như xe mới. Bản thân tôi cũng vừa mua Air blade Việt mẫu mới cảm nhận OK không có gì phàn nàn.