Yamaha Nouvo LX135 - Vài dòng nhận xét !

Xe này mới ra, đang hot vậy mà chưa thấy bài nào đề cập ở đây cả, em làm phát các bác nhé.
Báo cáo các bác, sau 2 hôm cân đo đong đếm giữa em Nouvo Lx với em AB, sáng qua em đã khuân em Nouvo Lx về nhà rồi.
Lý do em chọn Lx vì:
- Xe mới ra, hãng quảng cáo máy mới hơn tốt hơn so với mấy đời trước và tiết kiệm nhiên liệu.
- Động cơ mạnh mẽ với 135cc (cái này ăn đứt AB rồi).
- Kiểu dáng theo em thì đẹp kiểu "hầm hố", AB thì đẹp kiểu đứng đắn chứ không nghịch ngợm "hầm hố" như em này, em thì kiểu nào cũng thấy đẹp nên đánh giá 2 em như nhau về điểm này. (Các bác đứng tuổi thì chấm AB hơn, thực tế qua một ngày mang xe về thì người khen đẹp hơn AB cũng nhiều, người chê xấu hơn AB cũng lắm).
- Giá tham Nouvo LX tham khảo tại đại lý lý 33tr-35tr, tặng thêm 01 mũ bảo hiểm, 01 hộp dầu máy, đăng ký xong mang bản photo hóa đơn Gtgt, phiếu xuất xưởng, chứng minh nhân dân đến đại lý trả lại cho 300 nghìn đồng nữa (có những cái này thì đại lý mới thanh toán được với hãng nên kho mua đại lý không bớt ngay cho). Giá của AB là 33tr-35.5tr, không KM gì ráo. ==> rẻ hơn AB chút.
- Yếu tố quan trọng nữa khiến em không chọn AB là bà chị đang chạy AB rồi, nếu chọn sẽ đụng hàng.
Sau 50,5km (hiển thị tại đồg hồ) cưỡi trên lưng em nó em đưa ra một số nhận xét như sau:
1. Xăng ăn vẫn khủng lắm, bình 4.8l đổ đầy theo đồng hồ báo, chạy 50km chỉ còn 1/2 trên đồng hồ báo , thật sự thất vọng với cam kết của Yamaha, hôm mua xe mấy thằng bán hàng còn nói ăn 2,5l/100km, em không tin, chỉ mong nó ăn khoảng 3l là em thấy hạnh phúc lắm rồi, nhưng giờ thì thấy khủng với em nó quá, hi vọng hết rodai sẽ ăn ít hơn.
2. Tay lái nặng, đi một mình thì OK chứ đèo em nào béo béo đằng sau thì sẽ cảm thấy khó lái hơn AB. (Tải trọng tối đa là 160kg, đủ tải tối đa thì nặng phải biết).
3. Đi kiểu tắc đường hơi khó đi, xe sẽ hơi giật mỗi khi vào ga rồi giảm ga, cái này em nghĩ là do động cơ khỏe, không mượt mà mỗi khi tăng giảm ga ở tốc độ thấp, thêm nữa là em chạy chưa quen.
4. Đường kính bánh xe lớn hơn AB nhưng tiết diện với mặt đường lại nhỏ hơn AB (tức là lốp gầy hơn lốp AB, không biết có loại lốp béo béo hơn chút không, thay loại béo hơn vào em nghĩ sẽ đẹp hơn).
5. Giảm sóc hơi cứng khi đèo hai người đi qua con lươn giảm tốc, đi một mình thì ok (điểm này em không rõ là do giảm sóc hay do em nó dùng lốp không săm tubless nên)
6. Thua AB ở hệ thống phanh Combi, chân chống phụ chưa gạt lên mà vẫn đề máy nổ được, thua AB ở hệ thống đèn sau (AB dùng led, NouLx vẫn dùng bóng sợi đốt).
7. Xe to, dài và cao nên chỉ thíc hợp với những bác to cao, nữ thì không hợp, cười lên em nó cảm giác rất bệ vệ, chạy trên đường rất êm (leo con lươn với 2 người thì không êm đâu nhé).
8. Động cơ chạy êm, không hú như đời trước kể cả ở tốc độ cao , theo đánh giá của em thì động cơ êm như AB.
9. Xe chạy cực vọt và khỏe, về điểm này thì AB không có cửa để so sánh. em nặng khoảng 76kg, ông già em nặng 74kg, cả hai cùng cưỡi em nó vậy mà đề pa với em AB ở đèn đỏ AB vẫn không theo kịp, leo dốc AB cũng chào thua. (các bác so sánh thông số động cơ giữa hai em sẽ thấy em nói không hề ngoa đâu).
Tóm lại gữa AB và Nouvo LX giá tiền tương đương nhau, mỗi con có điểm mạnh điểm yếu riêng, em đánh giá 2 em này ngang nhau. Quyết định chọn Nouvo LX thay vì AB của em tới giờ này em vẫn thấy hợp lý, chỉ hơi buồn vì em uống kinh quá, hi vọng hết roda sẽ ăn ít hơn.
Vài nhận xét của riêng em, kính các bác.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Sau nhiều ngày đắn đo, cũng như cảm nhận không tốt về dòng nouvo trước đây của em.....
Cuối cùng em cũng đã quyết định rước em về nhà...và cảm nhận được những thay đổi tích cực của thương hiệu "Già mà Ham" - Yamaha VN

Ngoài những ý kiến của bác Yamato đã ghi ở đầu bài, em xin bổ sung những cảm nhận của riêng em như sau:

Ưu điểm:- Xe thiết kế hầm hố, cao ráo, thích hợp cho người to con ...(nam, và nữ trên 1m6 hehehe)

- Khoảng cách giữa tay lái và yên xe tạo cho người lái phải ngồi thẳng (chắc thiết kế có tham khảo thêm của ngành Khoa học - Y tế)
- Yên xe dính với người lái, không có hiện tượng bị trượt khi thắng gấp, hoặc tăng tốc
- Đồng hồ xe thiết kế tròn tròn thể thao, màu xanh nhẹ...không gây cảm giác bị chói mắt...(đồng hồ của AB thì hình như đi ngược với thời trang tròn thể thao hiện nay , nhìn chán vãi)
- Xe vọt tốt, cực kỳ êm (cảm nhận của em là êm hơn cả AB ...)
- Tải 02 người, trọng lượng trên 1 tạ rưỡi, nhưng xe vẫn lướt khỏe, đề ba ở đèn đỏ ăn đứt AB....một lần nữa khẳng định máy vẫn êm...
- Tay lái không nặng như bác Yamato nói, em cảm nhận là chắc xe (em chạy Epi mà cưỡi em này vẫn không thấy lạc lõng )
- Xăng ăn 100km cho ~2,5L là chính xác, một kết quả thật không ngờ tới....với xe 135cc (đã thử với 03 lần đổ)
- Lốp xe tubeless, mâm to, khí thải chuẩn euro2, cốp xe có nắp chống trộm...

Nhược điểm:- Quả đèn xi nhan hơi bé, không sáng như mong muốn của em
- Nút pha-cos hơi cứng, bấm chuyển mà nghe cạch cạch
- Khi xe qua đường mấp mô, chân chống đứng của xe gõ kêu tạch tạch bên dưới (em sẽ đi cải thiện cái này )

Tóm lại em đánh giá nouvo lần này là ...tốt, và hợp lý
Mức giá có cao hơn thực tế một chút, nhưng chí ít nó không có chát chúa như AB đã tạo ra...mà chất lượng của AB thì chỉ ở mức chạy lòng vòng"city" ....
......xin lỗi bác nào mê AB nhé, nhưng thực tế là AB chạy đường trường không tốt như các bác nghĩ đâu, máy thì lại yếu nữa ....giá thì vẫn trên mây (tầng thứ mấy thì em không rõ ).

Sau đây là hình ảnh của em LX:




dinh gia bao
dinh gia bao
Trả lời 10 năm trước

đại ca nói 50kmđi hết nửa bình xăng nghe mà hốt,chắcđứng im 1 chỗ nổ máy hả,minhđi hết xăngđổ 1 chaiđúng 1lđi hết làđược 54kmđường trường cònđường nộiđô thì không rõ chắc cũng khoảng 40-45km/l.đi ab thì xe hơi yếu máy rung,được cái phân khối nhỏ nên tiết kiệm hơn.