Nên mua xe nào ? PCX nhập mới hay SH125 VN cũ ?

Tôi 25 tuổi, làm việc cơ quan nhà nước. Đang có 90 triệu nhưng không biết mua PCX nhập mới hay SH125 VN (xe chạy rồi). Hiện có người bạn muốn bán xe SH125 VN sơn màu đen nhìn y xe nhập bán lại giá 90 triệu.

Mong anh chị cho em chút ý kiến nên chọn xe nào cho thích hợp với tiệu chí (sang trọng, đẹp, và chất lượng tốt).

Xin cám ơn.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Góp ý chân thành! Tôi thấy trên diễn đàn một số bạn có tiền có thể mua xe mới mà lại không mua cứ nhăm nhe mua xe đi rồi, nói thật nhé, nếu bạn đã đi xe PCX rồi thì không muốn đi xe nào cả kể cả SH, vì sao; vì PCX chạy êm, rất vọt khi cần qua mặt xe khác, công nghệ mới hiện đại, ví trí ngồi tay lái thoải mái...

Tôi đang chạy PCX Việt Nam thấy rất hay không cần phải mua xe PCX Thái vì linh kiện phụ tùng chính đều nhập từ Thái đến 96% chì 4% là của VN nhưng là phần màu sơn không vấn đề gì, hơn nữa bạn chạy một thời gian rồi lại có mẫu xe mới ra lại đổi xe mới, tội gì phải chạy xe cũ không biết hên xuôi như thế nào... có vài lời chân tình mong bạn sáng suốt lựa chọn.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Xin chào, mình thì được ba mua cho chiếc PCX mà của Việt Nam tuy nhiên theo ý kiến của mình và sử dụng qua 1 tháng thì kết quả cho thấy rằng PCX rất là tuyệt, tiết kiệm xăng, dáng xe sang trọng và lại không gồ ghề, nhìn bề ngoài thì bự nhưng thật ra thì dáng xe rất gọn. Mình thì chỉ 18t thôi nhưng chạy màu đen thì nhìn rất hợp, ko có già cả (tuy là xe này dành cho đàn ông trên 35t :D)

Mình cũng chạy qua SHi 150 (mình không phải khoe của nhưng chỉ lấy ra làm so sánh thôi nhé ^^) thì thấy rằng dáng ngồi thoải mái nhưng có điều là hao xăng và xe rất là nặng, mỗi lần đi tà với bạn đâu đó thì cảm thấy rất buồn :( vì kim chỉ xăng xuống rất nhanh ^^ còn PCX thì khác, có hệ thống idle-stop và xe lại êm, tuy là 125 nhưng xe vẫn có thể đáp ứng yêu cầu tốc độ và độ mạnh của bạn.

Chúc bạn có 1 sự lựa chọn đúng đắng

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Nếu bám sát câu hỏi của anh thì tôi khuyên anh nên chọn PCX Thái nhập khẩu mới (giá hiện nay khoảng 83tr bao giấy tờ). SH125i VN cũ, kể cả xe mới, cũng không thể so sánh với PCX nhập về mọi mặt (công nghệ, máy móc, cảm giác ngồi lái, hiệu năng,...) trừ việc mẫu mã sang trọng, thanh lịch được thừa hưởng từ SH150i (nhưng lại xấu hơn về màu sơn và decor).

Còn nếu anh cọi trọng kiểu dáng để thể hiện đẳng cấp thì khuyên anh mua nên hẳn SH150i nhập Italia hoặc SH150i Việt Nam, đừng chọn SH125i Việt Nam mà sẽ thấy tiếc về sau. Không phải ngẫu nhiên mà SH125i Việt Nam đang khá ế ẩm vì dân có tiền thì chẳng ai chọn nó (họ chọn SH150i nhập), còn ít tiền thì lại thấy mức giá của nó không xứng đáng với chiếc xe!

Với các bạn cho rằng SH125i Việt Nam (mình không nói SH150i nhé) có máy móc, công nghệ, hay thông số gì đó hơn PCX (kể cả nội lẫn ngoại) thì cho phép nói thẳng: VỀ CẬP NHẬT LẠI KIẾN THỨC XE CỘ RỒI HÃY TƯ VẤN NGƯỜI KHÁC. Thân!

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Tôi có cả 2 chiếc xe trên, nhưng từ khi mua PCX VN thì lại chỉ mê đi con PCX này. Bạn nên nghe ý kiến của những ai đang đi PCX vì những người đang chạy xe SH mà chưa bao giờ chạy PCX thì đương nhiên là chê và nói không cùng đẳng cấp.

Nhưng thực tế thì SH không thể so sánh với với PCX, giá cả SH thì trên trời không tương xứng với giá trị của chiếc xe. Còn PCX thì không một loại xe máy nào có được công nghệ hiện đại, tiết kiệm xăng, động cơ êm ru như PCX cả. Chạy SH ngoài đường thì không ai để ý, nhưng chạy PCX thì nó thu hút được rất nhiều người và còn có nhiều đến hỏi thăm về nó nữa.

Bạn nên chịu khó đăng ký mua PCX VN vì chắc bạn cũng không gấp gáp gì cả. Không nên mua PCX nhập khẩu vì bị làm giá tới 84-85 triệu mà chất lượng thì y chang PCX VN. Và bạn càng không nên chọn SH125 cũ, ngay cả SH125 mới cũng vậy.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng đang có nhu cầu mua xe máy loại khá tốt trở lên để đi làm vì nhà tôi cách chỗ làm 12 km. Nhà tôi trong ngõ nên tôi cũng không tính đến khả năng mua ô tô dù tôi có đủ khả năng, sau này đổi nhà tôi mới tính đến. Tôi cũng đã dành thời gian tìm hiểu thông tin về các loại xe định mua trong đó có hai loại xe trên. Tôi xin trình bày ý kiến, cảm nhận của cá nhân tôi để bạn chủ topic có thêm suy nghĩ trong việc mua xe của mình.

Về xe PCX, dù chưa đi nhưng tôi cảm nhận về tính năng vận hành hiện đại xứng đáng với giá tiền. Về hình dáng bề ngoài thì chưa xứng đáng với tính năng vì những lý do sau: đầu xe không cân đối với phần sau của xe, bánh sau của xe bản lốp bé dẫn đến độ êm ái và bám đường suy giảm và không cân xứng với tổng thể của xe.

Vấn đề là tôi đã đặt mua xe này ở rất nhiều đại lý Honda từ hơn 1 tháng nay nhưng vẫn chưa có xe và không biết bao giờ mới mua được (tôi đã đăng ký cả ở các tỉnh xung quanh HN và nhờ người quen biết). Đối với xe máy PCX nhập khẩu, tôi thấy các đại lý chớp cơ hội, làm giá đẩy xe lên quá cao so với giá trị thực (hiện tại là khoảng giá từ 83-85 triệu cho PCX Thái và còn tùy màu xe nữa), vì tôi nghe nói ở Thái Lan xe PCX bán ra tính ra tiền VN chỉ khoảng trên 40 triệu.

Về xe SH VN, sau khi không mua được xe PCX, tôi đã đi hỏi mua SH 150i VN, tôi thấy dù đã chấp nhận bỏ ra một số tiền khá lớn như vậy để mua một chiếc xe máy đơn thuần không có khả năng che mưa, che nắng và mức độ an toàn cũng giống như đi các xe máy khác, nhưng vẫn không mua được vì các đại lý Honda cũng trả lời là không có xe bán.

Nếu có cũng chênh với giá bán từ 5 – 10 triệu (vì tôi chọn mua xe màu đen do xe VN không có nhiều màu để lựa chọn, các màu khác có thể có để bán). Từ đó tôi thấy mình có tiền, muốn mua xe VN để ủng hộ đất nước mà còn khó khăn hơn cả mua đất và thấy người tiêu dùng VN bị bên bán xe không tôn trọng, thậm chí bị coi thường.

Trước tình hình này tôi đang án binh bất động (vì hiện này vẫn có xe máy để đi) và đang suy nghĩ đến khả năng mua xe SH nhập khẩu, không phải tôi thích đồ ngoại và không biết là SH VN sử dụng khoảng 90% linh kiện nhập khẩu từ Italy, mà cơ bản để mình tránh những bực mình không đáng có khi bên bán xe mới là thượng đế.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Tôi chạy xe máy liên tục từ năm 1975 đên nay, đạ chạy trên 20 loại xe khác nhau, từ 2001 đến nay tôi chạy xe @, Spacy, Shi 2007, SCR, Air Blade và hiện nay PCXVN. Cảm nhận thực tế của tôi như sau:

1/ Từ năm 2009 trở về trước thì SHI là xe tốt nhất vì ... lúc đó chưa có PCX

2/ Hiện nay PCX là xe tốt nhất đốt với riêng tôi.

Nhiều bạn đã so sánh nhiều tiêu chí khác nhau, tôi chi khoái PCX so với SHI ba tiêu chí mà tôi kết nhất:

1/ Xe SHI đi quá 50km tôi thấy đau lưng, xe PCX tôi đi Bình Phước trên 90km chưa đau lưng, quay về SG ngay trong ngày cũng không đau lưng.

2/ Xe SHI đi 30km hết một lít xăng, xe PCX đi 50km hết một lít

3/ Tôi bán chiếc SHI2007 105 triệu, mua PCX 55 triệu dư 50 triệu Tuy nhiên, còn một tiêu chí nữa mà tôi chưa so sánh được là độ bền của xe vì PCX tôi mới chạy có 2000km trong khi SHI chạy gần 20.000km mà vẫn êm ru.

Đề nghị bạn bạn nào đi PCX trên 10.000km cho ý kiến nhé. Hết

nguyen duc khang
nguyen duc khang
Trả lời 11 năm trước

Nói thật nên mua pcx. xe này mà đi đường trường thì thôi rồi. ông anh họ mình mới mua pcx việt. ngon lắm. xứng đáng đồng tiền bỏ ra. xe này đi với mũ cả đầu màu đen thì tuyệt. thị trường châu âu họ đi xe này nhiều. mà công nhận nên youtube xem pcx nhìn dáng bọn tây nó lướt. ôi thôi............ tuyệt vời. sh thua xa trong khoảng đường trường và phong cách tay đua. mình thích pcx........huhu không có tiền. giờ đi airblade nhưng kết em pcx quá....ngọt. chứ mình đặc biệt ghét vespa và liberty xe mua không đáng tiền, chẳng có gì sao đắt giữ mua tiếc tiền chứ mua pcx có cố gắng cũng đáng tiền gạo. hĩ hĩ... mình yêu pcx. mình dành dụm 2 năm nữa nên em pcx màu đen và mũ bảo hiểm cả đầu đen tiếp để đi đường trường...yêu quá

Hai Manh Pham
Hai Manh Pham
Trả lời 7 năm trước
pcx di ban .minh dang chay .rat ok