Honda PS, SH hay CBR150?

Em con trai 27 tuổi, cao 1m7, nặng 60 kg, đã có vợ trẻ (chưa con nít). Ngân sách 110 triệu đồng và đang phân vân PS, SH, và CBR150 (vì không cần bằng A2). PS mới nghe nói chứ chưa chạy. SH thì nhiều hàng HQ quá sợ không hay. CBR cũng đẹp nhưng chắc chỉ đi chơi.

Em không biết nên chọn vợ hai 2 bánh nào và liệu còn có lựa chọn nào nữa không. Mong anh chị chỉ giáo ạ. Em xin cảm ơn.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

CBR150 chỉ phù hợp với thanh niên độc thân, chạy 1 mình trông rất ngầu, có bóng hồng sau lưng nữa thì rất sành điệu. Nhưng đối với người có gia đình cần phải chở vợ con thì hoàn toàn không phù hợp.

Vì vậy, bạn nên chọn PS hoặc SH thì tốt hơn, có thể chở vợ và 2 con đấy. Hiện nay, người Việt chuộng SH hơn PS do kiểu dáng SH đẹp hơn mặc dù máy móc thì như nhau.

Tuy nhiên, bạn nên mua SH nhập vì SH lắp ráp tại Việt Nam theo tiêu chuẩn trong nước là thấp (không cao như Italia hoặc Thái) nên chất lượng cũng bị ảnh hưởng, những trục trặc nhỏ hay bị phát sinh rất phiền phức.

Good Luck.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Mình đã sử dụng 2 loại PS và SH nên có thể tư vấn cho bạn như sau:

1. SH: xe rất thông dụng, bánh to dáng khỏe hợp với thanh niên, vận hành tốt, vì bánh to nên cũng ít bị ngã khi cua, có nhiều kiểu dánh để chọn, nhưng càng đời sau càng xấu. Nhưng điểm yếu: cốp hơi bé chỉ để 1 MBH, yên sau cao hơn, nên người ngồi sau bước lên khó và nhìn cao (chở người yêu đi trông người yêu rất cao ráo).

2. PS: ít phổ biến hơn, nhưng mình rất thích thiết kế của PS vì nó rất phong cách, hiện mình đi xe này vì người hơi đậm, vận hành tốt, cốp to hơn SH để được 2 MBH. Điểm yếu: xe này trông lùn hơn SH nhưng ngồi lại khó chống chân hơn vì yên trước cao hơn và bè hơn. Bánh xe nhỏ hơn nên mình bị xòe 2 lần rồi. Nhưng nói thật mình vẫn thích PS hơn...

Điểm yếu của 2 xe này là: thể nào cũng hỏng vặt linh tinh 1-2 thứ như: ácquy, đèn, đề.... vì thời tiết nóng của VN không thích hợp với 2 dòng xe này. Khi đi mùa hè sẽ bị hơi nóng phả ngược về phía sau. Nặng nề khi dắt. Xe kia mình không biết nhưng nếu bạn dùng để đi chơi và đi làm nhất là chở vợ (kể cả khi bầu) thì nên chọn PS hoặc SH. Mình vẫn bầu cho PS vì mình rất hài lòng khi dùng nó. Bạn có thể chọn thêm dòng xe của Piaggio vừa sang trọng vừa tốt vì đã có hệ thống bảo hành tại VN.

Chúc bạn chọn được con xe tốt.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn.
Mình có ý kiến thế này.
Nếu bạn đã có xe ga cao cấp rồi thì chọn CBR để thay đổi khi chạy.
Nếu chưa hoặc bạn đổi xe mới thì chọn tay ga, bà xã bạn có thể sử dụng được.
CBR chỉ thích hợp để đi trên đường trường hay dạo chơi ngày nghỉ không thích hợp cho việc di chuyển trong nội thị.
Ngân sách bạn cần chi thêm mới đủ cho các loại trên trừ SH-Việt.
Chúc bạn sớm có vợ 2 như ý.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Bạn là người thích xe thể thao giống tôi. Hiện tôi đang chạy FXR 150 đời 2000 đã là thấy ok lắm rồi, vì mình không có nhiều tiền nhưng trót đam mê.

Nhưng bạn lại muốn có thêm một xe scooter cho GĐ.

Có một gợi ý cho bạn:

Bạn nên mua cho bạn và vợ xe PCX dùng đi chơi chung. Hình thức do bạn đánh giá, tính năng vượt trội.

Còn lại nên mua con thể thao cũ chạy theo sở thích cho riêng mình.

Nếu thu nhập ổn định nên làm con 4 bánh cũ: Matiz, CD5, Suzuki Wagon R+. Đẳng cấp hơn 2 bánh.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Việc này được quyết định bởi nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân chín vẫn là bạn. 98% xe máy tại Việt nam là xe nữ. Mình hiểu nguyên nhân của nó nhưng thời thế đang thay đổi rôi.

Chồng một xe vợ một xe, vợ có bầu thì cũng chỉ 2 lần là cùng và cũng chỉ chở đi có một vài lần thôi, mình hoàn toàn có thể dùng xe của vợ.

Mình thấy mấy ông đi xe ga và giống mặc quần một ống quá.

Đi xe côn thích lắm, luyện thêm được rất nhiều kỹ năng, chiếc CBR 150 không tốn xăng mấy nên có thể dùng đi làm đươc.

Còn kẹt đương thì xe nào chẳng vậy. Mình cứ nhả côn chạy một đoạn lại bóp côn cho xe chạy tự do. Cảm giác như người và xe rất hiểu nhau. Không giống mấy ông tay ga mỗi khi tăng tốc lại rồ ga lên như gà mới đẻ vậy. Nên mua CBR!

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Theo tôi thì so sánh giữa BCR với SH, PS là khá khập khiễng vì là 2 loại xe hoàn toàn khác nhau, nếu so sánh thì là SH với PS.

Theo tôi bạn nên có một sự lựa chọn khác đó là PCX, đây cũng thuộc hạng xe sang, về công nghệ thì chắc chắn hơn hẳn 3 loại xe kia, về kinh tế cũng cao hơn rât nhiều khi PCX cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu (tiết kiệm nhất so với tất cả các loại xe ga hiện nay) giá cả phải nói là rẻ, lái xe thoải mái hơn 3 loại xe kia rất nhiều, .... và 3 loại xe kia cũng đã ra đời khá lâu nên đang đi về những năm cuối đời sống của sản phẩm.

Với các ưu điểm vượt trội của PCX như vậy bạn nên cân nhắc (còn chỉ để giải quyết mục đích khâu oai hay thể hiện đằng cấp thì cứ PS, SH không phải lăn tăn gì cả, bời vì với số tiền từ 110 -150 triệu cho một chiếc xe máy chỉ là một phương tiện đi lại bình thường thì quá lãng phí, không xứng đáng với giá trị thực của chiếc xe đó).