Honda SH 150i thường xuyên tắt máy ?

Tôi mua SH 150i nhập khẩu đã đuợc 2 tháng. Xe thường xuyên tắt máy khi thả hết ga ra giống như mất ga-lăng-ty và xảy ra khi xe đang đi. Tôi đã đem vào Honda để chỉnh sửa mà vẫn bị như ban đầu. Mong các bạn góp ý và hướng dẫn khắc phục. Xin cảm ơn

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Tôi đang làm quản lý của Head Honda Trung Hùng tại Quy Nhơn. Tôi sẽ giúp bạn vấn đề trên, vì là bạn nói chưa rõ là bạn mua xe nhập khẩu hay của HVN sản xuất? xe có bị ngập nước kg? xe bạn đã đi được bao nhiêu km?. Nếu mua xe của HVN sản xuất bạn sẽ thuận tiền và kg mất phí sửa chữa thay thế phụ tùng xe, nhưng mua của ai thì cũng của Honda toàn cầu và các Head sẽ giúp bạn.

Bạn lưu ý: Bạn nên đến 1 head gần nhất và yêu cầu thợ trưởng(mặc áo xanh) kiểm tra lại tổng thể chiếc xe trên. Tuyệt đối kg ra các của hàng sửa chữa ở ngoài vì họ kg có thiết bị, dụng cụ chuyên dụng mà đối với các dòng xe trên mà kg có thì coi như bỏ thợ có giỏi mấy cũng kg sử lý được đâu.

- Tuyệt đối kg được điều chỉnh tới bất kỳ bộ phận nào của bộ chế hòa khí (bộ xăng con) chỉ có thể vệ sinh thôi, vì bộ này đã được Honđa điều chỉ chính xác bằng máy rồi mà chỉ tại Thái Lan mới có máy chỉnh lại thôi.

- Với chiếc xe SH 150I là chiếc xe rất hoàn hảo tới thời điểm này của Honda.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Hàng nhập hay hàng trong nước khi đưa đến tay người tiêu dùng thì đều Test rất kỹ rồi bạn à, nhưng vẫn có một vài lỗi là điều không thể tránh khỏi. Tôi không nhớ rõ lắm nhưng Top mua xe nhập đã được bao chí đưa bài luộc đồ xe mới, xe mới bị thay thế vài món đồ lúc trước là rất phổ biến không biết trường hợp của bạn có bị không? nếu không thì phải đi chỉnh lại cho ngon, còn bị luộc rồi thì tìm mua đồ mà thay. Xe mới mà vậy thì chán lắm.

Lúc trước tôi cũng thích SH lắm nhưng đúng là không bằng đi một e xe hơi, mưa nắng ok hơn đi SH. Bạn tôi đi Accord 89 lúc mua có 70tr về làm lại mất thêm ít tiền nữa mà chạy khỏe re, vừa rồi bán cũng không lỗ là bao. SH đúng là phí tiền. Nếu tiền nhiều thì mua hẳn một e Xế xịn mà đi cho sướng. SH lúc trước thôi giờ qua thời rồi. Trong thành phố chỉ cần cái Honda vừa tiền là đủ, còn không thì cưỡi em Xế vẫn đẳng cấp và tiện nghi hơn nhiều. Tất nhiên mỗi người có một suy nghĩ, nhưng đã mất tiền thì cho xứng các bác ạ.

Em nói có chỗ nào không phải mong các bác bỏ qua, Đừng giận nha

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Một số kinh nghiệm về SHi tư vấn giúp bạn như sau:

1/ SHi sử dụng béc phun xăng (FI -fuel injection), vòng tua không tải cao hơn ở SH thường hay những xe sử dụng bình xăng con. Nếu vòng tua không tải thấp, xe thỉnh thoảng chết máy, nhưng đề lại nổ ngay.

2/ Có thể chỉnh garanti (vòng tua không tải) của SHi, không có gì khó cả, nhiều tiệm sửa xe ở sg làm đuợc. Tôi vẫn tự chỉnh lấy, mở thùng yên xe lên, nới lỏng cụm phun xăng, xoay đít lên, sử dụng khoá 7 (chì mua thêm khoá này, mấy dụng cụ khác có trong đồ nghề theo xe), tăng hay giảm garanti như ý muốn.

3/ Xe rần rần khi mớm ga khởi hành hoặc tốc độ nhỏ là do bố nồi ly tâm bắt không tốt (tiếp xúc kém, tương tự bố thắng bị chai, thắng không êm dịu), mỗi 10.000km nên đem ra dịch vụ vệ sinh bố nồi, bi văng.

Dòng tay ga cao cấp Honda, việc bão dưỡng khá quan trọng, chứ không phải cứ chạy mãi như xe số: nồi ly tâm, nuớc làm mát, dầu máy, dầu hộp số....

Một số Head Honda dịch vụ và tay nghề khá: Head ở Q4, đuờng Hoàng Diệu: tốt.
Tiệm Tài Nguyễn Cư Trinh, ở đây tay nghề cao, giá sửa khá chát nhưng đáng tiền.
Tôi chưa từng nghe SHi, Dylan, @ nào phải thay ECU, trừ bị mất cắp hoặc bị luộc để thay vào xe rởm SH TQ

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Hết đem Air Blade ra mổ xẻ, bây giờ đến lượt Shi; các bác phụ trách diễn đàn tính "chơi" hãng Honda hay sao đây? Dẫu biết hàng Nhật thời xưa rất tốt, còn thời nay thì rất cùi bắp, chỉ ngang ngửa (có cái hơn, cái thua) thằng Hàn Quốc, nhưng tôi cũng không ngờ qua diễn đàn này mà biết được chiếc SHI tầm thường đến như vậy.

Tuy nhiên cũng phải công bằng mà nói, giá trị "thật" (xuất xưởng) của SHI hoặc AirB rất mềm, nhưng được cái thổ dân VN quá tôn thờ Nhật nói chung và hàng Nhật nói riêng, nên NSX mới siêu lợi nhuận. Nhiều người hay nói phụ tùng xe Honda hay Toyota rẻ so với xe Âu Mỹ, nhưng không chịu tìm hiểu nguyên nhân. Nay xin giải thích: Tổng trị giá cái xe nó rẻ rề thì phụ tùng làm sao đắt?

Giá thị trường một chiếc Camry hay SH bị thổi quá cỡ nên do tâm lý, người ta thấy phụ tùng rất rẻ (do phụ tùng có giá trị thật-ngoài ra còn có yếu tố phổ biến). Thí dụ (hơi phóng đại) thế này cho dễ hiểu: Một dòng xe đạp cùi hiệu ...Toyota chẳng hạn, vì một lý do thôi miên huyễn hoặc, siêu hình nào đó mà dân tình hùa nhau đi mua giá một tỷ, ngồi trên chiếc xe đạp này có thể vênh mặt rất oai.

Một ngày đẹp trời nọ cần thay bộ nhông sên dĩa, theo hình dung suy đoán bộ này cũng phải cỡ ...50 triệu (vì xe đạp thì có bao nhiêu bộ phận đâu). Nhưng khi ra Head, í lộn, ra Toyota VN, bộ nhông sên dĩa này được bán giá trị thật có 150 ngàn! Từ đó dân tình đồn nhau phụ tùng dòng xe đạp hiệu...Toyota này cực rẻ.

Quay lại chiếc SH, ngoài bộ động cơ hiện đại ra, với một mớ vỏ nhựa (sờ đâu cũng cơ man nào là nhựa với nhựa) thì không biết ở đâu ra giá 6-8 nghìn USD (dân Việt giàu, xem đô như giấy). Tìm hiểu giá thật của SHi ở thị trường châu Âu đi thì rõ.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Hiện tượng như thế có thể do nhiều nguyên nhân lắm bạn ơi!

+ xăng có tạp chấp cao wa .
+ Hệ thông đanh lửa không đồng bộ (bugi có chấu quá gần) khi hạ ga thì xăng vẩnn còn phun nên làm bugi ướt.
+ Hệ thống làm mát của xem vẫn chưa đạt yêu cầu.
+ Hở van khi cò bị đội.
Tôi khuyen bạn nên đến 1 nơi sửa xe có uy tín để tư vấn thử xem. Khi bạn đem xe đi bản hành thì không có kết quả tốt đâu. Vì mấy nơi bảo hành của các hãng xe toàn là lao động phổ thông không hà.

Họ vá vỏ thì okie chứ đụng tới máy và hệ thống phun xăng thì potay.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Em ít chạy sh nên cũng ko biết thế nào. nhưng thông thuờng ôtô mà bị thế thì là do cảm biến thôi. Có thể chỉnh lại bộ điều khiển chung tâm. Hoặc rửa bình xăng. Chứ lọc dầu lọc gió...nó có như ôtô quái đâu mà thay. Có thay thì thay dầu máy, dầu lab thôi. Nên kt kỹ trước khi thay ECU vì...khá là tốn kém.

Nguời ta đang hỏi cách sửa xe sh, biết thì nói ko biết thì thôi. Thế mà lắm bác linh tinh kuyên mua 4 bánh. Bác có đi xế hộp ko mà nói thế?? ko hẳn là oai nhưng nếu ng ta kinh doanh, cần xe cho cv thì sao? khả năng tài chính có hạn nên mua sh. Cứ cho là con Accord...1997 giá 100tr đi thì nhà trong ngõ bác có "dắt " nó vào nhà đc ko?đường nội thành nó từ 12 đến 14l/100km tiền bảo dưỡng sửa chữa nữa.. thì chi phí đi 4 bánh 2 năm cũng gần bằng chi phí mua 1 chú SH zoài...mua thì rễ mà đi thì khó.

Lại có bác bảo giá xe nhật rẻ, nên phụ tùng rẻ. Bác đi xe tàu à??? Xin thưa là bất cứ 1 cái gì thì mua phụ tùng chính hãng để lắp thành 1 sản phẩm luôn luôn đắt hơn mua cả sản phẩm nhá! Phụ tùng Toy rẻ chả qua là mua ở chợ trời thôi. cứ vào hãng xem.

Honda và Toy đồ rẻ và nhiều là do nó sang đây lâu zoài,dùng chung đồ của nhau nhiều nên bác mao và mấy ông vn...tự chế ra bán rẻ thôi nhá. Điều nữa là nếu so sánh với các hãng xe châu Âu, Mỹ thì các hãng kia mới sang, tiêu chuẩn chất luợng cao hơn nên các chú thủ công nhà mình ứ làm đc. Toàn phải dùng đồ chính hãng nên nó đắt đấy thôi. Còn giá xe đắt do lụât pháp nc mình thì...đành thôi! với tiền mua 1 chú cam3.0 bên này dư để mua 1 chú BMV series5 "ở bển" zoài

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Đây là lần đần tiên tôi nghe có ngưới phàn nàn về xe SH.

Xưa nay tôi chỉ được nghe tiếng êm của xe thôi chứ tôi cũng chưa bao giờ được ngồi lên xe này. Hôm nay nghe có người phàn nàn tôi thấy hơi lạ.

Chắc xe của bạn đã bị luộc đồ rồi.
Có anh bạn nào đó nói xe SH dù sao cũng là xe máy không bằng xe hơi thì nói bậy rồi.

Xe hơi phải là xe xịn một chút chứ 3 cái xe hơi cùi bắp như bạn nói đó ra đường chỉ thêm gây ô nhiễm và kẹt xe thôi bạn ah.

Lại tốn nhiều tiền đổ nhiên liệu và gởi xe nữa, bạn thật là khéo ví von so sánh.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Xe của ban đã bị lỗi bộ cảm biến phun xăng- ECU rồi.

Xe phun xăng điện tử thì không thể nào chỉnh galangty được bạn ơi, vì muốn chỉnh thì phải chỉnh bằng phần mềm chuyên dụng của Nó, mà xe gắn máy thì ở Việt Nam Mình là Bó Tay rồi. Phải thay thôi.

Một góp ý nữa cho Bạn là nên đổ xăng ở nhữnh cây xăng uy tín, nếu đi đường xa thì phải lựa những điểm dừng chân có cây xăng lớn lớn chút cho an toàn nhé.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Xe bạn đang đi bị mất ga hoặc khi nhả ga thì mất có thể có hai nguyên nhân sau:

- Bộ chế có vấn đề cho nên việc phun xăng không đảm bảo.

- Mobile xe của bạn bị lỗi.

-> Tôi nghiêng về nguyên nhân thứ 2 trong trường hợp xe của bạn.

Có thể kỹ thuật của Honda đã bỏ qua lỗi này.

Thân.