Có nên mua xe Cuxi ?

Em là sinh viên năm thứ 3, muốn đổi xe nên định mua Cuxi vì thấy nó nhỏ, nhẹ, tiết kiệm xăng. Nhưng vì mới ra nên ko biết nó như thế nào? chạy có tốt không? mong mọi người tư vấn giúp. Em cao 1m55, 45 kg. Cám ơn mọi người nhiều.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Chào em.

Nếu em mua chiếc xe này để đi học thì đây quả là một lựa chọn hàng đầu. Kiểu dáng hoài cổ, rất đẹp và hợp với nữ giới. Ngoài ra đây là chiếc xe đầu tiên của Yamaha Việt Nam trang bị hệ thống phun xăng điện tử cộng thêm nhiều tiện ích, giá cả phải chăng. Với phân khối chỉ là 100 nên rất tiết kiệm nhiên liệu ( 50km/1lit- theo số liệu của nhà sản xuất ).

Còn nói về độ bền hay độ bốc của xe thì chủ yếu do người sử dụng thôi. Chất lượng vẫn là tiêu chí hàng đầu làm lên thương hiệu Yamaha mà. Bản thân anh mua Jupiter MX từ năm 2007, chạy được hơn 4 vạn mà đến giờ ngoài thay săm, lốp ra thì chưa phải thay thế gi cả.

Chúc em lựa chọn được chiếc xe ưng ý

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Yamaha Cuxi có dáng vẻ khá giống với những chiếc Vespa cổ, nhưng với thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng khá nhẹ, chỉ 94kg nên Cuxi hợp với chị em có thân hình khiêm tốn, đặc biệt là các bạn nữ tuổi trẻ.

Chiều cao yên và tay lái cũng vừa đủ. Mặt đồng hồ hiển thị tốc độ, số km đi được, đồng hồ thời gian, báo thay dầu (sau mỗi 1.000 km đi được), báo lượng xăng. Màu của màn hình tự thay đổi. Yamaha cũng lần đầu giới thiệu kiểu khóa 3G.

Sau khi khóa cổ xong, người lái chỉ cần kéo khóa bên cạnh. Khi đó ổ khóa sẽ được che lại và bánh sau khóa cứng. Với việc khóa cả ba yếu tố một lúc, Cuxi tạo nhiều thuận tiện khi chủ nhân không cần phải thêm thao tác khóa phụ. Nắp bình xăng ở ngay bên trái ổ khóa. Chỉ cần xoay chìa, nó tự động mở.

Tiện ích này là điểm mà Yamaha hy vọng tạo nên khác biệt với các sản phẩm khác. Thú vị nữa là chỗ để chân cho người ngồi sau. Đạp nhẹ một cái, nó tự bật ra, không phải dùng tới tay. Cốp chứa được hai mũ bảo hiểm nửa đầu.

Yamaha Việt Nam lần đầu trang bị công nghệ phun xăng điện tử FI lên động cơ 100 phân khối. Khi đổ, động cơ tự ngắt.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Cùng phân hạng cới Cuxi là Honda Lead(SCR). Tại sao bạn nên mua Cuxi

1. Bạn là nữ có vóc dáng vừa phải

2. Xe này rất xinh và phù hợp với các bạn nữ trẻ tuổi Không như Lead trông to lớn hơn. Lead nhắm vào tính hiệu quả sử dụng chứ ko phải là thời trang.

3. Xe có động cơ nhỏ nhưng mạnh, công nghệ mới tiết kiệm nhiên liệu.

4. Động cơ của Yamama ko chỉ khỏe mà còn rất bền.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Xe máy liên doanh tại VN hiện nay chất lượng tương đương nhau hết, đừng nên nói là hãng nào hay hơn hãng nào mà hãy tự hỏi mình đã biết sử dụng xe đúng chưa và mình thuộc tuýp người nào thì mua loại xe phù hợp với mình thôi.

Xe máy tại VN hiện nay theo tôi thấy chia làm 3 phân khúc chính:
1. Honda: Máy móc yếu và tiết kiệm, ổn định nhất, kiểu dáng hiền lành và đơn giản. DÀNH CHO CÔNG CHỨC - KỸ TÍNH

2. Yamaha: Kiểu dáng thời trang và màu mè nhất (đẹp nhưng đôi khi hơi quá lố), máy mạnh nhưng tính ổn định vẫn không bằng Honda. DÀNH CHO BẠN TRẺ NĂNG ĐỘNG VÀ CHUỘNG BỀ NGOÀI

3. Suzuki: Phù hợp nam hơn là nữ, kiểu dáng cá tính nhất, xe nặng hơn hãng khác. Máy mạnh nhất và ổn định tương đương Honda. DÀNH CHO NGƯỜI AM HIỂU KỸ THUẬT VÀ ĐI ĐƯỜNG DÀI

Theo thông tin về bạn thì bạn mua Cuxi cũng hợp lý đấy.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Ai bảo là "máy móc của Yamaha thì nếu suy từ những xe khác thì thời gian đầu rất bốc và êm, nhưng không duy trì được lâu như Honda". Một suy nghỉ rỗng toét, không am hiểu về máy móc xe cộ. Bạn thử để ý xem xe Yamaha từ khi mua cho tới lúc vài năm sau có bao giờ họ chỉnh lại cam, cò, nồi, supáp không. Xe Honda thì ngược lại (mình ko thiên vị đâu nhé!) đó là một số ý kiến đúc kết từ kinh nghiệm đi xe máy qua nhiều thế hệ và lộ trình đường dài.

Nói về độ bền thì xe hãng nào cũng như nhau thôi (trong đó có một chút hên xui nũa). Một phần quan trọng để xe thật bền là do người sử dụng nó.

Bảo dưỡng thay nhớt định kỳ. Khởi động máy đúng theo nguyên tắc : đề máy lên không nên chạy liền or rồ qua lớn (nhất là xe tay ga).

Đó là một số ý kiến của mình.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Tôi có kinh nghiệm với Novo của Yamaha, một vài thứ để bạn tham khảo:

- Hao xăng

- Sức ì lớn

- Quá ông

- Máy mau xuống

- kiểu dáng mau lỗi thời

- giá rẻ, tuy nhiên nếu để chọn chiếc xe gái rẻ mà chất luợng thì còn thua cả Attila của SYM

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Anh phân tích em nghe có đúng không nhé !

Thứ 1: Xe này kiểu dáng thiết kế rất phù hợp cho các bạn nữ.

Thứ 2: Xe có động cơ 100cc và phun xăng điện tử thì sẽ rất kinh tế cho em (tiêu hao nhiên liệu ít) vì em là sinh viên mà, hơn nữa với chế tạo như vậy khi vận hành, xe đảm bảo cho em dễ dàng điều khiển, an toàn cho em hơn (em có hình thể nhỏ nhắn mà).

Thứ 3: Quan trọng nhất là nếu em phải lòng anh chàng CUXI dễ thương này thì cưới thôi, không phải lăn tăn nhiều đâu. Chúc em sớm vui bên chiếc xe của mình !

Thân thị Duyên
Thân thị Duyên
Trả lời 11 năm trước

Mình cũng đang thích chiếc cuxi này. giá hiện nay của chiếc cuxi chỉ còn tầm khoảng 18 triệu, giá cả hợp lý cho tầng lớp bt như mình. Nhung nhiều người chê xấu và sợ không hợp, nên mình vẫn chưa quyết định được. Công nhận là xe cuxi có nhỏ thật, mình thì cũng chỉ 1m54 thôi nhưng nặng tầm 48kg, mình sợ ngồi lên xe hok được đẹp lắm. Tiếc thật. giá mà chiếc xe dài thêm chút nữa thì tốt quá ! ^^