Liberty 125ie có ăn xăng lắm không ?

Em vừa ra trường và cũng có dành dụm ít tiền, đang rất ghiền Liberty 125ie nhưng em nghe nói là xe này ăn xăng lắm nên em muốn hỏi các bác đã từng dùng qua xe này cho em ý kiến với ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Nên suy nghĩ kỹ đi em ạ! Anh mua cho vợ anh đi rồi, một trong những xe đầu tiên tại Hn và có những cảm nhận như sau: Xe đi ăn ít xăng hơn xe nhập do phun xăng điện tử, nuôi được PS, SH thì Liberty Việt là chuyện nhỏ, có điều bình xăng nhỏ nên hay phải mua, mỗi lần khoảng 100N nếu là A95.

Nhược điểm: xe đi chóng xuống mã, đặc biệt máy dão nhanh, hay có tiếng kêu lạ ở giảm sóc và trong máy, đi một thời gian xe rất "õng ẹo", hay mất đồ lặt vặt: logo,mặt nạ, đèn xinhan = 2T nếu mua đồ cũ, chi phí bảo dưỡng đắt, nhân viên ko nhiệt tình!..

Túm lại là nếu khuyên thì anh khuyên chú mua PCX cho cẩn thận, anh cũng sắp đổi xe cho chị!

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Dòng xe Piaggio thuộc dòng xe đẳng cấp, đi rất đầm và sang trọng. Việc tốn xăng thì bình thường, xe nào mà không tốn xăng (ngoại trừ xe số thông thường thì ít tốn hơn thôi) xe Liberty VN đi trong thành phố khoảng 32-34km/1L đường trường 35-37km/L, đặc thù máy xe của Piaggio là kêu hơi to hơn những dòng xe khác nhưng không vấn đề gì (máy móc hoạt động tất nhiên phải có tiếng ồn trong mức cho phép là ổn, máy quá êm thì động cơ nóng và yếu thì cũng vậy).

Vấn đề sử dụng xe thế nào thì của bền tại người. Ai cũng sợ đi xe Piaggio hao xăng nhưng dòng xe Ps hoặc SH của Honda cũng tốn xăng không kém mà không thấy ai đề cập. Xe Airblade của Honda động cơ 108cc công nghệ phun xăng (FI) thì ít tốn xăng là tất nhiên, nhưng khi chở 2 người thì Airbale yếu hẳn, máy gầm và kêu to và xăng cũng tốn nhiều hơn trong khi Liberty động cơ 124cc công nghệ phun xăng (ie) nên khi đi 2 người khỏe re, Liberty đi đường trường rất ổn và khỏe người lái không bị mỏi lưng như Airbale.

Đó là những nhận xét và so sánh xe Liberty VN với những dòng xe khác. Nếu bạn thích thì bạn cứ mua, tôi nghĩ Piaggio Lỉberty VN không đến nỗi tệ như người ta thường nói, có sử dụng rồi mới biết giá trị đồng tiền mình bỏ ra là tương xứng vì không bị làm giá. Chúc bạn có chiếc xe vừa ý!

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Xe liberty không phải ai ngồi cũng đẹp, phải trắng trẻo, cao vừa phải, béo vừa phải ngồi lên thì chuẩn, còn với mọi truờng hợp khác thì ngồi lên thậm chí trông còn rất ngộ nghĩnh. Yên xe quá ngắn, mất an toàn cho nguời ngồi sau, lại hạn chế tác dụng của yên xe . Tiếng máy kêu rất to, nghe mệt mỏi, ăn xăng và cũng không bốc so với số phân khối danh định

Còn thêm lý do nữa : bây giờ có mấy ai để ý nguời khác đi xe gì đâu, kể cả là SH , PS hay Liberty hay LX , đi ngoài đuờng chắc chắn điều là bạn cũng chả liếc mắt nếu bên cạnh bạn là con xe kiểu đó .

Đơn giản là chúng quá nhiều, quá phổ thông và bạn cũng chả biết nguời đang đi xe đó là ai để mà quan tâm .

Đến đi ô tô cũng chả đuợc ai trầm trồ trừ khi là xe hạng sang. Nên nếu mua xe để lấy le với thiên hạ thì là 1 sai lầm lớn đấy, chả ai để ý và cũng chả ai quan tâm bạn là ai đâu

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Mỗi người có một nhận định Thành thật xin lỗi bạn vì bạn có so sánh giữa 2 xe Liberty va xe PCX. Tất nhiên theo tôi mỗi người có một nhận định. Tôi đa từng sử dụng rất nhiều xe máy mang nhãn hiệu Honda cũng như những người Việt khác vì nó quá được ưa chuộng tại Việt nam.

Nhưng qua thật lần này Honda ra mẫu xe PCX tôi thấy xấu nhất chưa kể không thích hợp cho đường xá Việt nam vào thời điểm này tôi ngắm xe PCX mà cảm thấy như ngắm một anh gù deo ba lô ngược.

Còn nói về xe Liberty về hình thức chắc không có gì đáng bàn vì nó gọn đẹp và thanh thoát phù hợp với đường phố hay tắc nghẽn hiện nay, còn nói về chất lượng xe thì cả hai xe như nhau mỗi xe có một ưu điểm riêng ko thể nói loại nào tốt hay xấu.

Còn một điều đáng bàn nữa là các đại lý của Honda Việt nam thì chắc bạn cũng biết, không biết bao giấy mực đã nói rồi và tổng hợp lại còn mỗi một từ "CHÁN"

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Về cơ bản mỗi hãng xe đều có ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên xét cụ thể con Piagio liberty thì mình có ý kiến thế này: Xe nhìn ok, nhưng chỉ hợp với ngưòi vừa phải, nếu to cao một chút, nhìn rất mất cân đối.

Xăng thì piagio xe nào chẳng ăn xăng, đồ cũng rất đắt, đủ điều kiện thì mua. Độ bền thì tùy người sử dụng và cũng hên sui, có con cực bền có con thì hỏng vặt liên miên Nhưng quan trọng nhất là cảm giác lái thì con này rất kém.

Mình cũng đã định tậu con này cho người yêu, nhưng lên đi thủ thấy máy rất ỳ, điều khiển nặng, cứng, không êm ái. Mình đã tư bỏ ngay ý định mua nó. Dân thợ xe đều phát biểu, con này bị lỗi máy.

Mình chạy thử LX, hay Fly đều thấy ngon hơn rất nhiều. Nếu bạn không quan tâm tới việc mua xe để lấy le với người khác, thì thử con PCX đi, mọi thứ cực kì ổn luôn từ giá cả chất lượng, cảm giác lái, tính kinh tế, còn kiểu đáng thì tùy gu thẩm mỹ từng người.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Tôi nói thật nhé: bạn thích xe này -> bạn mua -> đi lại thấy thoải mái tư tưởng -> làm việc,sống nhẹ nhàng và thuận hơn nhiều.

Còn về xăng xe, tôi làm phép tính sơ sơ thế này:

1- với xe khác, Honda đi chẳng hạn, tính xe ga nhé, bạn đi mất khoảng 3l/100km đi.

2-Với Liberty, tôi tính là 4l/100km. => bạn tốn thêm 1l xăng, tức khoảng 20.000 đồng cho 100km. Nếu bạn dùng để đi lại trong phố, đi làm, tôi đoán chắc phải độ ~ 1 tuần mới đi hết 100km. vì thế 1 tháng bạn tốn thêm 100k.Bạn có thấy bị ảnh hưởng quá nhiều không?

Vì thế, thích thì mua, bạn thoải mái, kiếm ra hơn nhiều cái số 100k thêm kia.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn, Mình lúc đầu chả thèm xem bình luận. Nhưng nghĩ lại góp ý bạn đôi ý cho bạn dễ chọn. Mình trước đây đi SH, rồi PS. Sau thấy trào lưu trẻ hay đi, cũng sắm một em đi.

Xe này thì được cái sành điệu, kiểu dáng cũng đẹp, trẻ trung, nhỏ gọn nên được cái lượn lách cũng dễ. Trai gái đều đi được, đặc biệt các em gái chân dài đi rất hợp dáng, lưng thẳng, ngon.

Về xe thì thời gian đầu đi cũng êm, ổn, bốc, nhưng đi một thời gian máy có vẻ xuống, kêu to, không bốc, hơi lỏng lẻo (õng ẹo như con gái ấy). Còn về xăng thì bạn không nên lăn tăn, vài đồng tiền xăng thì đáng gì, xe đi để đi chơi, đi làm, đèo gái mà. Giờ mình chán rồi, về lại SH ( PS trông đầm đầm quá).

Nói chung thì mình khuyên bạn thêm ít tiền mua SH mà dùng thì tốt hơn. Không thì cứ mua mà lượn, chả vấn đề gì đâu. Dân chơi mà phải lăn tăn à.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Xe đi hơn 1000 km rồi,đã đỡ hơn khi còn dốt đa kaka. Máy êm ái, nhỏ hơn xe nhập nhiều. Chạy êm,vào cua ngon.

Tôi đi xe LEAD honda có so sánh như sau Lead phân khối nhỏ hơn,rõ ràng ăn ít xăng hơn, đồng nghĩa xe chạy ko bốc bằng, dáng ngồi LEAD thấp,điều khiển ko đc thuận lợi. Lead ăn khoảng 2.8 l/ 100KM.

Liberty : dáng ngồi cao,làm chủ tay lái tốt, tư thế rất thoải mái, xe vận hành bốc, với phân khối 125 cũng ko yêu cầu gì hơn. tôi đi 1 ngày khoảng 20km. Xe đi trong thành phố, nổ, tắt máy nhièu lần .100k đi đc 110km phải đổ tiếp.

Đi đường xa chắc chắn đi thêm đc 10km nữa với lượng xăng tiệu thụ khoảng 3.5 L / 100km vậy là ok,ko có gì là ngốn xăng cả chia sẻ với bạn thông tin vậy nhé

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Mình mua con LI vn cho vợ hồi tháng 3 đến giờ, thời gian đầu thì gần 3,5 lit/100km, qua 300km thì khoảng 3 lit/100km, bây giờ chạy 2,4k rồi thì chỉ khoảng 2,6 đến 2,8 lit/100km (mình ở Vũng Tàu, không bị tắc đường bao giờ). Đối với xe mà dung tích 124cm3, tự trọng 116 (+ -) 5kg mà ăn xăng như vậy bạn thấy nhiều hay ít. (SH, @, PS, Dylan ai nói chạy 2,8lit/100km thì mình thực sự bái phục)

Về hình thức thì thiết kế LI theo quan điểm cá nhân mình là rất đẹp, phù hợp cả nam và nữ, tính năng lái thì do mỗi người cảm nhận nhưng mình thấy rất tốt, xe nặng, đi nhanh đầm, đặc biệt là phanh rất an toàn ở tốc độ cao (mặc dùng không tích hợp như dòng Honda), yên xe LI vn không ngắn như mọi người nói đâu, yên ngắn là yên LI nhập. Có một số comment rất buồn cưòi, Li ie mới ra từ tháng ngày 14/1/2011 mà nhiều người nói là máy nhanh tã, mới chạy mà đã xuống cấp rồi???, mình không hiểu họ chạy kiểu gì ???? (xe máy tàu trước đây đi 6 tháng cũng không xuống máy nhanh như thế trừ mang xe đi phá).

Của bền tại người sử dụng, dòng PI đòi hỏi phải bảo dưỡng thường xuyên đúng hạn (phụ tùng thay thế khá đắt), thay nhớt máy loại bình thường như mình hết 140k/lần (loại này thấy bên hãng nói chạy khoảng 2k km mới cần thay tiếp), hỏng vặt thì xe mình chưa bị nhưng có một số lỗi từ lúc lấy xe về là kim cong -tơ - mét chạy lên đến 40km/h thì bị rung, kim báo xăng đổ đầy bình thì cũng không báo hết vạch.

Còn một lỗi nữa của thiết kế là để chân của người ngồi sau rất bất tiện cho ngưòi cầm lái, ống dẫn xăng hẹp nên đổ nhanh dễ bị trào xăng ra ngoài. Còn dòng PI tiếng máy luôn kêu to vì đây là đặc trưng của hãng (một số người còn không thích tiếng kêu của LI VN do hơi bé mất tiếng máy đặc trưng). Thái độ phục vụ của PI hiện tại hơn hẳn HD, bạn có thể vào trang otofun để tham khảo về con xe này (bên đó đều chia xẻ các lỗi thường gặp và mức độ ăn xăng, quá trình bảo dưỡng xe), nếu bạn thích, mình thấy bạn mua không có gì phải ân hận cả. Số đen thì gặp phải con xe bị lỗi từ lúc sản xuất thôi!!!

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Mình đã mua xe từ hồi tết âm lịch đi cho đến bây giờ. Xăng xe là vấn đề m rất quan tâm. Nhưng thực sự Liberty ie đã đáp ứng đc niềm mong đợi của Sinh viên như m Với thời điểm giá xăng như bây giờ mình đổ 100.000đ là đầy ngập bình. Đi về quê mình hết 150km. Về đến nhà vẫn có thể đi tiếp đc trên 20km (có thể là hơn vì mình chưa bao giờ để xe hết cạn bình) Như vậy bạn có thể tính đc lượng tiêu thụ xăng của Liberty ie VN.

Xin nói thêm là xe mình đã đi được 5000km. Thay dầu định kì (loại 195.000đ) Liberty VN thực sự là lựa chọn sáng suốt trong thời điểm hiện tại khi bạn cần 1loại xe chơi chơi chút nhưng lại tiết kiệm xăng Bên cạnh đó thì Liberty ie VN cũng có 1 vài điểm trừ: - Vì làm mát bằng không khí nên xe khá nóng. Nhưng đỡ hơn LX nhiều - Do cái tay cầm phía sau làm ngắn lại nên khi đi trời mưa bắn lên nguời ngồi sau (theo quan điểm của mình). Theo mình nếu có điều kiện thì khi mua xe thay luôn yên + tay nắm phía sau.

Chi phí hình như là 6tr nhưng nhìn xe khác hẳn. Chả khác xe nhập tí nào luôn. Mà yên nhập khẩu ngồi cũng rất sướng - Ốc vít ở vỏ xe cũng chưa chắc chắn lắm. Mình đã 2 lần lên Topcom vặn lại ốc. Trên đây người ta bảo do mình đi dán xe bọn dán xe vặn sai nên mới thế. Chẳng biết thế nào là đúng

- Nhiều chi tiết dán bằng keo cũng dễ bong Sau cùng là những điểm trừ đó không làm lu mờ những điểm mạnh mà Liberty i.e VN có. Theo mình bạn nên chọn Liberty VN đừg vì 1 vài đánh giá của những người không hiểu biết mà đánh giá. Tốt nhất "HÃY THỬ VÀ TỰ MINH CẢM NHẬN"