Tư vấn mua Exciter 2011 Côn tay ?

Rất nhiều anh em tỏ ra hứng khởi với chiếc Yamaha Exciter phiên bản côn tay (amaza tay) 5 số. Và cũng không ít thành viên chúng ta đang sở hữu một chiếc xe côn tay khác, kể cả những xe phân khối lớn. Là một người đi xe số thường rổi chuyển lên xe tay ga.

Xin hỏi các bạn tại sao các bạn lại chọn chiếc xe đó? nó có lợi ích gì về kính tế ngoài chuyện phức tạp trong điều khiển, nhất là khi chúng ta di chuyển trong nội đô? Cám ơn anh em.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Đi côn tay giúp ta có cảm giác mình hiểu và nắm quyền điều khiển cao nhất đến hộp số - từ đó tạo cảm giác tự tin hơn trong khi xe số tự động hoặc tay ga tự động quá nhiều, 1 số người không thích phụ thuộc vào sự tự động như vậy, họ thấy hoang mang khi việc duy nhất mà họ làm là vặn ga và đạp thắng.

Tuy không chắc là tự động sẽ không an toàn bằng tay ga, nhưng đó là tâm lý, lái xe thì quan trọng nhất là tâm lý phải thoải mái tự tin là được.

Hơn nữa mình thấy có nhiều ý kiến cho rằng đi tay côn đúng cách giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa và phần lớn người chạy xe côn là nam (do khó điều khiển không phù hợp với nữ giới) nên tạo phong cách nam tính hơn, đối lập với xe tay ga. Mặc dù quan niệm đó giờ đã ít đi, nhưng cũng là 1 phong cách vậy.

Cuối cùng là các dòng xe phân khối lớn thường làm tay côn vì nhiều nguyên nhân, vì vậy nếu đã đam mê xe phân khối lớn thì buộc phải dùng tay côn thôi.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Chọn xe côn tay là do sở thích (đa số là nam, tuy nhiên cũng không ngoại trừ nữ). xe côn tay khác xe số như thế nào? đây là câu trả lời:

Thực ra xe số cũng có côn, nhưng auto để cho đại đa số người dùng cho dễ, còn cơ cấu như thế nào thì mình các bạn tự tìm hiểu nha.

Xe tay ga thì khác, do nó không truyền động bằng xích mà là truyền bằng dây cua-roa có độ biến thiên vô cấp, do tính chất co dãn của nó nên các bạn chỉ cần lên ga là chạy, không quan tâm đến côn.

Xe côn tay, do không thiết kế côn tự động khi vào số mà bạn phải tự làm việc này: khi vào số nhấp côn + nhả ga rồi vào số. sau đó nhả côn từ từ cộng theo lên ga từ từ. ga và côn là đối nghịch với nhau. Lên ga thì nhả côn còn nhấp côn thì nhả ga.

Các bác nào đã từng chạy thì sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn trong chuyện vào số, vào số đúng lúc, đúng thời điểm và ngọt hơn. Nên có người hướng dẫn nếu bạn lần đầu chạy xe côn tay nếu không sẽ làm hư hộp số.
Do tính chất phức tạp hơn nên nhiếu người ngại đi xe côn tay và ko biết đi xe côn tay.

Nếu bạn đã đi xe côn tay thì bạn mới biết nó khác biệt như thế nào. tuy nhiên mỗi loại xe đầu có điểm thú vị riêng của nó.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Đi xe côn tay có ưu điểm là:

Chạy xe an toàn hơn :
-Bạn không thể thả đồng thời 2 tay để điều khiển xe
-Bạn không thể điều khiển xe bằng 2 chân như các tay lái lụa biểu diễn

Tuân thủ luật lệ an toàn giao thông hơn :
-Bạn không thể vừa chạy xe vừa lấy điện thoại ra nghe
-Bạn không thể mang vác cồng kềnh và chạy xe bằng 1 tay như xe tự động

Bạn chạy xe đúng kỹ thuật hơn :
-Bạn không thể ngừng đèn đỏ và tiếp tục chạy khi xe đang ở số lớn (3-4)
-Bạn phải trả số khi giảm tốc độ của xe

Bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí bảo trì xe : Mỗi lần bảo trì – thay bố nồi, bạn chỉ còn phải quan tâm đến việc thay bố nồi sau ( Bố lá) , không còn bận tâm nồi 3 càng đã mòn hay chưa ( Còn đâu nữa mà mòn).

Bạn sẽ có một cơ thể phát triển đều đặn toàn diện : tay trái khỏe hơn đặc biệt trong điều kiện thành phố kẹt xe.

Đặc biệt hơn nữa là bạn giảm được 60% số người hỏi mượn xe của bạn (40% là nữ và 20% còn lại là nam nhưng không biết chạy xe côn tay)

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Theo mình thì cảm giác đi một cái xe có côn tay là sự nam tính hơn so với xe ga. Với Exciter Côn tay sẽ thấy nó di chuyển linh hoạt, ngọt ngào.

Nếu bạn ngồi sau một chiếc Exciter côn tay điều khiển bởi 1 tay lái tốt bạn đi trong phó đông người sẽ không có cảm giác bị giật, tiếng kêu lách tách khi sang số như xe số thường. Mọi thứ từ từ và êm ái. Việc sang số chỉ người điều khiển mới thấy.

Đi xe côn tay cũng là một trải nghiệm khác, một cảm giác thú vị khi mình kết hợp các thao tác cùng lúc làm chủ chiếc xe hơn, xử lý nhiều động tác để làm chiếc xe theo ý mình và chạy tốt hơn. Với xe côn tự động thì ko thể có cảm giác như vậy, hoặc với xe ga thì nó ít tính chất điều khiển xe nhất.

Tất nhiên đi xe côn tay sẽ phức tạp và cần người lái thuần thục có kinh nghiệm. Nếu người điều khiển không tốt sẽ làm giảm tuổi thọ động cơ, ly hợp, và một số bộ phận khác, tiêu hao nhiều nhiên liệu, chiếc xe chạy không tốt.

Với ngừoi điều khiển quen, thuần thục, chiếc xe sẽ chạy mượt hơn, ít tiêu tốn nhiên liệu, tuổi thọ xe tốt hơn.

Có lẽ với mình, chiếc xe côn tay có ý nghĩa nhất là về sự nam tính, thể thao mạnh mẽ, mình là người hoàn toàn làm chủ phương tiện.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Thật ra là rât khó nói rõ. Theo mình thì xe là phương tiện đi lại, tùy sở thích mỗi người mà chọn một chiếc xe hợp kiểu dáng, túi tiền... Riêng ai đam mê, muốn tận hưởng cảm giác lái thì xe côn tay rất hợp, họ kết hợp nhuần nhuyễn giữa tay côn, độ ga của tay và chân số...

Đi xe côn tay thì thú vị nhưng nội thành thì có vẻ hơi phức tạp vì phải kết hợp nhiều động tác với nhau để điều khiển xe tốt nhất.

Riêng bản thân mình, chọn côn tay bởi:

1, cảm giác lái rất đã.

2, tận dụng tốt sức mạnh của máy.

3, Đam mê.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

So sánh Côn tay hay tự động (E.xciter2011)

Côn tay:

Ưu:

1.Chạy đường trường ở tốc >80km/h cảm giác nhẹ & bốc hơn tự động vì hộp số 5 cấp.

2.hết rồi.

Nhược:

1.Chỉ biết chạy không làm được gì khác: nghe điện thoại, chở em đưa tay ra phía sau...

2.Mỏi tay: đi trong thành phố bóp côn liên tục...

KL: thích số tự động hơn vì một năm ra đường trường bao nhiêu h nhỉ, chủ yếu chạy trong TP thui.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Thật ra mình cũng rất thik xe tay côn, và lý do thì cũng không ngoài những gì mà các bạn đã nói. Nhưng mình vẫn e ngại khi mua một chiếc tay côn vì các vấn đề sau:

1. Làm sao chạy xe 1 tay....? Vấn đề này mình rất thường gặp, ví dụ 1 tay cầm đồ, 1 tay lái xe. Chưa kể để việc làm sao vừa lái xe vừa nắm tay bạn gái.

2. Mỗi khi dừng ở những điểm giữ xe (để lấy phiểu hay trả phiếu gì đó, cũng rất khó để chúng ta giữ ko cho nó tắt máy.

3. Những di chuyển hàng ngày của chúng ta gần như là di chuyển nội thành, phải chạy chậm, và trả số liên tục, nếu so về tính tiện nghi thì xe tay côn tỏ ra thua xa xe số, đừng nói chi đến so với xe tay ga.

Sau những điều trên, mình đã quyết định nén lại đam mê .

Đặng Ngọc VInh
Đặng Ngọc VInh
Trả lời 12 năm trước

Rất tuyệt vời. Nhưng trong cái ƯU cũng có cái nhược, đi đường đẹp thì OK, nhưng vào đường xấu thì không bằng con Super Dream.

Exciter nổi bật ở dòng có côn tay, còn côn tự động thì thôi chẳng dám bàn đến. Bạn nào đang chuẩn bị nhìn ngắm dòng xe này mình nghĩ nên mua không nên phân vân nhiều.

Chúc vui!