Nên mua Airblade Thái hay Novou LX ?

Dòng xe AirBlade thì nói chung là tốt, hàng của Thái còn tốt hơn hàng của Việt Nam. Nhưng nghe nói mua xe phải kiểm tra thật kỹ vì dòng xe này là xe nhập, không kiểm tra kĩ thì cái vỏ là của Thái nhưng ở trong là Made in China.

Kinh nghiệm chọn xe hay kiến thức về những vấn đề này mình rất hạn chế....Mong các bạn hãy cho tôi vài lời khuyên nhé, cám ơn rất nhiều.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Theo đánh giá thì chất lượng của Nouvo LX có phần nhỉnh hơn AB của Honda VN. Điều này bạn dễ hiểu vì HDVN có tỉ lệ nội địa hoá cao hơn Yamaha. Bên cạnh nhà mình có mấy thanh niên đi NV LX mấy năm rồi vẫn rất tốt và ổn định. Về tiêu hao nhiên liệu của NV LX là 3L / 100KM và AB là 2.5l / 100km. Mức độ tiêu hao này chênh nhau ko đáng bao nhiêu do NV LX được thiết kế là xe thể thao nên mức độ tiêu hao nhiên liệu đó để giúp xe vọt hơn chứ ko phải là NV LX có công nghệ kém ! AB thực ra chỉ đc Honda gắn cho cái mác FI nhưng giá bán quá cao và chất lượng ko đồng đều, công với tâm lý Honda ăn sâu người Việt đến mức hơi cố hữu và lạc hậu.

AB Thái bán tại Thailand có 1600us mà về VN đã đội lên khoảng 50tr,tốn quá nhiều tiền cho phần chênh lệch trong khi giá trị của nó không nhiều đến thế. NV LX chỉ tầm 35 tr đổ về, đi xe tay ga bạn cũng ko xác định đi nó trên 5 năm mà phải bỏ ra 1 số tiền lớn mua AB Thái sao ?. TRong khi đó cả 2 xe này đều đi được trên 5 năm vẫn ổn định. NV LX là của YA VN còn AB Thái là của Honda Thái xét về chất lượng AB có phần nhỉnh hơn do là hàng nhập.

Tuy nhiên bạn biết rằng Yamaha VN ko giống như Honda, Ya VN là nhập linh kiện lắp ráp là chủ yếu còn Honda VN thì SX trong nước là chủ yếu. Xét về mức độ kinh tế và chất lượng ổn định thì mua Nouvo LX Còn về chất lượng trên quan điểm "cố hữu" thì mua AB. Đi Nouvo LX nhìn xe có phần thể thao, thanh niên nếu mà bạn phong cách văn phòng thì ko hợp lắm. Cũng có vài màu cho người văn phòng như nâu, đen.

Nhưng được cái xe lướt, tiếng máy êm cảm giác lái rất thích hơn so với AB. ăn xăng hơn AB khoảng 0.5l/100km ko là vấn đề gì đâu, vì nếu 1 ngày bạn đi làm 50km thì chỉ tốn hơn 0.25l ko đáng là bao so với số tiền tiết kiệm đc so với mua AB Thái. Bạn có thể chọn Suzuki Hayate vì theo đánh giá con này chất lượng khá tốt, thậm chí là hơn AB nhiều do dùng máy nhập cả, ăn xăng khoảng 2.8l/100km , kiểu dáng cũng khá là đẹp, xe đầm chắc, và 1 lợi thế nữa là giá quá rẻ : 25 triệu. Ko nên suy nghĩ Honda là nhất vì đánh giá chát lượng của 1 hãng xe hãy nhìn vào đánh giá của Toàn thế giới - Mức độ ảnh hưởng của thương hiệu trên toàn cầu chứ ko nên đánh giá ở chỉ VN nơi mà Honda vào trước YA, SUZUKI... đến cả vài chục năm thì dễ hiểu thôi người VN chỉ biết đến Honda.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Bản thân mình đã đi cả 2 con có 1 số nhận xét giúp bạn:

- AB thái đẹp, nam tính, vị trí ngồi thoải mái, dáng xe vững đi rất an toàn, về máy móc thì trớn nhả rất êm (đặc điểm dòng Honda) máy tuy 110 nhưng tạo cảm giác thật ga hơn 135 của LX

- LX thì cũng đẹp, tuy nhiên vị trí ngồi và thiết kế tay lái đi rất mỏi, điều khiển ko linh hoạt, ko tạo cảm giác vững. hơn nữa đi thiết kế cho người ngồi sau của LX phải nói là quá quá kém, yên dốc, chỗ để chân ko ổn, ngồi như Cực hình.

Máy 135 nhưng khi ga ko tạo tiếng như AB nên "cảm giác" nữ tính hơn :)) .

Thân!

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Tôi đã chạy cả 2 xe, trước là Novo LX và bây giờ đang chạy AirBlade, nên tôi xin đưa ra ý kiến cá nhân sau khi đã chạy qua cả 2 dòng xe đó để bạn có sự lựa chọn tốt cho bạn.

- Nếu bạn năng động, trẻ trung, thích cảm giác tăng tốc và tốc độ thì bạn chọn Novo LX vì xe chạy có tốc độ hơn và lực hơn AirBlade, nhưng ngược lại bạn phải "nuôi thằng con nghiện" vì nó "uống xăng" khá tốt (~_~).

-Nếu bạn trẻ trung, năng động nhưng không thích cảm giác "phiêu bồng" cùng tốc độ thì nên chọn AirBlade vì xe đi đầm hơn, độ nhúng phuộc (giảm shock) êm hơn, máy không mạnh mẽ như Novo nhưng khá êm.

Vậy nếu tính kinh tế một tý, nếu đi Novo bạn sẽ có cảm giác mạnh mẽ từ động cơ nhưng ngược lại bạn phải "thằng con nghiện" (như tôi hay đùa với bà xã) Còn AirBalde thì đầm hơn, kinh tế hơn và khá đẹp hơn (theo ý kiến riêng tôi thôi).

Chúc bạn có được "cô bồ nhí" như ý. Thân

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Theo mình bạn nên chọn Nouvo LX vì xe 135cc chạy rất đầm và bốc,kiểu dáng thể thao nam tính, mình mua em này từ năm 2008 tới nay chạy vẫn rất ngon, chưa phải thay thế phụ tùng gì ngoài bộ lọc gió.

Về chất lượng thì bạn đi đường giờ bạn cũng thấy rồi LX nhan nhản, hồi mình mua thì ngoài đường chỉ đếm được trên đầu ngón tay vì lúc đó tâm lý mọi người chưa thực sự tin tưởng vào Yamaha lắm vì mấy đời trước máy ồn và hao xăng hơn Honda.

Thực tế LX chứng minh thì bạn đã thấy công nghệ hoàn toàn mới, về mức độ xăng thì ko nhỉnh hơn AB là bao nhiêu, do xe LX là 135 tính ra thì ko hao tí nào. AB đi thì bạn biết rồi đấy chạy ồn hơn LX nhiều mỗi lần tăng tốc thì thôi rồi, chỗ mình cũng có bạn mua AB Thái mình đã chạy thử va so sánh thì ko thể bằng LX được.

Giá trị của LX là giá trị thực, còn Honda thì giá ảo trên trời quá. Giá chính thức của Honda VN chưa đến 30m trong khi đó mua được xe này phải bỏ thêm cả chục triệu thì thật lãng phí. Còn Honda Thái thì mất những 50M.

Chúc bạn có sự lựa chọn hợp lý.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Nếu bạn so sánh Air blade Thái và Nouvo LX thì mình thấy quá khập khiễng !! theo như mình đuợc biết thì Nouvo LX hiện tại còn rẻ hơn cả Air Blade Việt !!

Giá của 1 chiếc Air Blade Thái hiện tại vào khoàng 65~67 triệu !

Còn theo ý kiến riêng của mình thì công nhận là Nouvo LX chạy bốc và kiểu dáng thì khá hầm hồ ! nhưng mình thấy rất nhiều nguời kêu Nouvo nếu đi không khéo là hay bị tã máy lắm !!

Hiện tại mình đang đi lade Thái và thấy hoàn toàn ổn , máy chạy êm hơn lade Việt rất nhiều !!

1 vote cho lade Thái

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Vote NoLX. Không bao giờ hối hận

Gửi bạn có tiêu đề "Cảm giác lái LX kém AB ". Mỗi người có 1 ý kiến và nhận định riêng nhưng mình thấy câu này của bạn: "Máy 135 nhưng khi ga ko tạo tiếng như AB nên "cảm giác" nữ tính hơn :)) " 100 người thì mình đoán chắc có mình bạn nói lái LX nữ tính :))

Gửi chủ topic: Bạn nên mượn 2 con AB và LX chạy thử vài lần rồi tự quyết định dc rồi đó bạn. Honda VN bị dân tình tẩy chay khá nhiều từ vụ làm giá xe AB.

Còn YaVN cũng đang dần bị tấy chay khi xuất hiện con Ex 2011. Nhưng YaVN thì trong thời kỳ này giá cũng đang xuống rất nhiều, chênh lệch ko nhiều so với giá đề xuất của công ty, thậm chí còn thấp hơn nữa ! chúc bạn may mắn :D

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Theo mình bạn lên đi thử cả AB , LX và H. Bạn sẽ có cảm nhận riêng. Đi đường bạn so sánh 2 dòng xe AB và LX xem mình thấy máy AB nghe è è . Ngày trước mình cũng suy nghĩ để lựa chọn 2 dòng xe này cuối cùng mình chọn LX và đến bây giờ vẫn không hối tiếc.

Nhưng LX cũng có hạn chế của nó là người ngồi sau không thoải mái lắm vì chân chống để xa đằng sau đó là do nhà thiết kế muốn khi dừng xe ngang đường người ngồi sau không thể đạp vào chân người đằng trước như 1 số dòng xe khác .

Thứ 2 là LX đi đường trời mưa người ngồi đằng sau bị bắn nước. Quyết định là ở bạn.

Chúc bạn chọn được xe ưng ý

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Chọn NV LX đi bạn. Nếu thích AB thì mua AB VN, AB Thái chả hơn cái gì đâu mà mất cả chục triệu hơn. Bác Hưng gì đó không biết đã đi NV chưa mà kêu AB tuy máy 110 mà cho cảm giác lái hơn máy 135 của NV.

AB tăng tốc rất kém, tốc độ tối đa 90km/h, bác nào chạy AB lên được 100k/h thì hay quá, chứ em chưa bao giờ qua được 90km/h với AB. Trong các xe em đã đi thì AB tăng tốc chậm nhất.

Còn nếu bạn muốn mua xe khoảng tầm trên 50tr thì múc con PCX của Honda đi. Máy chạy khá êm, cảm giác lái cũng lạ, chạy sướng hơn AB nhiều, có điều kiểu dáng không cân đối bằng AB thôi.

Nếu cho lựa chọn giữa NV với AB thì em vote 1 phiếu cho NV

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Hi Bạn,

Như bạn nói hiện tại xe Airblade VN & Thái đang lẫn lộn rất khó phân biệt nên cần cân nhắc khi mua. Ngoài ra, mình được biết dạng xe này đang bán cao hơn giá Honda đề nghị rất nhiều ( rất vô ly). Thêm thông tin nữa sắp tới Honda tăng sản lượng lên 2tr/1 năm thì chắc chắn giá sẽ giảm đi rất nhiều.

Nếu chưa cần thiết phải mua xe mới thì bạn có thể chờ thêm ít thời gian & có thể tìm hiểu thêm xe Nouvo LX thử xem?

Chúc bạn chọn dc xe tốt!

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Theo mình nghĩ bạn nên chọn mua Nouvo LX Xét về độ hao xăng của Nouvo LX và AB Thái Nouvo LX đi đường xa thì hao xăng ngang với AB Thái, còn đi trong thành phố nếu bạn lên ga đều đều thì chẳng hao xăng mấy so với AB Thái, còn mấy chuyện đồn thổi là LX hao xăng khủng khiếp là chẳng qua do mấy người đó đi cứ đi theo kiểu "kéo + nhấp + thả" ga thì xe số nó cũng hao.

Xét về kinh tế : Nouvo LX giá ngoài các cửa hàng chẳng đội lên là bao nhiêu so vối giá gốc 34m trên website, còn AB Thái giá đội lên tới 50m trong khi giá gốc ngang ngửa với Nouvo LX

Xét về linh kiện : Dòng Nouvo LX là linh kiện nhập về và láp ráp tại VN, hầu như khó có thể tráo đồ khi đem xe đi sửa chửa . Còn AB Thái thì khả năng cao là có made in China trong đố nếu bạn đem sửa xe ở tiệm ko uy tín.

Xét về tính thẩm mỹ : AB Thái dùng đi làm, đi chơi xa, đi picnic hay đi tán gái đều chuẩn . Nhưng Nouvo LX còn tuyệt vời hơn vì phong cách mạnh mẽ thể thao của thằng này

Xét về động cơ : Thời gian đầu AB Thái lướt êm ,dzọt lẹ, hầu như không gì có thể chê được và tất nhiên vẫn ko thể bằng được so với Nouvo LX . Thời gian nữa năm về sau : Nouvo LX vẫn lướt êm, vẫn bốc tuy hơi hú 1 ít (tuy nhiên cái vụ này là do lỗi của Yamaha ,dòng LX nào cũng bị và có cách khắc phục ngay ban đầu nếu bạn thay nhớt lap và nhớt máy xe thường xuyên) . Còn AB Thái lúc này lộ rõ bản chất của nó : lên tới 30 km/h là bắt đầu gầm, hoặc lúc "đề ba" là gầm è è è rùi ... khoảng thời gian này đi cua gái là hơi ngán vì chẳng lẽ đèo nàng với vận tốc 30km/h à ... mà lên cao 1 chút là nghe tiếng máy èèè thấy ngán .

Xét về gì gì nữa thì hum bít nhưng nói chung mình thấy Nouvo LX là sự lựa chọn hoàn hảo của riêng mình sau khi đã thử qua các đời xe AB Việt (thằng này dẹp luôn) , AB Thái và hiện tại là Nouvo LX .