Nên mua xe SH 125i Việt Nam hay Nhập khẩu

Hello cả nhà ^^! mình muốn hỏi là nên mua xe sh việt nam hay nhập khẩu . Mình thấy xe SH VN có bảo hành 2 năm or 20k km còn nhập thì 1 hay 2 tuần . Với cả xe Việt Nam dễ thay phụ tùng hơn vì có đồ chính hãng luôn . Cho hỏi cửa hàng bán xe nhập nào uy tín ở Hà Nội nhỉ ??? Ai cho em biết là ưu nhược điểm của cả 2 xe với :( phân vân quá . Nên mua xe nào cả nhà ơi :-?

Mít đặc
Mít đặc
Trả lời 12 năm trước

Theo mình phân tích đơn giản thế này nhé. Đầu tiên bạn ko nói rõ về SH nhập khẩu hay của Việt Nam. Nếu SH của Ý thì giá 2 xe ngang nhau. Trước tiên về giá thành thì xe Sh125i Việt Nam có giá thành ngang với Vespa nếu là LX( vì mình ko thấy bạn để là LX) nên mình là LX125.

Về phân khúc thì có thể nói là 2 xe ngang nhau còn kiểu dáng thì mỗi người 1 ý nên mình ko bình luận ở đây. Quan trọng nhất mình muốn nới ở đây là về đông cơ. Mình đã đi cả 2 xe nên tất nhiên SH đi sẽ thích hơn rất nhiều . có thể nói là vượt trội về tính năng vận hành. kiểu dáng ngồi cũng rất thoải mái. Lại rất tiết kiệm nhiên liệu nếu như bạn thích một chếc xe kinh tế mà lại sang trọng. Mình chỉ nói ngắn gọn thế thôi còn nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thì có thể vào các diễn đàn để tìm hiểu thêm.

Chúc bạn chon được chiếc xe ưng ý nhất.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Đôi lời về xe máy

Nếu nói SHi hàng nhập xài tốt hơn hàng Việt Nam thì chưa hẳn (đã có ai chứng minh được điều này đâu, ngoại trừ mấy ông cửa hàng muốn bán hàng nhập nên nói với khách hàng như vậy). Về tâm lý, bác nào muốn thể hiện đẳng cấp thì cứ chọn SH nhập để có cảm giác an toàn, bởi họ cứ nghĩ tiền nào của nấy (mà thật ra phần lớn là do chính sách thuế mới có sự chênh lệch về giá như vậy).

Tóm lại bạn nên chọn SHi Việt Nam vì sự ổn định của nó (tôi đang sử dụng SHi Việt Nam mới có mấy tháng nhưng đã đi được hơn 7.000km, máy móc vẫn rất êm, đầm và đặc biệt hệ thống phanh 2 thắng đĩa kết hợp hoạt động rất tốt, không gây ra tình trạng trượt bánh hay quay đầu dù phanh gấp ở tốc độ cao). Quan trọng hơn là tôi thật sự an tâm, ít nhất là trong vòng 2 năm sẽ được Honda Việt Nam bảo hành toàn bộ xe, chứ không phải như đợt trước mua phải chiếc SHi hàng nhập bị trục trặc không biết kêu ca ở đâu. Còn nếu bạn biết rõ nguồn gốc chiếc SHi cũ và vẫn thích hàng nhập thì cứ mua, có điều bạn phải tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình, bởi nếu bị trục trặc thì bạn phải tự bỏ tiền sửa chữa, đương nhiên là không thể đè đầu người bạn của bạn ra mà bắt đền như bác nào đó trên diễn đàn này nói rồi, vì người ta bán xe cũ cho bạn, ngay cả xe nhập mới còn không có bảo hành thì nói gì đến xe cũ hả bạn?

Tóm lại mỗi người có một ý kiến riêng, chưa chắc ai đúng ai sai, nếu mua xe mới của Honda Việt Nam sản xuất thì bạn khỏi lo về phần trục trặc, nhà sản xuất sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng với sản phẩm lỗi nếu có (nhiều bác đi SH nhập cứ chê SH của Việt Nam, nhưng xe của họ cũng bị trục trặc hoài đó thôi, thậm chí họ còn thắc mắc muốn đem xe đến các cửa hàng Honda Việt Nam nhờ sửa chữa mà không biết có được hay không?).

Còn mua SH nhập, mà cũ nữa, thì bạn phải chuẩn bị tinh thần nếu có trục trặc, không có gì đảm bảo SH nhập chạy ngon hơn SH Việt Nam, nếu có cũng chỉ là cảm giác mà thôi, nhưng chắc một điều là bạn sẽ không ngủ ngon như khi mua SH VN rồi! Nhiều bác khuyên bạn mua SH nhập cũ, nhưng nếu có trục trặc thì sao? đương nhiên là bạn cũng không thể bắt đền họ rồi, họ chỉ là người góp ý thôi mà!

Còn chuyện mất giá thì bạn yên tâm đi, Honda cho dù là hàng nhập hay Việt Nam cũng rất ít mất giá, kinh nghiệm của bản thân tôi thì hàng nhập mất giá nhiều hơn hàng VN, bởi vì khi bạn xài cũ rồi, người mua lại chỉ quan tâm chiếc xe còn ngon hay không, còn đẹp hay không chứ họ không thèm để ý đó là xe nhập hay xe VN ráp. Ngày xưa tôi sử dụng một chiếc Dream Thái hơn 40 triệu, em trai tôi không đủ tiền nên mua chiếc Super Dream VN chưa tới 30 triệu, mới đây cả 2 anh em cùng bán lại mỗi chiếc chỉ có 8 triệu, người mua chẳng cần quan tâm đó là xe thái hay VN ráp, vậy đó!

Chúc bạn có được chiếc xe ưng ý!

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Mua xe nhập là chọn lựa tốt nhất

Anh nên chọn mua xe nhập khẩu vì những nguyên nhân sau:

- Thứ nhất là xe nhập khẩu được lắp đặt với dây chuyền tự động tiến tiến hơn nhiều lần so với lắp ráp tại Việt Nam.

- Thứ hai là xe nhập có nhiều màu để lựa chọn hơn.

- Thứ ba là giá cả chênh lệch giữa xe nhập và xe lắp ráp trong nước không chênh lệch đáng là bao nhiêu so với giá trị của cả chiếc xe. Điều này khác hẳn với loại xe cùng chung phân khúc tay ga cao cấp của piago( sự chênh lệch của xe nhập và xe lắp ráp trong nước của hãng này nhiều hơn Honda khá nhiều).

- Thứ tư là tránh mua phải chiếc xe không đúng giá trị thực của nó vì cho dù là SH150i mà lắp ráp trong nước thì giá thành cũng không cao đến vậy.

Chúc anh chọn được chiếc xe ưng ý.

halongbayjunk
halongbayjunk
Trả lời 12 năm trước

SH cốp nhỏ lắm không được rộng như Dylan. Dáng thì cả 2 con đều đẹp, nhất là màu đỏ. Máy móc thì giống nhau. Nên mua Dylan vì sẽ tiết kiệm được một khoản tiền.