Tư vấn mua xe ga cho nữ khoảng 45 triệu đồng ? Nên mua Elizabeth EFI hay Air Blade Magnet ?

Mình dự định mua xe máy tay ga khoảng 45 triệu đồng.Mình đã có gia đình/

Mình đang phân vân Elizabeth EFI và Airblade Magnet hoặc xe loại khác?

Tiêu chí: hoạt động ổn định, bền không bị hư vặt và tiện dụng.


thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Theo tôi, (đã sử dụng qua 2 chiếc xe trên) bạn là nữ nên chọn Elizabeth E vì nó hợp hơn so vối AB, vả lại AB chỉ là thương hiệu chứ thực ra rất chán.

Chiếc xe đầu tiên tôi mua (lúc mới ra) đi chưa được 3 tháng hỏng nồi ambraza, đi sửa rồi không ra gì, cuối cùng bán rẻ. Chiếc thứ hai mua đúng hơn 1 tuần có hiện tượng kêu nồi như chiếc trước đành bấm bụng bán lại, lỗ 4 triệu .

Bây giờ mà nhắc đến AB là tôi nổi da gà, ra đường bạn để ý sẽ thấy AB tiếng máy rất ồn, nhất là phía nồi ambraza, hiện nay tôi mua Eli EFI đi rất hay, tiếng máy êm.

Đồng thời AB không có mặt bằng dưới chân nên đôi lúc cần chở cái gì đó trên xe rất bất tiện, khuyên bạn đừng mua AB, có chiếc nữa cho bạn lựa chọn : SCR.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Đài Loan ráp tại VN và Nhật Bản ráp tại VN, chị tin vào cái nào nè?

Tất nhiên là Air Blade rồi. Em xài Air Blade FI mới ra đến bây giờ cũng 2 năm rồi mà vẫn phè phè. Đồ của SYM tới đó là xuống cấp lắm rồi, bán lại còn thê thảm hơn.

Thêm 1 điểm nữa ở SYM là xe mới thì rẻ hơn Honda vài trăm ngàn, nhưng khi bán lại thì rớt gần như nửa giá. E nghĩ chị là người phụ nữ gia đình nên chị dư hiểu sự hiệu quả của đồng tiền.

Và Honda là đc điều đó rất tốt. 2 tay 2 chân cho Honday, cho Air Blade.

Chúc chị lựa đc màu Air Blade ưng ý nhé, màu đỏ cho nó ... sexy! :)

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Mình khuyên bạn nên mua Airblade Fi vì kiểu dáng khá đẹp, con gái đi xe này cũng khá đẹp và cứng cáp, tiết kiệm nhiên liệu.

Vì mình đang sử dụng Airblade nên thấy rõ ưu điểm của xe nên đưa ra lời khuyên chân thành cho bạn. Xe có nhược điểm là chạy tốc độ cao tỏ ra hơi yếu còn lại thì không phải bàn.

Nhưng khuyên bạn nên mua xe vào thời điểm sau Tết,khi này giá xe tin chắc đã giảm mạnh còn nếu tiền không là vấn đề với bạn thì nên mua Airblade luôn thôi bạn ơi.

Chúc bạn có chiếc xe ưng ý.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Mình đã từng đi xe Attila do Đài Loan sản xuất và hiện nay đã đổi sang đi Air Blade. Xe do hãng SYM sản xuất đi bảo trì liên tục và đồ nhựa đi chừng 1 năm là phải thay và mỗi lần thay là tốn khoảng vài triệu đồng, công tắc, bóng đèn nếu đi đường xa là khoảng 3 tháng đứt bóng.

Đi 1 năm là xuống cấp, mỗi lần rủa xe là đề không chạy, bực mình lắm. Mình đã mua xe Air Blade đi cả năm nay mà không cần bảo trì hay thay thế phụ tùng gì cả, chỉ có thay nhớt thôi.

Chị nên mua xe do Honda sản xuất, hàng Đài Loan SYM thì mình xin bỏ chạy. Chỉ vẻ bề ngoài thôi nhưng chất lượng quá dở mà phải bảo trì liên tục, tốn kém lắm.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên chọn cho mình chiếc xe mà mình thích.

Tôi chỉ giúp bạn hiểu thêm về chiếc xe thôi này thôi. Hiện tại xe cho nữ chỉ có xe Lead của Honda là có được công nghệ và kiểu dáng tương đối ổn định thôi bạn ah vả lại nó ít bị làm giá nữa. Nếu so sánh giữa giá và những công nghệ trang bị cho nó thì bạn không phải lo lắng nhiều.

Nó được làm ra để cạnh tranh với 1 dòng xe rất nổi tiếng của châu Âu ở ngay tại thị trường châu Âu. Chúng ta không có quyền lựa chọn nhiều.

Chúc bạn chọn đươc cho mình chiếc xe vừa ý.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Tôi vote cho Air Blade (AB) FI hiện nay Honda cho ra nhiều tem rất đẹp và thời trang. Nếu bạn có chiều cao từ 165cm trở lên, thích sự mạnh mẽ và ổn định thì AB là sự lựa chọn hợp lý.

Tôi dang dùng AB FI chạy rất ổn định, nếu ai đó nói là AB chạy máy ồn thì nên xem lại cách chạy xe tay ga của mình, nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Tôi đã và đang sử dụng AB FI Việt hơn 1 năm, ông anh sử dụng AB FI Thái ( nhập khẩu nguyên chiếc, không phải Thái lắp ráp VN nhé).

Nếu có điều kiện thì ráng một chút mua AB Thái hàng nhập nguyên chiếc, đảm bảo bạn sẽ cảm thấy thích nó. Riêng bản thân tôi từ nào giờ không thích sử dụng sản phẩm của SYM. Một chút ý kiến mong là có thể giúp bạn mua được xe ưng ý.

Chúc bạn mau có xe !

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Tôi chạy Air blade F1 hơn 1 năm nay rồi, xe chạy tốt, bền, không có hư hỏng gì (cứ đến hẹn thì đi bảo trì theo kế hoạch mà đại lý HEAD đề xuất).

Chí có 1 lần cán phải đinh thì đi thay cái ruột xe thôi. Trời lụt xe bị vô nước, đi xúc rửa động cơ về vẫn chạy tốt, vẫn bốc, vẫn OK.

Chỉ mỗi tội xe airblade cứ như công chúa, phụ tùng gì đến hạn thì phải thay mới chứ không có chuyện thấy còn tốt sử dụng tiếp.

Xe chạy thành phố nhưng vẫn không tốn xăng nhiều.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Bạn là con gái, tôi nghĩ phù hợp nhất là Elizabeth EFI, vợ tôi cũng đang dụng xe này đấy!

- Thứ nhất về kiểu dáng: Elizabeth rất phù hợp cho phái nữ, sử dụng xe này bạn sẽ nữ tính, yêu kiều hơn. Bạn mặc váy cũng OK tung tăng trên đường, nhưng với A.B bạn nghĩ sao? À, mà hộp để đồ của Elizabeth còn rộng hơn A.B khá nhiều đấy (có thể chứa được tới 3 mũ bảo hiểm + 01 túi xách nhỏ ...)

- Thứ hai về công nghệ: Cả hai đều sử dụng động cơ 110cc, công nghệ phun xăng điện tử EFI. Tiêu hao xăng tương tự như nhau (khoảng 1.8~2L/100Km)

- Thứ ba về giá cả: Cái này bạn cũng phải cân nhắc tới đấy, bữa trước tôi đi hỏi mua xe cho người bạn, qua HEAD nào của HONDA cũng quát tới 41~42T (có thêm tem mới 3D thì giá còn cao tới 48~49T cơ! hic!!!!!!!!), trong khi đó Attila Elizabeth trước đây tôi mua cho bà xã cũng chỉ 35T thôi. Chắc bạn thấy sự chênh lệch về giá rồi chứ.

- Thứ tư là về màu sắc: tôi thấy SYM về dòng xe ga thường có rất nhiều màu cho bạn lựa chọn (tôi không nhớ rõ nhưng khoảng 5~7 mà gì đó), nhiều màu trông nữ tính lắm. Còn A.B thì ít hơn chủ yếu toàn các tông màu phù hợp với cánh đàn ông. - Thứ năm.... Mà thôi, tôi dành chút thời gian góp ý cho bạn 1 tí thôi, lại bận rồi!

Chúc bạn chọn được chiếc xe ưng ý nhé!

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Bản thân tôi cũng đã từng phân vân giống chị, và cuối cùng tôi đang sở hữu cho mình chiếc Elizabeth EFI màu cafe rất ngọt ngào. Phải nói là khi mua về có nhiều người xung quanh cho những ý kiến khác nhau, người thì khen xe đẹp, màu đẹp, người thì chê loại này nhanh hỏng, v..v...

Nhưng cái quan trọng là tôi thích nó, bởi vì kiểu dáng khá nữ tính và có cốp xe rộng, phù hợp cho việc chợ búa và shopping. Còn việc nó bền hay không thì cái đấy tôi cũng không quan tâm lắm, của bền tại người, có thể Elizabeth EFI không có độ bền cao như Airblade nhưng nếu để nói nó hay hỏng thì cũng chưa chắc. Tôi đang sử dụng và thấy nó rất ổn .

Chúc chị tìm được loại xe mình yêu thích.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Hiện nhà tôi đang sử dụng cả 2 xe trên (AB hơn 1,5 năm, Elizabeth gần 1 năm) có vài lời nhận xét thực tế như sau:

1. Chất lượng - kiểu dáng: cả hai đều có thế mạnh riêng của mình. Nếu xét theo tiêu chí tiết kiệm xăng hiệu quả thì bạn có thể chọn AB. Nếu xe chỉ dành cho nữ đi thì nên chọn Elizabeth sẽ phù hợp hơn. Bạn cũng nên cân nhắc độ nặng của xe cho phù hợp với vóc dáng phụ nữ khi sử dụng (dễ xoay đầu, dắt bộ,...vv...)

2. Bảo dưỡng - Hư hỏng - Phụ tùng thay thế: cả hai nếu bảo dưỡng định kỳ thường xuyên thì ít hư hỏng vặt, độ ổn định cao. Elizabeth có thế mạnh về giá cả phụ tùng thay thế chính hãng với giá cả rất cạnh tranh (mềm hơn so với AB nói riêng và Honda nói chung).

3. Chế độ bảo hành chính hãng: Tốt (phụ thuộc nhiều vào trình độ của thợ tại nơi bạn mua xe và thực hiện bảo dưỡng).

4. Gía tiền: Elizabeth có giá thị trường ổn định hơn AB, có thể mua bất kỳ lúc nào.

Mong rằng các nhận xét trên có thể giúp bạn trong việc quyết định chọn mua xe mới.