Đánh giá chất lượng xe ga Sachs Amici 125?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Mẫu xe tay ga Amici 125 của hãng Sachs - nhà sản xuất xe máy tên tuổi CHLB Đức đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua con đường nhập khẩu nguyên chiếc.

Amici 125 là sản phẩm đậm nét cổ điển theo phong cách Âu châu và rất phù hợp cho phụ nữ thời hiện đại bởi các thiết kế hài hòa, sang trọng và trang nhã.

Amici 125 có kích thước (Dài x Rộng x Cao) là 1810 x 680 x 1090 mm, độ cao yên xe 770 mm, khoảng cách trục bánh xe 1300 mm, khoảng cách gầm xe 110 mm, giảm xóc trước được thiết kế với giảm chấn thuỷ lực và lò xo ống lồng phía bên ngoài, phanh trước sử dụng đĩa, đường kính 220mm, phanh sau cơ khí tang trống, với bình xăng có sức chứ 6 lít, ngăn để đồ lớn đủ chứa hai chiếc mũ bảo hiểm.

Tất cả mọi chi tiết trên Amici 125 đều được các nhà thiết kế chau chuốt kỹ càng, Đèn pha trước có hình ô van cùng với đồng hồ tốc độ phía trên cũng mang hình ô van tạo nên một vẻ khá cổ điển. Cặp đèn xi nhan trước và sau cùng với đèn hậu có kích cỡ khá nhỏ nhưng rất tinh xảo, kết hợp hài hoà với phần mặt trước và phía đuôi xe, làm tôn vinh phong cách classic của sản phẩm.

Mặt nạ phía trước được mô phỏng theo lưới tản nhiệt của những chiếc ôtô cổ tạo nên vẻ sang trọng và khác biệt so với những xe tay ga khác.

Yên xe được tạo dáng kiểu cách với một hình thang rộng ở vị trí dành cho người điều khiển, ôm chặt lấy thân xe mang lại sự gắn kết chặt chẽ và chắc chắn, tạo cho người lái có tư thế ngồi vững vàng, mang lại cảm giác tự tin và hứng thú. Dưới yên là ngăn để đồ lớn đủ để hai chiếc mũ bảo hiểm một tiện ích lớn đối với khách hàng.

Động cơ 125cc, mang thương hiệu Sachs 4 thì hiện đại, thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3, công suất 12 mã lực giúp xe tăng tốc nhanh. Mức tiêu hao nhiên liệu của Amici khá thấp, chỉ 2,5 lít/100 km đối với dòng tay ga là rất tiết kiệm.

Ngoài ra Amici 125 còn sử dụng chân chống điện hiện đại, khi chân chống phụ chưa gạt lên xe không thể khởi động được, tránh gây ra sự mất an toàn khi vận hành.

Dưới đây là những hình ảnh chi tiết của Amici 125:

Sachs Amici 125 xe tay ga đậm nét cổ điển phong cách Âu châu, Ô tô - Xe máy,

Amici 125 là sản phẩm đậm nét cổ điển theo phong cách Âu châu.

Sachs Amici 125 xe tay ga đậm nét cổ điển phong cách Âu châu, Ô tô - Xe máy,

Mặt nạ phía trước xe được mô phỏng theo lưới tản nhiệt của những chiếc ôtô cổ tạo nên vẻ sang trọng và khác biệt so với những xe tay ga khác.

Sachs Amici 125 xe tay ga đậm nét cổ điển phong cách Âu châu, Ô tô - Xe máy,

Cặp đèn xi nhan sau cùng với đèn hậu có kích cỡ khá nhỏ nhưng rất tinh xảo, kết hợp hài hoà với phần đuôi xe, làm tôn vinh phong cách classic của sản phẩm.

Sachs Amici 125 xe tay ga đậm nét cổ điển phong cách Âu châu, Ô tô - Xe máy,

Ngăn để đồ lớn đủ chứa hai chiếc mũ bảo hiểm.

Sachs Amici 125 xe tay ga đậm nét cổ điển phong cách Âu châu, Ô tô - Xe máy,

Động cơ 125cc, mang thương hiệu Sachs 4 thì hiện đại, thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3, công suất 12 mã lực giúp xe tăng tốc nhanh, nhưng mức tiêu hao nhiên liệu của Amici chỉ 2,5 lít/100 km đối với dòng tay ga là rất tiết kiệm.

Amici 125 có 06 màu ánh kim: Đen - Trắng - Hồng – Xanh ngọc – Vàng nhạt - Đỏ, được bảo hành 2 năm hoặc 18.000 km.

Amici 125 hiện đang được bán tại các cửa hàng: 133 Bà Triệu (Tp Hà Nội); 414 Hùng Vương ( Tp Đà Nẵng); 117 Trưng Nữ Vương, Tp Tam Kỳ (Quảng Nam); 619 Nguyễn Thái Học, Tp Qui Nhơn ( Bình Định); 65An Dương Vương, P.8, quận 5; 107 Lý Thường Kiệt, p.7, quận 11; 46 Âu Cơ, P.9, quận Tân Bình; 03 Nguyễn Oanh, P.10, quận Gò Vấp (Tp Hồ Chí Minh).

Đôi nét về hãng Sachs

Năm 1886, tại Đức, Carl Marschutz thành lập công ty Nurnberger Hercules-Werke, sau đổi tên thành Sachs Motorcycles. ban đầu sản xuất xe đạp các loại.

Năm 1895, Sachs sản xuất chiếc xe máy đầu tiên. Không dừng lại ở xe máy, công ty tiếp tục nghiên cứu và cho ra lò chiếc xe tải 1,2 tấn vào năm 1905. Đến năm 1930, Sachs chuyên nghiên cứu, sản xuất xe hơi 3 bánh gắn động cơ 200cc.

Thời gian trôi nhanh, những mẫu xe của Sachs được thị trường kiểm chứng và chấp nhận. Những mẫu xe mới lần lượt ra đời, đặc biệt là các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu với động cơ 50cc hai thì.

Những mẫu xe 50cc đã đoạt nhiều giải thưởng, thậm chí lập kỷ lục thế giới vào năm 1951. Một trong những mẫu xe nổi tiếng của Sachs là model K50 1962, kế tiếp là mẫu xe gắn động cơ Wankel ra đời năm 1974.

Tại Việt Nam, một thời dòng xe Sachs từng làm mưa làm gió trên các nẻo đường Sài Gòn. Với kích thước nhỏ gọn, khả năng tăng tốc nhanh, dễ luồn lách, Sachs được nhiều “dân chơi” thập niên 50-60-70 thế kỷ 20 lựa chọn. Xe chỉ 50cc nhưng bền bỉ, ít tốn nhiên liệu, tiếng bô rộn rã làm nức lòng người lái. Thời đó, xe được gắn máy Sachs gồm các nhãn hiệu Goebel, Capri, Rumi và Follis, trong đó Goebel là thông dụng nhất.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 12 năm trước

Xe này mình đã mua và chạy dược gần 1000 km rồi, mình có một số nhận xét sau để các bạn tham khảo:

Ban đầu mới mua về xe chạy hơi ì, mình mang đến cửa hàng, thợ của cửa hàng chỉnh cho cái gì đó (thấy bảo nới lỏng tay ga) nên sau đó chạy ok rồi, mỗi khi ga nhẹ tay xe tăng tốc cũng nhanh không còn ì nữa.

Tiếng máy khi khởi động và khi chạy êm và độ to vừa phải. Tiêu hao xăng cho 100km thì không phải 2,5 hay 2,8 lít mà là 3 lít (đoạn đường mình đi ít khi bị tắc).

Ah hôm xe mình đi được hơn 500 km thì thấy cứ phanh là kêu ớ phía trước, mang ra thợ họ bảo hết má phanh phải lắp má phanh mới nhưng má phanh này lạ lắm nên ko có (nghe thế mình choáng) họ phải chế má phanh cho xe mình.

Mình hỏi họ có phải do xe có vấn đề gì không mà sao má phanh nhanh hết (bình thường xe phải chạy được 7000-8000km mới phải thay má phanh 1 lần) thì họ bảo không sao đâu chắc chỉ tại má phanh cũ không tốt thôi.

Thế đấy còn các vấn đề khác thì ok, không vấn đề gì. Còn độ bền của máy thì phải chờ thời gian mới biết được.

Trả lời 8 năm trước
xe sachs amici 125 bán ở đâu nhỉ