Chọn xe máy tay ga nào thời xăng tăng giá ???

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Sự kiện xăng tăng giá thêm 2.900 đồng/lít từ 10h ngày 24/2 khiến những người chuẩn bị mua xe càng thêm cân nhắc về mức tiêu hao nhiên liệu của xe. Trong số các mẫu xe ga đang bán trên thị trường, 6 mẫu xe dưới đây được đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu nhất.

1.Sachs Amici 125cc :

Xe sử dụng động cơ 125cc, 4 thì hiện đại, công suất 12 mã lực. Xe được thiết kế khá độc đáo đậm nét cổ điển Châu Âu .Theo thông tin từ nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Amici ở mức khoảng 2,5 lít/ cho 100 km, một thông số khá hấp dẫn với dòng xe ga.




2. Honda Air Blade FI: Xe được trang bị động cơ 110cm3, hệ thống làm mát bằng nước, công nghệ phun xăng điện tử nên rất tiết kiệm nhiên liệu. Khi vận hành tại các khu đô thị, Air Blade chỉ tiêu hao khoảng 2,5 lít xăng/100km, còn khi đi trên đường trường, mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 2 - 2,3 lít xăng/100km.






3. Honda Lead: Xe được trang bị động cơ 4 thì, 110cm3, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI nên mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị khoảng 2,5 lít xăng/100km và đường trường là khoảng 2 lít xăng/100km. Lead có nhược điểm là phần đuôi to, nặng nên khó vận hành linh hoạt trong đường đô thị đông đúc, gầm xe thấp, khả năng tăng tốc kém.


4. Honda PCX: Được trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI, hệ thống ngắt động cơ tạm thời - Idle stop! (ngắt động cơ xe khi xe dừng lại quá 3 giây, hệ thống đèn pha và đèn của hệ thống hiển thị trung tâm sẽ chuyển qua chế độ chờ để tiết kiệm nhiên liệu). Theo Honda Việt Nam, riêng hệ thống Idle stop giúp PCX có thể đi thêm được 3,7km/1 lít xăng. Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của PCX khoảng 2,3 lít xăng/100km.





5. Yamaha Cuxi: Là một trong những mẫu xe tay ga nhẹ nhất hiện nay. Đây cũng là mẫu xe ga đầu tiên của Yamaha được trang bị công nghệ phun xăng điện tử FI, kết hợp cùng động cơ 100cm3 nên Cuxi chỉ “ăn” khoảng 2 lít xăng/100km, xe còn có nhiều tính năng nổi bật như: đồng hồ kỹ thuật số có màn hình LCD, báo thay dầu, cốp rộng, ổ khóa 3G.




6. Piaggio Zip: Với thiết kế gọn gàng, động cơ 100 cm3, Zip “ăn” 2 - 2,2 lít xăng/100km. Xe thiết kế rất nữ tính với những đường lượn mềm mại, tròn trịa, những chi tiết như đèn, bảng đồng hồ hiện đại, trẻ trung. Nhược điểm của Zip là vị trí dành cho người ngồi chật hẹp (chỉ thích hợp với những người vóc dáng nhỏ nhắn), tăng tốc chậm và nhanh xuống giá.

Quý khách quan tâm đến dòng xe Sachs Amici của chúng tôi vui lòng tham khảo tại shop:

http://www.vatgia.com/sachsmotor