Có bác nào biết Hayate(suzuki) giá bao nhiêu không? Nó có ăn xăng nhiều không? So với Airblade cái nào tốn xăng hơn.. cho mình thông tin với

Có bác nào biết Hayate(suzuki) giá bao nhiêu không? Nó có ăn xăng nhiều không? So với Airblade cái nào tốn xăng hơn.. cho mình thông tin với. Cảm ơn các bác
Nếu một ngày..
Nếu một ngày..
Trả lời 15 năm trước
Số tiền chênh lệnh giữa Hayate và AirBlade từ 6-8tr, dù hao xăng cũng xem xét! Với số tiền chênh lệnh này, nếu đi Hayate bạn dùng chạy được 1 thời gian cũng lâu đấy! Mấy năm ấy nhỉ [:-P] 1.Thích tốc độ, rẻ thì Hayate [;)] 2. Đẹp, ít hao xăng thì AB nhưng đắt tiền hơn nhiều [:D] 3. Phụ kiện Honda lúc nào cũng sẵn với giá vừa phải, còn Yamaha vói Suzuki, mún thay gì cũng phải vào chính hãng hết và dĩ nhiên, giá tương đối cao à. 4. Air Blade động cơ phun xăng, có tiết kiệm nhiên liệu hơn loại dùng carburater. Máy dùng tốt cho 4 năm đầu, với điều kiện đi trong thành phố, ít chở hai người. Đi đường xa thì không nên chạy quá 60km/k. Máy kêu rồi thì để nguyên đấy, khó lòng sửa chữa. Xe này thiết kế type cả nam lẫn nữ (nhỏ hơn thiết kế riêng cho nam) nên nam ai mà to hoặc cao 1 tí là không hợp. Chỉ có 1 đặc điểm tốt là tác động thắng cả 2 bánh cho 1 động tác bóp thắng. Hayate dáng thể thao, 2 giảm xóc choãi nhiều hơn loại xe khác. Bộ nhún êm, nhún sau 2 tầng, vè sau có người chê không đẹp. Cũng hơi nhỏ xe, nhưng lớn hơn AB 1 chút. Máy mạnh hơn AB vì 125 cm3. Nòng cilider mạ crome rất bền và giảm ma sát. Cỡ niềng 16 inch như Nouvo (AB 15 inch, không giống ai, vỏ khó kiếm). Kiểu niềng mâm đúc đẹp, ngầu. Tiêu thụ nhiên liệu gần tương đương AB. Động cơ Hayate thiết kế mỏng hơn AB, áp sát vào bánh sau hơn, nhìn đẹp và đỡ vướng. Động cơ AB thiết kế không thật sự thể hiện đẳng cấp Honda, dày quá, lồi ra ngoài --> không đẹp, vướng. Đặc biệt dàn ốc thiết kế bắt lòi ra ngoài quá xấu --> nhìn cái máy xe đầy ốc. Tâm lý ở nhiều người tin tưởng thương hiệu, thường là đúng. Nhưng không phải bất cứ sản phẩm nào của 1 thương hiệu nổi tiếng đều tốt nhất. Nhất là giá thành có hợp lý hay chưa? Nếu giá xe Hayate là 22.8 triệu và AB nếu dưới 30 triệu thì mới là hợp lý tại thời gian này. Nhu cầu và thẩm mỹ tiêu dùng của dân ta đang thay đổi nhanh chóng, biết đâu 4-5 năm nữa AB và Hayate lại nhanh chóng trở nên lỗi thời... Nhà mình có cả 2 chiếc này, nên thấy rằng Hayate cũng ko hao xăng cho lắm, khoảng 40km/lít. [:D]
Hero
Hero
Trả lời 15 năm trước
Topic nào mà vác AB ra vs với Nouvo hay Hayate là bảo đảm dài. Hayate thì nghe khen cũng nhiều bên biker. Còn AB có bền hay không thì mình nghĩ cũng không đến nỗi như Nouvo đâu. Tại vì Click nhiều chiếc đã chạy 1 năm rùi mà thấy vẫn ỗn, nên mình cho rằng AB cũng sẽ như vậy vì 2 em này máy giống nhau mà. Nếu mua xe để độ và khoe khoang với bạn bè thì quất AB,nếu coi xe chỉ là phương tiện với tiêu chí hợp túi tiền thì chọn Hayate. - Hayate đầu nhỏ không đẹp,tem không nổi(nếu không muốn nói là xấu),máy khi chạy chậm kêu lớn hơn AB,ít hao xăng(40km/l trong nội thành,45km/l đường trường),yên cực dài,toàn bộ xe là Hayate thai đem qua láp ráp.Sáng chủ nhật bác cứ ra Nhà thờ Đức Bà là gặp 1 nhóm đi Hayate tha hồ mà hỏi. - AB đầu lớn đẹp,tem Thái hợp hơn tem Honda VN,đuôi quá bé không cân đối,yên xe quá ngắn không thể chở 3(nếu bác có em bé).Mức tiêu thụ xăng bằng với Ha(bác vào club AB xem chi tiết),nếu có ít hơn 1 tẹo thì chỉ vì phân khối nhỏ hơn thôi,giá cao.Nội địa hóa nhiều nên độ bền chưa biết. - Cuối cùng,bác thắc mắc về xe nào thì vô club của xe đó xem những người đã và đang sử dụng họ thấy thế nào,chịu khó đọc hết mấy mươi trang là ngộ ra thôi.Đừng tạo những topic kiểu như "có x triệu thì mua xe gì",rồi "nên mua xe Ha,Nou hay AB".Tạo cớ cho anh em tranh cãi mất hòa khí....... spam loạn xạ nhiễu loạn thông tin.
nguyen thai binh
nguyen thai binh
Trả lời 12 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của hero1
Topic nào mà vác AB ra vs với Nouvo hay Hayate là bảo đảm dài.
Hayate thì nghe khen cũng nhiều bên biker.
Còn AB có bền hay không thì mình nghĩ cũng không đến nỗi như Nouvo đâu. Tại vì Click nhiều chiếc đã chạy 1 năm rùi mà thấy vẫn ỗn, nên mình cho rằng AB cũng sẽ như vậy vì 2 em này máy giống nhau mà.

Nếu mua xe để độ và khoe khoang với bạn bè thì quất AB,nếu coi xe chỉ là phương tiện với tiêu chí hợp túi tiền thì chọn Hayate.
- Hayate đầu nhỏ không đẹp,tem không nổi(nếu không muốn nói là xấu),máy khi chạy chậm kêu lớn hơn AB,ít hao xăng(40km/l trong nội thành,45km/l đường trường),yên cực dài,toàn bộ xe là Hayate thai đem qua láp ráp.Sáng chủ nhật bác cứ ra Nhà thờ Đức Bà là gặp 1 nhóm đi Hayate tha hồ mà hỏi.
- AB đầu lớn đẹp,tem Thái hợp hơn tem Honda VN,đuôi quá bé không cân đối,yên xe quá ngắn không thể chở 3(nếu bác có em bé).Mức tiêu thụ xăng bằng với Ha(bác vào club AB xem chi tiết),nếu có ít hơn 1 tẹo thì chỉ vì phân khối nhỏ hơn thôi,giá cao.Nội địa hóa nhiều nên độ bền chưa biết.
- Cuối cùng,bác thắc mắc về xe nào thì vô club của xe đó xem những người đã và đang sử dụng họ thấy thế nào,chịu khó đọc hết mấy mươi trang là ngộ ra thôi.Đừng tạo những topic kiểu như "có x triệu thì mua xe gì",rồi "nên mua xe Ha,Nou hay AB".Tạo cớ cho anh em tranh cãi mất hòa khí....... spam loạn xạ nhiễu loạn thông tin.

Chuẩn ko càn chỉnh.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Xe Hayate mình thấy khá hay. Nó có một số lợi thế sau.
- Rẻ hơn hẳn các xe cùng cấp như 2-3 triệu so với Click hay Nouvo, 9-10 triệu so với Air Blade (AB) hoặc Nouvo LX.
- Kiểu dáng khá đẹp. Bố cục hợp lý. Theo mình thì nó đẹp hơn nhiều so với Click. Click trông hơi yếu ớt. Trông con AB thì ko thích lắm. Hơn thế nữa AB thì rất hay đụng hàng. Giờ ra đường đâu đâu cũng AB. Phát chán.
- Động cơ của Suzuki thì bạn yên tâm là nó good.
- Ít đụng hàng

Nếu bạn có tầm 23-24 triệu thì nên mua xe đó hoặc mua Nouvo cũ. Nouvo giá tầm 23 triệu thì mới 99%. Xe ga nhỏ thì mình thích nhất Nouvo LX.