Sửa xe ở head honda - có nên ko?

e đi ab, đã lên 2 đèn(chỉ lên 2 đèn, chứ không làm gì các máy móc thiết bị khác hết). cho e hỏi các anh các chị là, nếu xe e có vấn đề gì, e có thể đem vô head sửa được không? tại e sợ head không chịu sửa nên lên đây mạo mụi hỏi. Thanks all. 

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Khi đi mua xe hay sửa xe hoặc thay đồ tại các HEAD của honda nên chú ý các vấn đề sau:

- Trả tiền khi có biên nhận và chữ ký của nhân viên Head (do nhân viên thường bán với giá cao hơn qui định để lấy tiền của khách - điều này tôi đã gặp rồi nếu có giấy biên nhận nếu biết bị lừa sẽ đến lấy lại tiền được - việc này không phải lý do về tiền mà là lý do bị lừa bị xỏ mũi mà không biết akay)
- Mua xe không nên lắp bất cứ thiết bị phụ trợ nào tại Head nếu chưa hỏi được giá (bên ngoài lắp rẻ hơn cùng chủng loại thiết bị - tôi đã kiểm nghiệm rồi lắp quây thay dầu máy thay nước làm mát cho két nước tôi lắp quây cho xe LEAD đắt mất 200K lắp chân chống mất thêm 50K đổ nước tản nhiệt mất thêm 30K v.v.. )
- Luôn cảnh giác với nhân viên sửa chữa tại head do họ chỉ chăm chăm nói giá cao hơn để lấy chênh lệch (tôi đã nghe được họ chia tiền sau khi bán đồ thay thế cho khách - mất niềm tin vào head)

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Tôi mua xe Ware S của hẵng Honda từ tháng 3 năm 2008
Đến ngày 21 tháng 3 năm 2010 tôi thấy xe máy có tiếng kêu (tách tách) mỗi khi nổ máy,
Tôi mang ra cửa hàng Head Phát Tiến của hẵng Honda tại ngã 3 Tây thạnh Lê trọng tấn để sửa.
Khi tôi mang xe ra và nói rằng xe có tiếng kêu và yêu cầu được chỉnh lại xe cho hết kêu. Vì xe tôi vừa hết hạn bảo hành được ít ngày, nên tôi chấp nhận sửa xe dịch vụ. Vì suy nghĩ sửa tại Hẵng sẽ yên tâm hơn nên khi nhân viên của Head yêu cầu tôi để xe lại tôi đã chấp nhận và hẹn 8h tối ngày 21/3 sẽ ra lấy xe.
Khi nhận xe nhân viên của Head Phát Tiến không nói với tôi về việc sẽ bổ máy xe ra kiểm tra mà chỉ nói rằng sẽ rửa máy. Tôi là phụ nữ không hiểu rửa máy là sao nên tôi nói: Tôi chỉ muốn chỉnh lại cho hết tiếng kêu, sau đó tôi để lại xe và đi về.
Khoảng 30 phút sau nhân viên của Head Phát Tiến gọi điện thoại nói rằng xe của tôi thay phải nhớt dởm nên máy bị phá hết nên bây giờ không chỉnh được mà phải thay đồ (số tiền chi phí lên tới 2.230.000 đồng). Lúc đó tôi vội vàng quay ra Head Phát Tiến thì thấy xe của tôi đã bị mở tung hết và linh kiện tháo ra khỏi máy.
Tôi không đồng ý thay dồ vì xe tôi đi chưa nhiều (tôi làm cách nhà chưa đầy 2km và xe chưa bao giờ đi xa) và nhớt lần nào tôi cũng thay loại có nhãn mác đàng hoàng và ở những cửa hàng quen, không có chuyện nhớt dởm như nhân viên của Head Phát Tiến nói. Nhưng vì nhân viên ở đó đã mở hết máy ra nên tôi đành chấp nhận rửa máy và thay nhớt với số tiền là 253.000 đồng và yêu cầu chỉnh lại cò cho tiếng kêu giảm đi. Nhân viên của hẵng nói tôi phải ký vào cam kết làm theo yêu cầu của khách hàng thì nhân viên ở đó mới chấp nhận rửa máy và lắp xe trở lại. 8h tối 21/3 tôi ra cửa hàng lấy xe thì nhân viên nói rằng, tại chị không thay đồ nên xe vẫn kêu không chỉnh được. Tôi thiết nghĩ nếu ban đầu nhân viên của Head Phát tiến nói rõ là ở đây chỉ thay đồ không chỉnh sửa tôi sẽ mang xe về ngay, nhưng họ nhận xe của tôi và vô tư bổ máy ra coi không hỏi tôi có đồng ý hay không, khi lắp lại xe không sửa được mà tiếng kêu còn lớn hơn khi tôi chưa đi sửa.
Và nói thêm một chút. Cách đây vài tháng xe tôi đề không được mang ra Phát Tiến cũng được nhân viên trả lời 1 câu : xe chị ắc quy dỏm nên không nạp điện được phải thay ắc quy mới, Tôi đã chấp nhận thay, và lần này lại là nhớt của chị là nhớt dỏm.
Phải chăng các nhân viên của Heat Phát Tiến được đào tạo rằng muốn bán được nhiều linh kiện cho khách hàng thì bài học đầu tiên phải nói với khách hàng là đồ của họ là đồ dỏm. Mặc dù xe tôi mua chính hãng, chưa mang ra cửa hàng ngoài sửa lần nào, chỉ duy nhất 1 lần mang ra head ở Lăng Cha Cả đường Cộng Hòa bảo dưỡng định kỳ.
Tôi biết 253.000 đồng không nhiều nhưng tôi rất bức xúc với cách làm việc của Head Phát Tiến. Tôi mong những người đọc bài này hãy tránh xa cái đại lý lừa đảo đó. Tôi đã phải trả tiền và xe thì phải mang ra ngoài để sửa. Thử hỏi làm như vậy Honda còn giữ được uy tín nữa hay không? với một chiếc xe trị giá hơn 10 tr, mỗi lần thay đồ như vậy với những người thu nhập thấp có chấp nhận được không? Như vậy mà gọi là bảo dưỡng chính hẵng sao?

Phùng Nam Tiến
Phùng Nam Tiến
Trả lời 12 năm trước

Mình cũng sửa xe tại nhiều Head Honda nhưng thú thật khi sửa xe tại đại lí Phát Tiến - ngã 3 Tây Thạnh & Lê Trọng Tấn mình có cảm giác nhân viên ở đây chỉ muốn bán nhiều phụ tùng (chắc có hoa hồng trên doanh số khoán) mà không xem trọng tư vấn có lợi cho khách hàng . Giá dịch vụ ở đây cũng khá cao.

Tại đại lí này mặt bằng đẹp, chỗ ngồi chờ cho khách hàng tốt, có nước uống , wifi miễn phí ( nhưng chưa sử dụng được wifi bao giờ, vì lần nào nhân viên cũng bảo Wifi ...hỏng ). Chủ đại lí Phát Tiến có tư duy tốt nhưng nên xem lại cách quản lí của mình . Mình sửa & thay nhớt 2 lần mà cũng muốn ....bỏ chạy !

Le Bao Yen
Le Bao Yen
Trả lời 10 năm trước
Xe của chị mình đi con lead, hôm đó trời mưa ngập nước nên bị chết máy, đưa xe đến head Phát Tiến - Lê trọng Tấn này sửa, họ cũng kêu để xe lại và hôm sau đưa cho chị mình một cái list phụ tùng phải thay hết 6,4 triệu (dã man không). Chị của mình thấy nhiều tiền quá nên về hỏi chồng. Chiều chị đến lấy xe lại ko sửa theo list mà chỉ thay nhớt thôi. Khi đó chị xin cái list phụ tùng sửa lúc sáng nhưng nv ở head kêu là máy in bị hư rồi ko in được. Bó tay lun. Đúng là ăn cắp giữa ban ngày nhỉ
Bông Kẹo
Bông Kẹo
Trả lời 4 năm trước
thế mình cũng sẽ rút kinh nghiệm khi mang xe lead đi sửa mới được.
Thang Máy
Thang Máy
Trả lời 8 năm trước
minh dung la voi vang khi khong xem bai nay. Minh cung dang om cuc tuc day. nv sua xe chi canh me doi thay nay thay no. Noi khong, no choi chinh xe yeu di. Vi minh ko ranh xe may, nhung cam nhan ro ret xe yeu di. Khi khong ton 500k ma thanh con lon que roi. Khuyen moi nguoi tranh xe head le trong tan - tay thanh nay ra cang xa cang tot. Do dung tab nen viet khong ,moi nguoi thong cam dum em.
Trả lời 8 năm trước
Tui nhận thấy thợ sửa xe ở các Head HD số đông là tay nghề yếu kém và có lắm chiêu dụ khách thay phụ tùng của Head với giá gấp 3 lần giá bên ngoài (cùng LK chình hãng HD nhé), vì nếu là thợ có tay nghề cao thì sao phải lụy ông chủ Head? trong khi mở 1 tiệm sửa xe bây giờ đâu đòi hỏi vốn cao như ngày xưa. Mới đây tôi đem xe đến Head AT ờ Bình Dương thay nhớt đi được 1000km tôi tự mua nhớt về thay thì phát hiện nhân viên thay nhớt ở AT không nạp đủ dung lượng nhớt mới vào xe tôi là 800ml, tôi xã nhớt cũ ra thì mới phát hiện dung lượng rất ít khoàn hơn 300ml, Kết luận tôi bị nhân viên Head ăn chặn khoản 20 đến 30% dung lượng nhớt mới, vì xe tôi thay nhớt đều đặng theo số 1000km/ lần, xe cũng chưa phải là quá củ mà hao nhớt đến mức nói trên. Từ nay chấm dứt không thay nhớt ở Head HD nói chung và head AT BD nói riêng.
Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Mình chỉ mua đồ phụ tùng ở đây vì chính hãng và giá hãng thì có niêm yết rồi. Dùng cũng yên tâm. Mua xong thì mang ra chỗ khác để lắp chứ hiếm khi sửa ở đây lắm

Minh Nguyen
Minh Nguyen
Trả lời 4 năm trước

em thấy sửa ở head họ hay nói hỏng cái này cái kia rồi bảo dưỡng các thứ tốn tiền lắm, bác xem sửa ở chỗ quen ý cho an tâm đỡ tốn tiền linh tinh không cần thiết