Xe nouvo (đời 3) bị kêu lạch cạch lạ ở giữa xe

Gần đây xe mình chạy khi qua chỗ gập gềnh nhỏ thôi cũng phát ra tiếng kêu "cạch" lạ phần dưới ở giữa xe, mình đã thử kiểm tra chân chống giữa và giò đạp nhưng hình như không phải phát ra từ đấy. Khi dựng chân chống giữa lên lắc nhẹ cái xe đôi khi cũng phát ra tiếng kêu như vậy, không hiểu bệnh gì, ai giúp mình với..

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Xe của tôi cũng chạy được 1300Km và tình trạng cũng như vậy, đây là tình trạng chung của tất cả Nouvo , giải nhiệt của xe quá kém và luồng khí nóng lại phụt thẳng lên mông người ngồi phía sau, tay lái thì nặng qua ổ gà chân chống giữa kêu lạch xạch. Chạy một hồi nóng máy thì quạt gió bắt đầu kêu, kéo đến 50 thì máy hú đến 80 thì có cảm giác như lái máy bay!

Bữa trước vào hãng thay nhớt nó bán cho mình một chai một lít, đổ trước 800 còn 200 thì đổ cầu sau. Mình thắc mắc thì kỹ thuật viên bảo không sao! Mở hướng dẫn sử dụng thì lại thấy hướng dẫn là nhớt máy phải là 40 hoặc 50, nhớt cầu sau phải là 30, tức quá vặc lại nó thì nó bảo em không có nhớt cầu sau bác ra ngoài mà mua! Nhưng cũng phải công nhận là đổ như vậy thì xe có chạy nhẹ hơn thật, Thôi thì cứ 1000Km lại thay nhớt một lần cả trước lẫn sau mỗi bình chỉ có 60k, cũng chấp nhận được.

Hi vọng là chạy đến 5000Km thì sẽ khá hơn.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tiếng kêu của nouvo:

Bệnh .1: cái dè con (Bị cái này và đã khắch phục) tháo dè ra và bẻ cong thanh sắt cho nó áp thật chặt vào mặt tiếp xúc với xe. or chèn miếng xilicon vào giữa đốt nóng cho nó dính vào là được.
Bệnh .2: cái lò xo chân chống (đang bị và chưa có thời gian khắc phục) xịt rp7 vào
Bệnh .3: cái ống đầu hút gió cho dây dai V (chưa bị) có bạn bảo cắt một miếng nhỏ ở đầu ống hút gió cho dây đai
bệnh .4: cổ bo bị lỏng (đã bị và khắc phục) lấy cái **c gõ một phát vào đầu ngoạm với ống bô
Bệnh .5: cái mặt nạ gần bàn thờ kêu (đã bị và khác phục) khi bắt ốc lại thì nhấn thật mạnh chỗ bắt ốc xuống, nhấn hết cỡ để cho nó bám sát vào bàn thờ nhé.

bệnh 6: Cái chân đạp nổ. Khả năng sau khi bao dưỡng cái lò xo bên trong để ngăn với bánh răng tiếp xúc với bộ chuyển động kéo dây dai V người ta lắp không chính xác nên nó bị va chạp. tháo ra rà lại lò xo là ok. (đã bị và khách phục)

Bệnh .7: tiếng ọc ọc ở bên quạt gió. đây là một bệnh nan giải. hôm nay mình đã khác phục được 90% cho con xe của mình. Cách làm:
tháo ốp sườn, tháo cốp, lấy cái tuoclovit loại to dài làm cho chắc chắn. mở 4 con ốc ở hệ thống khí thải. rồi nhấc nắp lên dùng giấy ăn loại tốt để tránh vụn bám vào. lau sạch các bộ phận ở bên trong. gồm miếng thép mòng, miếng thép hình uốn lượn dày, miếng thép dày, miếng lót cao su, náp đậy và đáy. lau sạch xong lắp vào. và test con xe của bạn xem thế nào. không được hoàn toàn 100% nhưng cũng được 70-90% tiếng kêu ọc ọc bên quạt gió

Các bạn kiểm tra lại và khác phục nhé!

Mình post bài này để các bạn có thể tham khảo và tự sửa xe chứ mình ghét tụi thợ lắm, ko ai thương xe mình bằng bản thân mình mà lại

Trả lời 8 năm trước
tui cũng đang chạy xe nuovo2 chay5 phát ra tiến kêu lạch cạch tui ra tiệm thì nó bị mòn đế nồn nên thay hết 200k , thay vào xe chạy bao êm lun