Sirius rc trắng chạy có lâu tả máy ko vậy?chỉ cho em cach chạy roda với ?

mà sirius rc hay sirius rl loại nào tốt thế các bác? si có bền hơn mấy loại xe khác cua honda ko?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Khi mua xe mới, về nhà bạn nên chạy rô-đai (cách gọi khác: rốt-đa) theo 2 cách với các thao tác cơ bản sau:
Cách thứ nhất: dựng chân chống đứng. Về số 0 (số MO). Tiếp theo, Bạn đặt một chiếc quạt điện loại to rồi cắm điện, nhấn số mạnh nhất cho quạt chạy quạt thẳng vào khu vực máy, rồi nổ máy. Chú ý đến giới hạn mở ga ăng-ty. Nên mở hơi rộng (mạnh). Tránh ga tăng tốc lên nhanh. Chạy được khoảng 30 phút thì bạn ga tăng - giảm đều. Vào số cho buồng máy hoạt động. Bạn làm trong khoảng 2 giờ. Chỉnh lại cho ga Ăng-ty về chế độ phù hợp.
Cách thứ 2: Gần giống với cách thứ nhất, nhưng bạn thay quạt gió bằng vòi nước, vì đôi khi ta không có quạt hoặc không có điện. Khi sử dụng vòi nước, ta cần để cho vòi chảy đều trên toàn bộ phần tản nhiệt. Nếu có điều kiện, nên chia nhỏ vòi nước để có thêm 1 vòi chảy vào khu vực đầu ống xả. Lượng nước chảy không cần nhiều vì nếu chảy mạnh quá rất có thể nước bắn mạnh lên Carbuarator hoặc Buji.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Xe mua về, nên chạy rôtđa tại chỗ với các tỷ số truyền khác nhau trong khoảng 10 -12 giờ, chú ý làm mát động cơ bằng quạt hoặc nước. Sau đó thay luôn dầu máy để loại bỏ các mạt sắt rơi ra trong động cơ.
Chú ý khi chạy 1.000 km đầu
- Không tải nặng, nên đi một mình.
- Không chạy quá 80% vận tốc tới hạn của mỗi số, tốt nhất là chạy đều dưới 40 km/h.
- Tránh rú ga mạnh, dù có tải hay không tải.
- Sử dụng tất cả các số, duy trì tốc độ và mức ga phù hợp.
- Hết 1.000 km đầu tiên, mang xe đến trung tâm bảo hành loại xe của mình để thay dầu, kiểm tra, siết lại toàn bộ ốc vít, khung sườn.
Khởi động xe đúng kỹ thuật
Nếu động cơ đã ngừng làm việc trên 10 tiếng, trước khi nổ máy, bạn nên để chìa khóa ở nấc off, đạp cần khởi động chừng 5-7 lần. Thao tác này làm cho bơm dầu hoạt động, vảy dầu lên bôi trơn thành xi lanh, đồng thời nạp trước một ít hỗn hợp xăng khí vào buồng đốt. Chuẩn bị như vậy máy sẽ dễ nổ hơn và xi lanh sẽ lâu bị mòn.
Bật chìa khóa và bấm nút đề kết hợp xoáy tay ga lên 1/4 vòng, thời gian nhấn nút đề không quá 5 giây. Nếu máy chưa nổ sau 2 lần khởi động, đóng le gió (ở hầu hết các xe, le nằm phía dưới tay lái bên trái) và đề tiếp. Trong trường hợp bấm đề gần chục lần mà không nổ được, hãy dừng lại tìm nguyên nhân khác.
Khi máy đã nổ, để garanti vài phút cho động cơ nóng lên.
Xuất phát
- Về hết tay ga, bóp hờ phanh trước, vào số 1.
- Tăng ga từ từ cho xe tiến tới thật êm. Khi đạt đến tốc độ 16-20 km/h, giảm hết tay ga, vào số 2. Thao tác tương tự để vào các số cao hơn. Số 1 để thắng quán tính nghỉ, số 2 để tạo gia tốc hoặc leo dốc đứng, số 3 và số 4 để giữ tốc độ chạy đều.
- Khi ra vào số, phải điều chỉnh tay ga và chân phanh để tốc độ xe chạy phù hợp với số sẽ chuyển tới, như vậy máy sẽ nổ đều, xe không bị giật cục.
- Nên sử dụng phanh trước và sau cùng một lúc, chân nhấn từ từ xuống, tay nhấp phanh trước theo nhịp nhanh chứ không bóp cứng ngay. Tránh phanh quá mạnh và nhanh làm rê bánh, xe sẽ quay ngang rất nguy hiểm.
- Luôn về số 0 và tắt máy trước khi xuống khỏi xe, nhất là khi có ý định dắt lên vỉa hè.

>>>>>> Trong cuốn hướng dẫn sử dụng cũng có chỉ cách chạy roda mừ

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Các Bác có nói về chạy rô-đai (nhưng em gọi nó là rốt-đa ạ), em xin xía mấy lời:
- Xe mới mua hay xe cũ lâu không dùng thì đều phải chạy rốt-đa. Lý do: Xe mới mua về các chi tiết mài bóng công nghiệp chưa được trơn nhẵn, xe cũ lâu dùng thì máy móc có khi "suýt" han gỉ => chạy cho các thiết bị nó "trơn", dầu máy tưới mát-xờ-mẻ!
- Nhiều người cho rằng giai đoạn rốt-đa có thể cho chạy không tải (tức là không có người lái, cho xe chạy trên máy). Theo thiển ý của em thì không nên làm thế, đương nhiên cũng không nên chở nặng (nhưng nên có người lái khi chạy rốtđa).
- Trong vòng 5.000km đầu không nên chạy quá 40km/h. Đặc biệt giai đoạn này chế độ thay dầu máy cực kỳ quan trọng, nó quyết định độ bền của xe máy sau này. Vận hành hết 500km đầu tiên nên thay dầu ngay (các bác đừng tiếc xiền nhé, bỏ con săn sắt bắt con... cá mập mà ). Hết 1.000km lại thay dầu một lần nữa. Từ km thứ 2.000 trở đi, cứ 2.000km lại thay dầu một lần, làm như vậy sẽ loại bỏ được các mạt kim loại cứng dễ gây xước buồng đốt trong. Riêng con "Giấc mơ" em đang đi thì cứ 1500km em thay một lần, làm vậy nên "giấc mơ" vẫn ngon đẹp như ngày nào, ít tốn xăng, chạy vẫn bốc (hơn ối em "giấc mơ" ít hơn 3 hoặc 4 năm tuổi khác, hehehe). Nếu các bác đảm bảo vụ thay dầu này thì cứ gọi là xe có chạy vài năm thì khi dắt vào cửa tiệm, chúng nó (mấy cậu nhân viên) đảm bảo mắt tròn xoe mà khen tấm tắc
- Mải "hót" nên quên béng vụ rốtđa. Chạy rốtđa thì đúng là nên chạy đường trường, và nhớ sử dụng bốn số (chỉ với xe số thôi) liên tục, cho vòng số nó trơn tru luôn.
- Với xích xe thì 500km phải tra dầu một lần, 5000km phải tăng xích một lần, nếu không dễ gây tuột, đứt xích làm vỡ máy. Khi đi xe phải chú ý đảo số cho thích hợp với từng đoạn đường, nếu không sẽ bị ép số làm động cơ mòn rất nhanh. Sau khi phanh xe, xe gần như dừng, phải về số. Ví dụ xe 4 số như Dream, Viva, Astrea… phải về số 3 hoặc số 2. Cái này thì các bác đi xe ga khỏi lo, sướng nhá!
- Nếu động cơ đã ngừng làm việc trên 10 tiếng, trước khi nổ máy, bạn nên để chìa khóa ở nấc off, đạp cần khởi động chừng 5-7 lần. Thao tác này làm cho bơm dầu hoạt động, vảy dầu lên bôi trơn thành xi lanh, đồng thời nạp trước một ít hỗn hợp xăng khí vào buồng đốt. Chuẩn bị như vậy máy sẽ dễ nổ hơn và xi lanh sẽ lâu bị mòn. Đối với dòng xe ga MIO của Yamaha thì KHI BÓP PHANH (lúc chưa khởi động) cũng chính là thao tác bơm dầu! Các bác chú ý không mấy cháu bé là chúng nó hay nghịch phanh lắm đấy!
- Lưu ý, KHÔNG nhấn nút đề quá 5 giây! Nhiều bác (mà nhiều zai cũng hay mắc lỗi này) là đề cứ như căm thù cái nút bấm 2cm vuông đó lắm ý! Giữ rõ lâu và ấn rõ nhiều! Sai hết!
- Cuối cùng, khi máy đã nổ, để garanti vài phút cho động cơ nóng lên.
Chốt hạ câu chót: Tắt máy trước khi xuống khỏi xe, nhất là khi có ý định dắt lên vỉa hè.
Hy vọng chút kinh nghiệm này giúp các bác giữ xe tốt hơn! ^_^

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Mình cũng đang chạy 1 cái Sirius RC 2009, nói chung chạy cũng ngon, lên ga vọt tốt, mún tốt nhất bạn nên rôđai thật cẩn thận.mình chạy 1 tháng đầu tiên có 40 km/h, chịu khó căn chỉnh. chủ yếu là cách chạy thôi, bạn giữ xe tốt thì nó ngon hơn hẳn àh. Màu nào cũng như nhau bạn ạ.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Con RC này ngon đấy,có thể nói là tốt hơn các loại Sirius bây giờ từ hình dáng mẫu mã,tem RC,máy chạy cũng mê lì(nhưng cũng tùy vào theo cách của bạn chạy xe) nếu đi cẩn thận thì xe sẽ được bền,nói chung thanh niên bây giờ mà chạy con này thì chẳng mấy mà tã vì hàng cua Yamaha bốc nhưng nhanh tã lắm.
nói chung mua con này là ổn ok rồi bạn ak,mình cũng sắp xúc 1 con nhưng giờ cao quá 21tr500
còn màu thì bạn mua màu trắng cũng đc.