Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sử Dụng Air Blade ?

Tình hình là AB FI cũng ra lâu rồi nhiều ae trong 4rum cũng sử dụng nhiều nên mình mạn phép mở thêm một topic để ae trong 4rum chia sẻ và cùng cảm nhận về chiếc AB FI của mình. Mà mình lập topic ra mục đích là trao đổi kinh nghiệm thôi nên ae không nên bình phẩm về chất lượng xe hay tranh cãi nhau nhé. Nhìn chung thi AB thường và FI cũng không khác gì nhiều chỉ quan trọng là AB Fi có thêm hệ thống phun xăng với béc phun xăng nữa.Bởi vậy cần phải sử dụng đúng và bảo quản hợp lý cho hệ thống FI nên các bro có kinh nghiệm chia sẻ cho ae biết.Và có thể chia sẻ thêm 1 số kinh nghiệm khác ví dụ như chiện nhớt cho xe... Mình thì chỉ mới chơi xe gần đây nên kinh nghiệm chưa nhiều nhưng cũng muốn chia sẻ 1 chút nếu có sai thì ae góp ý dùm. Về hệ thống FI thì mình nghĩ nó sẽ hoạt động rất êm và trơn tru nếu như mình khởi động và bắt đầu đúng cách.Thường thì buổi sáng trước khi đi học mình thường khởi động xe từ 1-3 phút để máy nóng lên từ từ sau đó thì tăng ga nhẹ và đều(cái này hữu ích khi trời lạnh).Mình làm vậy thấy xe chạy rất êm dù chạy ở tốc độ nhanh hay chậm và cái pô nó cũng hok có kêu lụp bụp khi tăng ga và xuống ga đột ngột. Còn về chiện xăng cộ thì mình nghĩ xe AB Fi tiết kiệm xăng nhất khi chạy ở tốc độ dao động từ 40-50 km/h.Cái này mình không biết có phụ thuộc vào từng xe hay không? Nhưng chiếc Air Thái mình chạy được 51-52 km/lit khi chạy ở tốc độ đó.Mà chiện xăng cộ này còn phụ thuộc vào cách chạy xe nữa. Tăng tốc đột ngột thì thường tốn xăng hơn là lên ga đều.Nhưng mình nghĩ AB FI dù thế nào cũng chạy hơn 45km/1lit đó là con số lý tưởng cho các xe tay ga. Còn về nhớt thì mình xài Total còn nước làm mát thì xài Bp Coolant. Mình thấy 2 sản phẩm này xài tốt cho AB. Ah với lại mấy bro cho mình hỏi một chút.Bữa mình đi Metro có thấy nó cái lon tròn tròn ( giống cái lon thiếc nước làm mát xanh xanh) nó màu gì thì mình quên rồi nhưng có một lọ nó để Nước dùng để vệ sinh béc phun xăng dùng khi xe đã đi được cỡ 8k-10k km. Mà hướng dẫn sử dụng của nó ghi hok rõ nó ghi là :" Đổ vào thùng nhiên liêu khi nhiên liệu còn khoảng 1/4 bình. Mình không biết cái này có tốt không và dùng như thế nào vì nếu đổ vào cùng với xăng thì hok bjx có chạy dc hok nữa?Thấy công ty VN nó nhập qua mà nguồn gốc là MADE IN CHINA nên mình cũng hok dám vì sở đồ TQ lắm. Ở trên là một số kinh nghiệm nho nhỏ chia sẻ thôi có gì sai mong ae góp ý.Tất cả là để chia sẽ kinh nghiệm cho lẫn nhau thôi.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Các bác có kinh nghiệm cho em hỏi chút. Em mua AB FI.V mới chạy được 500km có những hiện tượng sau:

- Xe em chạy ở 30 - 40Km/h thì cảm giác máy hơi sượng và rung nhẹ ở chỗ để chân, rung rất đều. Hiện tượng này hay xẩy ra nhưng không phải lần nào cũng bị.


- Buổi sáng đề nổ thì thường xuyên phải đề 2-3 cái máy mới nổ được. Sau em rút kinh nghiệm giữ nút đề nổ chừng 3s và nghe tiếng máy, khi máy nổ rồi em mới thả ra thì được. Nhưng sáng nay giữ như vậy cũng không được và 3 lần khởi động xe mới nổ máy.


- Ngoài ra em còn bị các bệnh kinh niên của nó như: phuộc trước kêu, đầu hơi rung nhẹ khi đề pha, pô kêu lách tách khi tắt máy... nói chung đủ cả.


Em đã thay dầu máy ở 250Km đầu tiên. Các bác biết bệnh biết thuốc thì cho em lời khuyên nhé.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Buổi sáng nên chủ động dựng chống đứng ko bật máy, và đề không bằng chân khoảng chừng 10 cái, rồi mới đi. Mục đích cho dầu xe được lên đều do buổi tối dầu bị lắng xuống.

- Pô kêu lách tách là do sự co giãn của pô sau khi chạy..

- Nếu chịu khó nên đầu tư cho Motul Hitech hoặc 300v để có cảm giác mượt mà hơn khi chạy. Cái này là cảm giác thật, không phải tự nhiên mà nó lại đắt hơn. Xiền nào của đó..

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Xe em chạy ở 30 - 40Km/h thì cảm giác máy hơi sượng và rung nhẹ ở chỗ để chân, rung rất đều. Hiện tượng này hay xẩy ra nhưng không phải lần nào cũng bị.
Xe AB Fi từ 30 km/h thì rất êm và lướt, dưới 30km/h thì bô kêu hơi to chút ( xe ga nào cũng vậy). Cảm giá của bạn rất nhạy cảm, kiểu này chắc chỉ SH mới đáp ứng yêu cầu cao của bạn.
- Buổi sáng đề nổ thì thường xuyên phải đề 2-3 cái máy mới nổ được. Sau em rút kinh nghiệm giữ nút đề nổ chừng 3s và nghe tiếng máy, khi máy nổ rồi em mới thả ra thì được. Nhưng sáng nay giữ như vậy cũng không được và 3 lần khởi động xe mới nổ máy.
Khi đề ko lên ga, chỉ việc bóp thắng nhấn nút đề là ok. Xe AB Fi thì khi đề giữ nút đề, ko lên ga thì tự động xe nổ máy, sướng lắm.
- Ngoài ra em còn bị các bệnh kinh niên của nó như: phuộc trước kêu, đầu hơi rung nhẹ khi đề pha, pô kêu lách tách khi tắt máy... nói chung đủ cả.
Mấy cái đó là hiện tượng của xe ga nói riêng và xe máy nói chung: chỉ có đi xe đạp mới ko bị rung đầu khi đề pa, pô kêu lách cách khi tắt máy,...

Em đã thay dầu máy ở 250Km đầu tiên. Các bác biết bệnh biết thuốc thì cho em lời khuyên nhé. --> 1000km thay nhớt lần 2, nhớ xài Castrol Scooter nhé, giá tốt và phù hợp xe AB Fi

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Xe tay thì cứ thế mà bảo quản! đó giờ những vấn đề bảo quản đã được lập ra rất nhiều topic rồi

- Nhớt máy thì thay trong khoảng 1000km, mới mua xe thì 500km là xả nhớt hãng ra, thay nhớt máy 3 lần thì tháo lọc nhớt ra vệ sinh, chỉ số nhớt cho xe tay ga là 10-40w
- Nhớt láp thì cách 1 lần nhớt máy thì 1 lần nhớt láp, còn muốn ổn định thì cứ định kỳ 1 lần nhớt láp, 1 lần nhớt máy là tốt nhất ( vì chai nhớt láp shell chỉ 50k thôi )
- Nước giải nhiệt thì thay mỗi tháng, đừng châm thêm ko tốt cho xe
- Vệ sinh nồi vào khoảng 5000km
- Sau khoảng 15.000km thì thay tất cả mới những bộ phận: Bugi, dây Coroa, bi nồi, lò xo nồi sau, lò xo 3 càng, lọc gió, vệ sinh bình xăng, dán lại bố nồi ( bố nồi có 2 loại, 1 loại như bố zin mềm, 2 là loại màu đen thường gọi là bố nồi độ bắt hơn bố zin )
- Xe sáng sớm thì đi từ từ khoảng 3>5 phút để nhớt bơm đều, ko cần phải ko tải 5 phút đâu, vì môi trường bên trong máy móc là môi trường lúc nào cũng có nhớt bôi trơn
- 3 tháng thì thay 2 cái vỏ xe, đi lâu ngày mòn hết ráo rồi hiiii
- Dầu thắng trước 3 tháng xả ra thay dầu mới
- Phuộc trước thì 3 tháng thay nhớt phuộc 1 lần
- Bố thắng chừng nào quá mòn thì thay

Chúc anh em bảo quản xe tốt nhé!

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Nước tải nhiệt mình nên thay vì tất cả các loại nước tải nhiệt sau khi đi 1 tháng thì các chất làm mát trong nước đã phân hóa dần dần, lúc đó chỉ còn lại còn lại nước bình thường, trong điều kiện nóng của lòng pittong thì nước đó rất dễ bị bốc hơi và để lại cặng bên trong những đường ống nước lòng, chạy lâu thì gây tắt ống nước, nên tốt nhất là bạn nên thay! còn sử dụng tốt nhất bạn mua chai của Castrol hay của Motul ( 300k ) sử dụng, vì những phụ gia trong nước này có thể sử dụng được lâu! ko nên dùng những loại nước giải nhiệt mà phải pha thêm nước thường!
Ko lầm thì nước giải nhiệt trên thị trường chỉ ở mức -25> -30 độ, còn Castrol và Motul là -45 độ, và có thêm nhiều phụ gia giúp bảo quản đường nước cho xe, anh em nào xài các loại nước bình thường thì nên có 1 chu kỳ vệ sinh két nước và thay nước mới

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Lúc mới mua cảm giác sần sật ở vận tốc từ 30 - 40 km/h.
- Sau khi em chạy một thời gian (được 550km) thì cảm giác sần sật nó lại ở vận tốc 40 - 50 km/h.

Cảm giác sần sật của em là khi ga lên hoặc giảm ga có cảm giác xe rung theo chu kỳ (cảm nhận rõ nhất là hai vị trí để chân), giữ ga thì rung đều, tăng ga thì rung nhanh hơn. Em có đọc các bài trên diễn đàn thấy một số bác giải thích là do máy mới các chi tiết chưa mòn đều nên máy nó chưa được êm. Em muốn hỏi các bác là hiện tượng rung và sần sật đó có phải là do xe mới hay do xe em bị lỗi để em còn mang ra Head bắt đền. Các bác cho em hỏi luôn là chạy roda đến bao nhiêu km thì đủ.
Cảm ơn các bác.