Khởi động xe máy thế nào cho đúng cách?

Em muốn hỏi về quy trình khởi động xe máy: chay 2/ Nhấn nút khởi động rồi vặn tay ga Trước kia em vẫn làm theo cách 2 và em thấy mọi người cũng đều làm theo cách 2 (Farrell). Nhưng hôm nay đọc trong sách hướng dẫn sử dụng của Honda thì lại hướng dẫn làm theo cách 1. Vậy nên khởi động theo cách nào thì tốt cho máy hơn?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chút kinh nghiệm

Chào bạn ! bạn chưa nói rõ là xe tay ga hay xe số nhỉ ? Nhưng tôi cũng có 1 chút kinh nghiệm nhỏ muốn tư vấn giúp bạn đây:

1. Với xe số : nếu xe vận hành thường xuyên thì tùy theo mức căn chỉnh mà có xe lúc khởi động không cần nhích tay ga mà ấn nút khởi động là xe vận hành rồi, còn có xe theo chế độ căn chỉnh lúc khởi động phải đồng thời nhích ga chút mới vận hành được. Còn với xe ít vận hành : ví dụ xe để qua 1 đêm hoặc lâu hơn thì lúc khởi động phải đặc biệt lưu ý không được ấn nút khởi động ngay mà nên dùng cần đạp khởi động trước.nhưng chưa cần thiết phải mở khóa và đảm bảo xe đang ở Số 0 (Mo). Đạp 1-3 cái rồi ấn nút khởi động như bình thường.

2.Đối với xe tay ga : các xe tay ga hiện nay đều có hệ thống khởi động rất nhạy. Nên chỉ cần ấn nút khởi động là xe vận hành rồi, không cần nhích ga. DDôi khi nhích ga lúc khởi động ở xe tay ga lại rất nguy hiểm vì xe sẽ vọt đi luôn. Nên chỉ nhẹ nhàng bóp tay phanh và ấn nút khởi động thôi Thân chào !

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Thêm ý kiến

Theo tôi với bất kỳ xe tay ha hay xe số khi khởi động có vặn tay ga hay ko còn tuỳ thuộc vào chế độ chạy ko tải (galăngty) của xe bạn. Nếu xe bạn để lượng xăng vừa đủ thì bạn ko cần phải ga lên mà chỉ cần đề nổ. Còn nếu xe bạn để lượng xăng hơi ít thì khi bạn đề lên mà ko ga thì đề lên rồi lại chết máy, do đó bạn phải nhích ga một chút. Tóm lại có ga hay ko thì tuỳ thuộc vào xe của bạn nữa.

Nếu đề nổ rồi mà xe ko bị chết máy thì ko cần ga lên và ngược lại. Còn nếu xe bạn để qua đêm, buổi sáng khởi động bạn nên đạp dầu trước khoảng vài lượt rồi đạp nổ hay đề nổ đều được, khi xe nổ ko nên ga lên mà để xe nổ ở chế độ ko tải trong khoảng 2 phút rồi ga lên và tăng tốc từ từ. Thân!

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Kinh nghiệm bé

Chào bạn ! khởi động dễ thôi mà với xe bình thường không bật chìa khóa điện đạp = cần khởi động 3--> 5 phát rồi vặn ga nhẹ trước khi đề nổ chạy chế độ Granty 2 phút rồi đi thôi. Với xe kim điện tử chỉ đề nổ và ko vặn gas chờ 2 phút. Thân chào.

Vô Danh

Bông Kẹo
Bông Kẹo
Trả lời 4 năm trước
ok. cảm ơn bạn nhé
biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Tuỳ thuộc vào từng xe

Việc khởi động về lý thuyết thì phải theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhưng thực tế thì khác vì còn phụ thuộc vào điều chỉnh garanty, chất lượng của tia cao áp (tức là chất lượng của hệ thống điện bao gồm: IC, buzi...), bên cạnh đó chất lượng của xăng (nhiều khi không đảm bảo, có lẫn nước và tạp chất) và nhiệt độ của môi trường.

Thông thường, đặc biệt là khi thời tiết lạnh hoặc độ ẩm cao thì không vặn tay ga, kéo le gió và ấn nút khởi động. Sau đó để chạy không tải khoảng 15 - 30 giây, kéo trả le gió về vị trí ban đầu và có thể lên đường.