Nên mua xe SCR hay Lead, vì sao giá 2 xe này lại tăng hơn 2 triệu so với 1 tháng trước?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nên mua xe SCR thay vì LEAD

Tôi khuyên bạn Khôi nêm mua xe SCR 110 vì những lí do sau:

1. Từ khi xe SCR 110 nhập khẩu vào VN đến nay tôi chưa nghe ai than phiền về chất lượng cả.

2. Xe LEAD có nhiều lỗi về động cơ. Và mới đây, người nhà tôi có mua một xe LEAD màu đen ở cửa hàng Hồng Đức (Cần Thơ), chính tôi đã phát hiện ra lốc máy xe bị rò rỉ nhớt máy khá nhiều và tôi nói người nhà đem đi bảo hành thì cửa hàng hẹn 10 ngày sau mới có ron (phốt) để thay (chán chết). Có lẽ LEAD bán đắt quá nên Honda VN ráp xe ẩu, không kiểm tra lại chất lượng.

3. Xe LEAD bán giá không đúng với giá trị sử dụng của nó. Lẽ ra giá xe Lead phải thấp hơn nhiều so với SCR (nếu ngang nhau về chất lượng) vì Lead không phải chịu thuế nhập khẩu cao, thuế TTĐB, phí vận chuyển, bảo hiểm...

4. Mua SCR được tiếp đón ân cần, niềm nở hơn, mua LEAD làm như mình đi ăn xin thời bao cấp vậy.

5. Trước khi có LEAD, mua SCR người ta còn ngại phụ tùng thay thế (nếu là không phải dân chịu chơi). Còn bây giờ bạn có đầy đủ phụ tùng của LEAD thay được cho SCR.

6. Bạn mua LEAD còn dư vài ba triệu để dành, khi nào xe hư mua phụ tùng LEAD thay thế, không cần hưởng chế độ bảo hành. Mà bạn yên tâm đi, như đã nói ở trên, có nhiều người đi xe SCR vài năm rồi có vấn đề gì đâu.

7. Xe SCR có nhiều màu cho bạn lựa chọn.Thậm chí cty nhập khẩu xe về VN sơn lại nhiều màu phong phú và làm lại giấy tờ hợp lệ. Một số lời khuyên dành cho bạn.

Năm nào cũng vậy, cứ gần tết là giá xe Honda lại tăng mà bạn. Chúc bạn mua đc xe như ý.


pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Nên mua Lead VN

Theo tôi nên mua Lead VN.
Lý do: - Chăm sóc khách hàng tốt hơn nhiều so với vài đại lý bán SCR (tôi mua xe Lead nhập khẩu bây giờ bị bệnh không biết kêu ai, đại lý - Hồng Hạnh, thì bó tay).
- Honda VN có đủ khả năng kiểm tra, cung cấp phụ tùng chính hãng, chỉnh sửa lỗi ECU, Fi... vì cha đẻ ra nó mà.
- Xe sản xuất ở VN bao giờ cũng phù hợp với môi trường khí hậu VN (Nếu ai đã đi SCR hoặc LEAD nhập khẩu sẽ rõ hơn).
- Xe phân phối bởi Head bao gio cũng yên tâm về đồ đạc thiết bị trên xe không lo bị tráo lột như nhập khẩu.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Việc so sánh giữa 2 xe, 2 hãng khác nhau luôn là sự khập khiễng nhưng có thể tạm nhìn nhận như thế này:
- Về hình thức: Theo nhãn quan của tôi: Attila Vic nhìn trẻ trung, hiện đại và thanh thoát hơn Lead, Lead dáng hơn già có lẽ không phù hợp lắm với các bạn tuổi teen hoặc U40 trở xuống
- Về chất lượng tính đến thời điểm này, theo tôi cùng là dòng xe nội cả nên có thể nói là 1 chín 1 mười. Nhưng do tâm ý người Việt ta có xu hướng chạy theo phong trào và thêm nữa hãng honda thâm nhập thị trường nước ta quá lâu nên đã ăn sâu vào nếp nghĩ, tư duy của người Việt, ra đường hễ nhìn thấy xe gắn máy thì gọi đó là xe honda, điều này ai cũng rõ. Vậy nên những dòng xe mới thường phải mất nhiều thời gian mới có thể tạo thương hiệu và chiếm lĩnh thị phần, do đó xe attila Vic nói riêng và hãng SYM nói chung chưa được người tiêu dùng đánh giá cao là điều dễ hiểu
- Về giá cả và sự đối xử với khách hàng có thể nói là SYM tốt hơn rất nhiều (Attila Vic 2010 phanh đĩa giá là 25.5 triệu trong khi đó Lead hoặc SCR chắc chắn không dưới 40 triệu, như vậy giá một chiếc xe Lead, SCR gần gấp 2 lần xe Attila Vic. Và điều phi lý là khách hàng bị "chém" hơn 10 triệu đồng so với giá niêm yết của hãng
- Về sự tiện nghi, thoải mái có lẽ 2 xe tương đương nhau, Lead đi xa hoặc đối với người có chiều cao thì hơi mỏi lưng
- Về mức độ tiêu hao nhiên liệu: Đối với các loại xe (kể cả xe oto) việc tiêu hao nhiên liệu của xe nhiều hay ít phụ thuộc vài yếu tố sau:
1. Xe càng nặng thì càng hao xăng (Tất nhiên đi sẽ đầm hơn, sướng hơn)
2. Xe có phân khối càng lớn thì mức tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn (Tất nhiên khả năng xuất phát, tăng tốc nhanh hơn, mạnh hơn...) Ví dụ như xe ga loại 100cc và loại 125cc hay loại 150cc, Attila Vic 125cc, Lead hay SCR 108CC
3. Xe có chế hòa khí điện tử (EFI) tiết kiệm hơn xe có chế hòa khí thường (Điều này đã được kiểm chứng)
4. Tình trạng giao thông, đường tốt, đường xấu, đi nội thành hay ngoại thành
5. Do người lái, cách xử lý tình huống, đi nhanh hay chậm...
6. Xe mới chạy chưa hết loda sẽ ăn xăng nhiều hơn
7. Cuối cùng là việc bảo dưỡng, căn chỉnh máy, vệ sinh hoặc thay lọc gió định kỳ, kiểm tra và thay bugi mới
Theo kinh nghiệm của tôi (Đã từng chạy thử hai loại xe này) mức chênh lệnh về độ hao xăng của 2 dòng xe này là ko đáng kể. . Theo dõi bình luận của nhiều bạn cho rằng xe Lead hay SCR tiết kiệm xăng, nhưng tiết kiệm như thế nào, tiết kiệm bao nhiêu thì ko mấy người đề cập. Ai đó nói rằng xe ga honda 100km chạy nội thành hết 2L là ko có cơ sở, nếu có thể thì chỉ có xe số mới đạt mức tiêu hao như vậy.
Nói tóm lại đối với xe tay ga, nếu cứ đi trong nội thành thì mức tiêu hao trung bình là 1L/33km nghĩa là 100km hết khoảng 3L là mức chấp nhận được và mới có thể đi được.
Căn cứ vào các tiêu chí trên bạn có thể làm người tiêu dùng thông thái lựa chọn cho mình chiếc xe hợp lý