Cần giúp khắc phục một số lỗi trên Yamaha Exciter?

Mình đang đi Exciter mua hồi tháng 3, gần 5.000 km nhưng vẫn gặp lỗi khá khó chịu như chạy dưới 30km/h bị giựt giựt, tăng ga trên 40 km/h thì hết. Sên (xích) xe nhanh trùng quá, tăng gần hết vạch chỉ rồi mặc dù cứ 3-4 tuần lại phải tăng. Mình sợ có khi đến 7.000 km phải thay sợi khác quá, không biết có ai bị giống mình không? Cái cổ xe có cảm giác khá lỏng, chén cổ mình đã xiết lại rồi nhưng lại phát sinh ở phần trên nó cứ kêu két két mỗi lần dính gờ giảm sóc, sửa vài tuần lại bị như cũ. Mong các bạn có thể cho mình biết xe mình bị gì và cách khắc phục như thế nào? Xin cảm ơn mọi người! [right] [b](Đăng Vũ)[/b][/right]
Cao Minh Thành
Cao Minh Thành
Trả lời 13 năm trước

Bạn chạy chưa đúng

Theo như lời bạn nói thì bạn chạy xe số chưa tốt. ở 30km/h mà bị giựt giựt thì chắc chắn bạn đang chạy số 4, số 4 thường chỉ được dùng khi chạy ở vận tốc 40km/h trở lên ở đường bằngđường dốc thì trên 50-60km/h hãy để số 4. Sên zin rất dỏm, mua khi nào dãn quá thì mua sên khác thay, cũng nên chú ý vệ sinh cộng sên. Xe này ko giống như xe honda, bạn để số 3-4 kéo ì ì nó cũng chạy.


Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Cách chạy xe

Có lẽ bạn chạy 30km/h mà vẫn đi số 4 nên cà giật là đúng rồi. Tốc độ đó chạy số 3 thôi. Xích exciter rất nhanh bị giãn do để trần, bạn nên thường xuyên vệ sinh tra dầu là được. 1 vạn km thay sợi khác là vừa. xe này đi bốc, không bệnh tật gì mấy, nếu chịu khó bảo dưỡng đúng cách thì còn còn đi được nhiều năm nữa.

Tran

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Phải chạy roda đúng cách

Ex bạn phải chạy roda nhiều hơn những xe khác. Nếu xe bị tình trạng như vậy thì tốt nhất bạn nên mang xe tới Hãng để được bảo trì miễn phí, có sổ bảo trì mà bạn. bạn tới TOWER ở Thành Thái hoặc Cách Mạng T8, đến CMT8 để được làm nhanh hơn. Khỏi mấy công chờ lâu. Bạn đến đây hỏi sẽ có nhân viên kỹ thuật trả lời cho bạn.

Vuhoang

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Côn xe

Bạn kiểm tra điều chỉnh lại côn xe, có thể do hành trình tự do lớn (kiểm tra bằng cách ấn cần số, hành trình tự do là khoảng từ lúc ấn cảm giác nhẹ đến khi bắt đầu thấy nặng).

Nếu không hết thì do lỗi của má côn ly tâm, cái này phải dán lại má khác.

Nguyễn Sỹ Hiệp

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Sên xe Exciter

Chào bạn! Mình đang chạy chiếc Exciter như bạn nhưng không có vấn đề như bạn nêu vì xe đã chạy được 30.000 km mà vẩn chưa thay sên. Theo mình có lẻ bạn chạy chưa đúng cách. Mình mách bạn cách chạy xe Exciter ít bị chùng sen nhé.

1/Bạn đừng tăng tốc đột ngột làm giây sen bị dật mạnh nên rất nhanh chùng.

2/ Châm nhớt vào sen sau khi rữa xe hoặc khi sen bị khô.

3/ Khi căng sên nên căng vừa phải, đừng căng quá nếu không sên sẻ nhanh chùng gấp mấy lần đấy bạn à.

Chúc bạn chay xe an toàn.

Phạm Trung Chiến

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước

Xe của tôi cũng găp trường hợp trên

Xe của tôi cũng bị lỏng cổ như của bạn hôm đó mình đem đến tiệm đệm thêm 2 chiếc long đen vào chứ cứ để như vậy mà siết vào thì vẫn có cảm giac lỏng. Còn các vấn đề như bạn nói là do bạn đi chậm thui xe này chạy 80km/g mới căng ga xe của mình cũng mua từ tháng 2 nhưng giờ mới chạy được 1200km chưa gap vấn đề trên.

Quang Điệp

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Vài ý kiến về xe Ex

Mình chạy Ex được hơn 2 năm, đi khoảng 2 vạn, trường hợp của bạn mình đều đã từng gặp qua Với việc tăng tốc của xe thì đúng là có 1 khoảng thời gian chạy ở tầm 30 - 40km đầu xe rất rung, hồi đó cũng không rõ tại sao? Có vẻ như do đi Ex 1 thời gian cảm thấy máy khỏe nên hay có thói quen lên số sớm. Tuy nhiên sẽ không tốt cho máy xe nhất là với Ex.

Chỉ có cách là đi nên để ý về tốc độ hiện tại thôi, có 1 chuyện rất quan trọng nữa là đồng hồ tốc độ của Ex ko chính xác lắm, nên chủ yếu dựa vào cảm giác của ngưòi lái. Xích của Ex nói chung là nhanh chùng, mà đi Ex bảo đi từ tốn thì cũng khó. Thế nên xích thì chịu khó làm vệ sinh với tra nhớt, ko nên tăng hay giảm tốc đột ngột, còn không thì chấp nhận thôi.

Mình đi cũng phá xe nên tầm 1 vạn là thay 1 bộ. Bây h đã 2 bộ rồi. Với xe Ex nên thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra v.v... thì xe mới tốt, không phải như Dream chạy cả năm xong cuối năm thay dầu được đâu Nếu bạn không tiếc cái sổ bảo hành 3 năm thì bạn nên thay 1 số thứ của Ex, đồ zin vài cái ko ngon lắm. Tuy nhiên xe bạn còn mới nên không khuyến cáo phá phách nghịch ngợm.

Chúc bạn lái xe an toàn

Quan

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Nên đưa đến hãng Yamaha

Đây là những lỗi vặt vãnh thôi. Điều quan trong của cái xe là xe chắc, máy khỏe, chạy êm. Một chiếc xe mới chạy được 5 tháng với 5000 Km thì vẫn chỉ là chạy thời gian rốt đa. Mấy cái lỗi vặt này bạn nên đưa đến hãng, họ sẽ điều chỉnh đồng bộ cho bạn. Đừng sửa ngoài đường, gặp mấy ông thợ kém sẽ làm hỏng xe thêm. Ngoài ra, xe vẫn trong thời gian bảo hành, bạn nên đưa đến hãng để họ chăm sóc sẽ tốt hơn.

Nhóm kỹ thuật tổng đài vctel.com

Huyng Mai Diem
Huyng Mai Diem
Trả lời 13 năm trước

Vài ý kiến

Mình chạy xe này đã lâu. Có 1 số ý kiến sau:

- Về việc xe khực khực ở tốc độ 30 km/h do bạn kết hợp số-côn-ga chưa tốt, chưa phù hợp với tốc độ xe.

- Về sên xe. Do xe chạy sên trần, cộng thêm cách chạy chưa đúng như đã nói ở trên, vệ sinh sên xe chưa tốt, nên sên mau giãn. Và sên mới nó nhanh giãn, thời gian sau ít giãn hơn. Sên zin lúc trước mình đi được hơn 20.000 km. Góp ý là bạn nên tra sên bằng nhớt láp xe tay ga (hay còn gọi là dầu cầu)

- Về chén cổ xe thì đúng là chén cổ exciter chạy 1 thời gian sẽ sinh khuyết điểm. Nếu ở TPHCM bạn nên ghé Hồng Phát ở Lý Thái Tổ làm lại chén cổ sẽ hết. Hoặc thay chén cổ ở hãng. Chén cổ mình chạy khoảng gần 20.000 km đã thay. Đến giờ cũng tầm ấy công tơ mét và đã xuất hiện lại triệu chứng.

Hi vọng những ý kiến trên sẽ giúp ích cho bạn.

PNTA

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

Khắc phục

- Về dây xích bạn hãy để ý xem trục sau xe bạn xuyên từ phải qua trái nếu đúng vậy dây xích không phải giãn ra mà do trục không cố định được, đó là do lỗi của đạy lý khi lắp ráp, mình cũng từng bị.

Khắc phục: bạn hãy tháo trục ra và gắng trục xuyên từ trái qua phải. Mình đã khắc phục được nhờ đại lý yamaha Nguyễn Tri Phương.

- Chạy dưới 30km/h bạn sẽ nghe giật nhưng rất ít đó là đặc tính của xe tiếng giật của bạn nói là do tiếng pitông đẩy.

- Còn lỗi ở cổ xe mình không bị nhưng mình nghe mấy anh bên diển dàn yamaha chỉ đó là do dây của tay ga ma sát với cổ xe. Bạn tìm vật j mềm chèn vào là hết, đại lý yamaha cũng bó tay tự sửa tốt nhất. Nếu vẫn còn tiếng kêu thì đó không phát ra từ cổ xe mà là do phần đầu xe cua bạn (cái này mình bị) ban hãy tháo phần đầu ra dùng caosu mỏng và mềm chèn vô phần tiếp xúc 2 bên là hết.

Vinh Phu