Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của xe Honda PCX 125 FI

Con PCX 125 FI có những đặc điểm như sau sau khi đi check và xem xét về để ae nghiên cứu: 1. Gầm xe: đúng 20 cm khi dựng chống đứng 2. Bánh tubeless 100/90 bán kính nhỏ hơn AB 1 chút nhưng bề ngang to hơn xíu ( bánh trước sau bằng nhau) 3. Dàn áo hơi rộng và có độ đàn hồi khá tốt phía 2 bên hông ngay chổ để chân 4. Nắp bình xăng ngay phía trước giống AB 5. Đèn trước to và sáng 6. Người ngồi sau rất thoải mái không bị trượt về phía trước trong trường hợp thắng gấp vì có 1 cái cục gối chặn lại ngay sau lưng người lái xe. 7. CẢN dài bằng kim loại ( k biết bằng gì nhưng khá cứng cáp), nắm tay dắt rất thoải mái và chắc chắn - nhựa được áp toàn bộ xung quanh và phía trên của cản. 8. Đá chống tắt máy 9. Công tắt idle stop/ idling cảm ứng ( dừng xe tắt máy như @) 10. Ổ khóa giống AB nhưng được trang bị thêm báo chống trộm như Vespa LX 125 CHỈ BIẾT CÓ BẤY NHIÊU CHI TIẾT, AE CÓ BIẾT THÌ BỔ SUNG THÊM NHÉ
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Ưu - Khuyết điểm của PCX 125 i

Tôi xin có 1 số đóng góp sau:

Ưu điểm: - Công nghệ phun xăng điện tử FI - Khởi động ACG - Tự động tắt máy trong vòng 3 giây và tự khởi động lại khi vít ga (bướm ga mở) - Đá chống tắt máy - Phanh kết hợp (CBS) - Cốp rộng rãi, mặt đồng hồ điện tử - Tích hợp hệ thống báo trộm + loa báo động - Chiều cao yên thấp hơn xe nhập Châu Âu - Phuộc nhún êm ái. Thắng dĩa cho bánh trước. Có hộc để đồ như xe hơi ở phía trước. - Thiết kế mới lạ, đẹp, sang trọng. - Tiết kiệm xăng. - Khởi động rất êm.

Nhược: - Không có công tắc đèn (luôn luôn bật sáng). Phải chế lại mới có. - Có cục gờ trên yên, gây khó khăn cho những ai cao lớn (trên 180cm) - Đối với các chị đi chợ, không có thứ gì để móc đồ vào được. - Gầm xe tương đối thấp so với xe số. - Xác nặng hơn (125kg khô) - Giá tương đối cao. (giá ở Thái cho người tiêu dùng tầm 45 triệu, nhưng vì nhập về Việt Nam phải đóng thuế NK 83% + VAT 10% nên đội giá nhiều lần).

Và kết luận phải thuộc về bạn, nên nhớ xe là phương tiện, không thể là tài sản để kinh doanh (bán lại) nên trượt giá khi bán là điều không tránh khỏi. Với Honda toàn cầu, đây là dòng xe chiến lược của họ mong muốn thành công khắp thế giới, sau hiện tượng chiếc xe 2B đầu tiên phổ biến toàn cầu là Honda Cub 50. Hiện xe đã được chào bán ở Châu Âu, Mỹ và cũng được đón nhận ngay tại Nhật bản.

Trên là những góp ý của bạn. Mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn.

Chúc bạn mua được chiếc xe như ý.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Sau 2 tuần sử dụng và mới đi được 200 km:

1. Tuy là động cơ 125cc nhưng PCX có độ "vọt" khá tốt. Tuy nhiên, nếu chở thêm 1 người lớn thì cảm giác vọt khi chạy ở tốc độ <25km/h không còn, nhưng khi chạy >25km/h thì OK.

2. Độ đầm của xe thì khỏi bàn, chắc chỉ thua con Rebel 250.

3. Hệ thống thắng (phanh) cũng khỏi bàn, rất tốt.

4. Động cơ CV matic thật sự là cải tiến đáng đồng tiền: với các xe tay ga thông thường thì khi bạn giảm hết ga và thả trớn thì bạn sẽ có cảm giác xe bị kéo lại nhưng PCX thì KHÔNG. Do đó khi vận hành bạn sẽ có cảm giác rất dễ và linh hoạt. Cụ thể là với điều kiện đường đông xe cộ như ở TP HCM thì PCX cho phép bạn "chen" vào ngay các khoảng trống và "vọt" ra khỏi các điểm "rối" một cách rất nhẹ nhàng. Ý tôi là PCX cho phép bạn "tận dụng" tốt các khoảng trống khi di chuyển chứ không phải là lạng lách và "cúp đầu" người khác.

5. Gầm thấp nên cẩn thận khi leo lề. Tốt nhất đừng leo và chấp hành tốt NĐ mới.

6. Còn nhiều món khác nữa. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên tranh thủ mượn của ai đó để chạy thử và tự nhận xét trước khi quyết định.

Các bạn khác có ý kiến, kinh nghiệm gì thì chia sẽ thêm thông tin nhé.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

PCX được trang bị một ma sát vừa được phát triển thấp, làm mát bằng nước, 4-stroke, single-xi lanh 125 cc động cơ, đạt được nền kinh tế nhiên liệu tuyệt vời của khoảng 50km/liter (ECE 40 MODE). Các "Idling dừng hệ thống", mà tự động dừng động cơ khi xe gắn máy đến một điểm dừng tạm thời, đã được thông qua để cải thiện nền kinh tế nhiên liệu (ngoại trừ các mô hình Mỹ)/.

Thêm vào đó., PCX, phù hợp với tiêu chuẩn khí thải của Thái Lan ở cấp 6, cũng như các tiêu chuẩn khí thải phát thải hiện nay ở Nhật Bản, châu Âu và Mỹ với hệ thống điện tử của Honda phun nhiên liệu (PGM-FI * 1) và thiết bị một chất xúc tác (catalyzer) cài đặt trong muffler này. Hơn nữa, PCX sẽ được đầu tiên trên thế giới * 2 125 cc mô hình sẽ được trang bị với starter ACG kết hợp một động cơ tế bào và phát hiện luân phiên và giúp đạt được các kích thước nhỏ gọn và động cơ giảm đáng kể bắt đầu từ tiếng ồn.

Cuối cùng, tất cả các mô hình PCX sẽ được trang bị với CBS (kết hợp hệ thống phanh cho bánh xe phía trước và phía sau) giúp đạt được hiệu suất ổn định, phanh. Với PCX, Honda sẽ nỗ lực để tạo ra một thị trường mới ở các nước ASEAN cho một giá trị cao nhất và kết thúc mô hình cao. Đồng thời, Honda đang có kế hoạch để giới thiệu PCX đến Nhật Bản, châu Âu và Mỹ như là một mô hình nhỏ kích thước mà giá cả phải chăng đi lại thực hiện một sự cân bằng xuất sắc của các tính năng khác nhau bao gồm hoạt động môi trường, an ủi người dùng và chất lượng. * 1 PGM-FI (Programmed Fuel Injection) là một Honda đăng ký nhãn hiệu hàng hoá * 2 Dựa trên nghiên cứu của Honda

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Với số tiền 70 triệu tôi cũng mới sở hữu chiếc Honda PCX 125 phân khối mới này và cảm thấy rất hài lòng. Tôi xin chia sẻ với bạn những ưu điểm tính năng mới và cảm giác của tôi khi lái PCX:

- Khi lần đầu nhìn thấy chiếc xe này thực sự mang dáng vẻ khỏe khoắn, năng động, rất thể thao, hiện đại và dĩ nhiên là rất đẹp nữa.

- Xe vận hành tốt,động cơ chạy rất êm giống Spacy, hầu như cảm giác không nghe thấy tiếng ồn.

-Xe được trang bị công nghệ phun xăng điện tử MPG-Fi và hệ thống khởi động điện AGC Starte nên rất tiết kiệm nhiên liệu và nổ máy không gây ra tiếng động, mình đi trong thành thị chỉ mất khoảng 60Km/1lít. Ngoài ra xe có chế độ 'idling stop system' nên khi dừng xe khoảng 5giây xe sẽ tự động tắt máy.

-Xe có yên dài và rộng nên ngồi rất thoải mái,cốp rộng bạn có thể để được 1 mũ bảo hiểm và có thể kèm theo 1 vợt tennis.

-Hệ thống đồng hồ trung tâm có kích thước lớn và nằm phí trước cụm tay lái nên xem rất rõ các thông số, đi ngoài nắng chói mình vẫn có thể nhìn rõ các chỉ số này vào ban ngày. Đèn pha phía trước không tắt được, giống 1 số dòng xe tay ga đắt tiền như SH, PS... thì đèn pha luôn bật. Có nhiều bạn đã chế công tắc để tắt đèn nhưng chạy được 1 thời gian thì hỏng ắc quy do lọai ắc quy các dòng xe này lớn để cung cấp điện liên tục cho đèn pha nên nếu ngắt đi sẽ gây hỏng.

-Xe được trang bị 2 cặp giảm sóc thủy lực cho cả bánh trước và bánh sau nên khi đi có cảm giác êm,không bị rung lắc và không cứng như các lọai phanh khác khi đi vào chỗ sóc.

-Xe đem lại cảm giác an toàn khi phanh, trang bị phanh đĩa cùng hệ thống phanh kết hợp CBS nên khi phanh gấp bạn chỉ cần bóp phanh rất nhẹ và người không bị gập về phía trước nhiều như các phanh đĩa thường khác. Nâng cao độ an toàn cho người điều khiển.

-Xe đi rất bốc,tăng tốc nhanh.

-Ngoài ra 1 điểm mình rất quan tâm và hài lòng đó là xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Khi mua xe bạn sẽ được tặng kèm 1 đĩa CD nói rõ về đặc điểm, các tính năng và hướng dẫn các thao tác an toàn khi lái xe, nhưng bằng tiếng Thái, rất tiếc là không có tiếng việt.

Hi vọng bạn sẽ có 1 lựa chọn sáng suốt cho mình,còn với mình bản thân mình khá hài lòng với chiếc xe PCX 125 này với số tiền mà mình bỏ ra.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Mình nghĩ Honda PCX125 về mặt chất lượng cũng như kỹ thụât không có vấn đề gì nếu không muốn nói là rất tốt (căn cứ trên thương hiệu Honda thôi nhé). Cái khiến nó không đựơc ưa chuộng và mất giá liên tục (xe mới cũng giảm liên tục từ 90T xuống còn ~60T) là do hình thức xấu, hoặc cũng có thể do chưa hình quen mắt.

Mình đã ra cửa hàng xem xe với ý định mua, nhưng lúc nhìn tận nơi thì chán luôn, đầu xe rất to, trong khi đuôi lại vuốt nhỏ và cụp xuống, nhìn có cảm giác mất cân đôi. Yên xe rộng rãi, nhưng tư thế ngồi thì mình lại không thích. Kiểu ngồi thấp người (giống Spacy), hoàn toàn không thoải mái và cao ráo như dòng xe châu âu SH, Vespa. Nếu bọn muốn mua thì nên ra cửa hàng, xem kỹ hình thức và ngồi lái thử để quyết định, còn chất lượng thì chắc không phải bàn

Nguyen Duc Thang
Nguyen Duc Thang
Trả lời 13 năm trước

Tôi ở Hà nội, hôm 7/12/10 đi mua xe CPX cho 1 người bạn. Thấy xe thích thật, nhưng bị làm giá cao quá. Mua ở Head Phương Hà 3, trên đường Lò Đúc, Quận Hai Bà Trưng, Hà nội, bạn tôi mua CPX Việt Nam mà bị làm giá lên tận 64 triệu - trong khi nhà máy khoảng 50 triệu.

tranhoangha
tranhoangha
Trả lời 13 năm trước

Tôi thấy chiếc PCX của Honda lấy mẫu xe Ma jety của yamaha hay evenit cua suzuki có cải tiến chút ít mà thôi. Đây đúng là ăn cáp kiểu dáng CN. Thật xấu hổ cho hãng xe danh tiếng HONDA