Xe máy mới mua có cần thiết phải đổ xăng A95 đầu tiên ko?

Mình mới mua xe. Lần đầu tiên mua xe nên ko có nhìu kinh nghiệm lắm. Mới mua xe về mình đổ xăng A92 lun thì nghe mọi người nói mới mua về phải đổ xăng A95 rồi sau đó mới đổ xăng A92 nếu ko sẽ làm hư bình xăng. Mình lo wá ko biết xe mình có sao ko. Cách khắc phục ntn. Giúp mình với......!!

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Xăng A92 và xăng A95 cũng như nhau thôi , xăng A95 chỉ nhanh nổ hơn một chút thôi bạn ạ

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Nếu có cây xăng A95 thì mình khuyên bạn dùng A95 . A95 tỷ lệ octan cao hơn nên cháy hơn, muốn biết bạn cứ thử một lít A95 và A92 xem nó chạy bao nhiêu cây cảm giác thế nào. cá nhân tôi thì không đi A92

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

A95 hay A92 đều như nhau mà thôi, chẳng có gì khác biệt đâu! Đừng kỹ quá mức như vậy, nhưng nếu bạn dùng xăng A95 thì cũng tốt, nhưng với tình trạng giá xăng ở VN hiện nay thì đối với xe máy, chỉ cần dùng xăng A92 là quá tốt rồi! Khi nào bạn dùng xe hơi đời mới như Audi, Ford, Mercedes thì hãy dùng A95 (ở các quốc gia phương Tây như Mỹ thì với xe hơi họ dùng xăng A95 và A98, ở VN hiện chưa nhập và sản xuất loại xăng A98 này vì loại xăng này thực sự chưa cần thiết đơn giản ở VN xe gắn máy là chủ yếu nên chỉ cần A92 và A95 thôi)

nguyễn đình vinh
nguyễn đình vinh
Trả lời 13 năm trước

Bạn không cho biết là xe gì ??? Các xe số thông dụng trên thị trường VN thì không cần đâu bạn ạ, tùy tỷ số nén của xe là 9:1 hay 11:1 mà đổ xăng cho phù hợp, bạn có thể vào trang web của hãng đó mà tra cứu. Nếu tỷ số nén cao thì nên dùng A95, còn không thì cứ A92 mà đổ, tuy nhiên của bền tại người, việc thay dầu và cách chạy xe ( đừng ép số, đi hợp lý ... mới là quan trọng ). Chúc xe của bạn chạy đến hết xăng mới dừng.