Tư vấn về zen xe máy?

Mình thấy nhiu người mua zen future để độ xe zen fu có gì đặc biệt so với zen xe khác chứ.chỉ có zen fu là to nhất hay sao? còn zen exciter có bằng zen đó hog? mà sirius và fut chiếc nào nhanh hơn.mong các bạn giải đáp rõ cho mình hiểu .mình rất ham học hỏi về xe máy.thank

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Dên future có điểm đặc biệt so với dên khác (dên zin hay dên nhỏ - tức là dên của xe dream hay wave chẳng hạn) ở chỗ má dên to hơn, dên sẽ nặng hơn, quán tính lớn hơn và một điều quan trọng nữa là sẽ làm tăng chiều dài xi lanh, như vậy cũng làm tăng khoảng chạy piston. Mà bạn đã biết rồi đó, nói đến phân khối (cc) thì tức là nói đến thể tích xi lanh. Thể tích xi lanh càng lớn thì xe càng mạnh mặc dù tốc độ tối đa thì có thể không tăng bao nhiêu, Đó là do các hãng chế tạo xe máy dòng phổ thông áp dụng nhiều phương pháp nhằm hạn chế tốc độ tối đa lại. Nếu bạn không tin thì mình sẽ lấy một ví dụ nhe: xe super dream và xe wave S110 có phân khối lần lượt là 97cm3 và 109.1cm3, chênh lệch là khá lớn nhưng tốc độ tối đa thì gần như bằng nhau là khoảng 90km/h. Sở dĩ có chuyện này là do người ta thay đổi tỉ số truyền của bánh răng chủ động và bị động, cơ cấu hộp số hoặc cơ cấu nhông sên dĩa...

Nếu như bạn có đi sửa xe hay độ xe thì chắc bạn cũng có nghe nói đến sên cam, là sợi sên bắt vào bánh răng ở má dên nối với bánh nhông cam làm quay cốt cam, mà sên cam các loại xe thì đâu giống nhau, nó có thể có nhiều mắt hay ít mắt còn tùy vào độ dài lòng xe, độ lớn bánh răng chủ động và bị động nữa.

Dên exciter thì lớn hơn cả dên future nhưng hình như không có ai đem đi độ hết. Một điều đơn giản vì đó là hàng của yamaha không phải của honda nên cấu tạo độ dài, kích cỡ trục dên cũng khác nhau, nói chung là không gắn vào đc, mà đa số dân độ xe chỉ thường dùng xe của honda cho dễ độ vì đồ lúc nào cũng có và còn rẻ nữa, có hư cũng không đến nổi mệt mỏi, còn cái đồ yamaha hay suzuki mà hư thì trời ơi, bán xe còn hơn là đi sửa. vì vậy người ta thường để zin chứ ít ai đem đi độ lắm.

Còn việc future hay sirius chạy nhanh hơn thì mình không biết đc, vì thực tế mình chưa chạy xe sirius mới bao giờ, chỉ có mượn xe của bạn chạy thử nhưng mà là xe con gái chạy nên nồi bị chai, chạy yếu lắm. Vả lại nếu giải thích thì chắc mình chưa đủ khả năng bạn àh, vì mỗi hãng có 1 bí quyết riêng của mình.
Thân

quangminhici