Theo bạn vì sao trong giới xe máy, Honda Future tuy là xe số nhưng vẫn được kính nể?

Hình như có 1 sự thật rằng, dù Future là xe số nhưng trong giới xe máy, Future vẫn được kính nể không thua kém gì so với các dòng xe tay ga cao cấp, thậm chí với những xe tay ga hạng khá như Air Blade, Nouvo, Lead,... thì Future có phần nhỉnh hơn và được tiếng hơn trong giới xe máy! Trong khi đó, nếu là các xe như Dream, Wave, Sirius,... thì dân tay ga không nể, nếu như ko muốn nói là hơi khinh những người đi các loại xe này! [i](Tôi yêu LBH)[/i]
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Theo số đông thì điều bạn nhận định là hoàn toàn đúng.cái này cũng có nhiều lý do.
Trước hết Future là 1 thương hiệu của hãng Honda. Trong tiềm thức của đa số người tiêu dùng thì nhắc đến xe máy thì người ta cho rằng Honda là số 1, đặc biệt ở tầm trung tuổi. Cũng như kiểu TV thì chỉ có Sony là tốt nhất, điện thoại Nokia thì ko lọai nào bằng hoặc oto thì phải là Toyota (dù điều này ko hẳn là hoàn toàn đúng). Đặc biệt 1 số người mình gặp trong Tp HCM thì nhắc đến xe máy là người ta nghĩ ngay tới Honda và gọi chung tất cả các loại xe máy là "xe Honda". Dù sao cũng phải công nhận 1 điều là Honda là 1 thương hiệu mạnh và xâm nhập thị trường Việt Nam sớm hơn so với Yamaha hay Suzuki.
Thương hiệu Future dù sinh sau đẻ muôn so với Dream nhưng nó có những cải tiến rõ rệt cả về ngoại hình cũng như động cơ. Dù hiện nay Future đã ra rất nhiều phiên bản như Future II, Neo, Neo F1 nhưng chắc mọi người ko thể quên hình ảnh chiếc Future đời đầu (hình như năm 1999 hay 2000 thì phải) với tỷ lệ nội địa hóa là 20%. Nó to hơn mà lại mượt mà và bóng bẩy hơn con Dearm. Động cơ vẫn là 4 thì nhưng nâng dung tích xilanh lên 110. Tong khi đó dùng cũng nâng cấp phiên bản nhiều lần nhưng Dream, Wave hay Sirius vẫn dừng lại ở dung tích 100. Hơn nữa chiều cao xe, bộ lốp cũng lớn hơn và cảm giác lái bốc mà đầm hơn. Tuy vậy Future có 1 đặc điểm là khả năng lạng lách của Future hơi kém, không lại được với Dream hay Ware. Dù khỏe hơn và đầm hơn nhưng dạo Hà Nội còn "mốt" đua xe thì mình chưa nhìn thấy "cậu" nào vác Future ra chiến cả.
Còn với những chiếc xe ga đời sau này thì thừa hưởng những công nghệ mới, tiên tiến hơn hẳn công nghệ của dòng xe số. Nếu cứ đem 1 con Future đời đầu và 1 con Lead F1 lên bàn cân thẳng thừng so sánh thì về mặt kĩ thuật và công nghệ thì Future thua xa. Nhưng dù gì ở thời điểm cách đây 9, 10 năm thì việc bỏ khoảng gần 30tr ra để lấy 1 con Future thì cũng đáng nể hơn hơn là bây giờ mua 1 con F1 giá 35tr.
(Quan điểm cá nhân)

Người đương thời

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Thật sự điều này là nói về số đông tức là đại đa số người dân lao động của nước mình, xe future đc nhiều người ưa thích vì kiểu dáng đẹp, thanh lịch, động cơ mạnh mẽ, đặc biệt lái rất thoải mái và êm ái do cặp phuộc nhún tuyệt vời. Nói thật chứ mình đi xe số chưa thấy xe nào qua future về cặp phuộc đc. Và cái giá khi nó mới xuất hiện cũng không rẻ tí nào, đó cũng là điều người ta nể nó và người lái nó. Riêng trong giới xe độ thì đây cũng là một chiếc xe đc nhắc đến rất nhiều nhờ cây dên (trục cốt máy) của nó. Mặc dù rất ít người lấy xe này đi độ nhưng mua cây dên của future gắn vào xe mình thì nhiều (mặc dù là không có đủ tiền phải xài dên Trung Quốc nhái dên future). Ngày trước thì cứ nghe xe đôn dên, dên đắp má nhưng nay thì hầu như là xe đi dên lớn (dên future) do khả năng chạy nước hậu đầm và mạnh mẽ của nó và một điều quan trọng là bền máy hơn dên đôn.
Còn những loại xe kia:
Dream: thời huy hoàng đã qua rồi, vả lại cũng đã mười mấy 20 năm. tuy không còn đc ưa chuộng nhưng cũng không đến nỗi bị khinh thường đâu.
Wave, Sirius...: thường dành cho giới trẻ, mà giới trẻ lại thường hay chạy ẩu và trang điểm cho chiếc xe của mình không giống ai. Nhất là giá thì không bằng future đc.
Mà dân mình thì có 1 cái bệnh là cứ hay nhìn bề ngoài mà đánh giá. Cái này đúng là sai lầm.

Thân

quangminhici

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Tôi thấy Future cũng bình thường. Tôi nếu kính nể có lẽ tôi chọn Suzuki sport hoặc các dòng tay ga cao cấp.

(Chau)

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Vâng, tôi đồng ý với bạn!

Future, Future II, Future Neo (GT, FI), Future X (FI) - Tất cả là một mác xe được kính nể trong giới xe máy trong suốt hơn 10 năm qua!

Và tôi, tôi đang sử dụng Future Neo GT 2008!

(CHEVROLET)