Nhận xét về FUTURE X FI sau khi đã mua và đi đc hơn 3000 km?

Tình hình là mình mới mua con future x fi đc khoảng 3 tháng (đi đc khoang 3000 km ).và có những những nhận xét chính xác sau.(bài này mình chỉ nêu ý kiến về cảm giác đi thôi chứ chưa bàn gì về máy móc cua nó cả.)

1.Ưu điểm

         Được điểm 10 cho việc ăn rất ít xăng.Nếu đi như mình tức là không ga vút.Chịu khó về số để đi đúng tốc độ thì nó chỉ khoảng 1.6-1.7 lít cho 100km đường HN.(Đường mình đi ít tắc )

         Buổi sáng ra kể cả trời lạnh cũng rất dễ nổ.                                       

         Tiếng nổ máy êm.

2.Nhược điểm

         Xe đi đầu cực rung.(Vì hay phải về số và lúc lên ga thì chán chẳng muốn ga nữa.Như cái máy cày) Nhưng tầm khoảng 50km/h trở lên thì xe đi khá êm và lên ga ngon lành.Đi tầm này thì ok.Nhưng đường thành phố chẳng đc mấy lúc .ĐÂY LÀ NHƯỢC ĐIỂM LỚN NHẤT.Nếu ai đi trong thành phố thì ko nên mua con này.đc 1 đồng xăng thì 9 đồng bực mình.

         Điểm thứ 2 này làm mình khá boăn khoăn vì lúc trước nhà mình đã mua con future neo thường và thấy nó lên hoặc xuống số rất ngọt ,nhẹ nhàng nhưng con future x fi  mới mua này thì vào số ko đc như vậy(chỉ là lên số thôi.Còn về số thì ok ).Đôi khi nó còn có vẻ cứng cảm giác như ko có dầu bôi trơn vậy.(Mình vào số rất dứt khoát luôn) Nản Và nhận xét về độ rung thì con Future x fi nay thua xa con neo.Con neo đi đầm hơn nhiều con này.Trước đó nhà có con Su đi đến giờ nghĩ lại vẫn thấy nó là ok nhất. Future làm gì.

Trước khi mua con này mình đã rất kì vọng nó sẽ cải thiện đc những điểm yếu của future neo nhưng giờ thì thất vọng tràn trề.Xe mới mà đã chán nó lắm rồi.Nếu cho chọn lại mình thà đi con Ju còn hơn.Tốn xăng tí nhưng đỡ bực mình.mình mua con này là 30tr chưa đăng kí(Phiên bản vành đúc phanh đĩa).Hoặc cố thêm tý nữa làm con Ex đi cho xong.Suy đi tính lại mãi vẫn mua xe ko ưng ý. .Mà con Ju ngon mới có 26-27 gì đó.3-4 tr còn lại mua xăng tẹt

            Vậy mình viết bài này để những ai có ý định mua xe thì hãy cân nhắc cho kĩ.Mà chung quy lại là không nên mua con FUTURE X FI này làm gì.Xin thề với mọi người tầm này là mình chán con này đến tận cổ rồi.Đã nhường cho ba mẹ đi.Mình đi con neo cũ.                

                          No Futuer .Ai thực sự  nhu cầu mình bán lại con này 28. có gì thì ghi qua lời nhận xét để liên hệ. 

 

nguyễn đình vinh
nguyễn đình vinh
Trả lời 14 năm trước

May quá, mình đang định mua vì nghe nói phun xăng điện tử và khí thải EURO 3.

Luong Thanh My
Luong Thanh My
Trả lời 13 năm trước

Hey! Sao ban nhan xet ve Future X FI te hai den vay! Minh thay lam j den muc do do dau/

Minh mua di duoc 2 thang/ Noi chung la rat verygood day chu/

nha minh ca 3 xe deu la Future het/ Future Neo, Neo FI, X FI. Minh thay cac ban nhan xet khi len so rat kho khan, minh dau co thay j. len van binh thuong ma/ co le cac ban len so cac ban chua nha ga chang?

Minh thay uu diem la rat tiet kiem xang, banh truoc nho om cua rat tot/

Nhuoc diem la yem be qua/ Di troi mua ko tranh duoc ban, du da thu chan/

Nhung ma voi tam tien do dung Future X FI la hop ly roi/ Tai cac ban thay xe moi dep hon xe minh nen cac ban mau chan thoi/ Xe May cung chi la phuong tien di lai thoi/ Dung tieu cuc qua/

nguyễn đình vinh
nguyễn đình vinh
Trả lời 13 năm trước

Bạn nhận xét rất chuẩn, nhưng sao lại không thống nhất giữa các lời nhận xét ( Người khen, kẻ chê ??? ) tuy nhiên xe cũ dù sao cũng đăng ký rồi mà định bán lại 28t ???

hoàng nhu
hoàng nhu
Trả lời 13 năm trước

theo mình thì sản phẩm tệ hại nhất của honda việt nam là FutureII-125.

về nhì trong danh sách tệ hại này chính là dòng Neo 125. Không thể tưởng tượng có người lại chấm em nó trong lần thứ 2 mua xe. thậm chí có gia đình bạn gì khoe 3 chiếc.

Xe đắt dã man ( tiềngần gấp đôi nhưng chạy thua Wave anpha), chẳng ai dám đi Neo mà vượt ô tô cả. Tệ nhất ở Neo là bộ nhông xích. Được mỗi ở đời FI là thân thiện môi trường hơn và khởi động không ảnh hưởng thời tiết.

Dang Vu Hiep
Dang Vu Hiep
Trả lời 13 năm trước

Tui cũng đã từng phân vân trước khi mua con này nhưng sau cùng vẫn quyết định mua và thực swj chẳng thấy chê được điều gì ( hôm nay kỷ niệm sinh nhật tròn 1 tháng của em nó ). Tui mua nó ở VAC Xuân Thủy với giá 26t ( vành căm ,phanh đĩa), rẻ hơn giá bán lẻ đề xuất của Hòn Đá 1t. Tình hinh xăng cộ rất ổn, đã test qua 4 lần đổ xăng , trung bình 1ooo vndđi được 4 km. Công nhận xe đi ko đươc bốc , gặp đèn đỏ toàn phải về số 2 , tuy nhiên chính vì tỷ số truyền thấp nên mặc dù đi số 2 cũng không giựt. Speed dưới 20km/h thì về số 4 => 3 ,2không có cảm giác gì. Đã test speed 100km/h thấy xe chạy cực đằm. Chê là chê không bóc ở speed thấp thui,chứ lên khoảng 40km/h rùi thì cũng phải xem lại à nha.

Thêm nữa , đang đi speed 40 ( đi 1 mình , không đèohàng nên quán tính nhỏ) màgặp đèn đỏ thì cứ việc nhả ga cách khoảng 100m,việccòn lại cholực quán tính lo . Xe đi cực êm, đi cạnh xe thằng khác mà cứ tưởng xe mình chết máy .

Chốt câu cuối cho comment này là tình hình xăng vừa tăng 16.440k đó ( ngày 9/8/2010)

nguyễn sơn tùng
nguyễn sơn tùng
Trả lời 13 năm trước

Xe đi vậy mà chê đc à, mình đã đi 8000 km, xe đi đầm tay, quán tính tốt, tiết kiệm xăng, tiếng động cơ êm

chỉ có điều là hơi ì lúc tăng tốc ( nhưng đã đi đường trường thì rất êm và thoải mái) và đi trời mưa thì bị bắn bẩn

xe mua tại cửa hàng 28t đã dùng rồi mà lại bán 28t nữa hả

nếu lựa chọn xe số của honda mình vẫn chọn future X Fi

le van toan
le van toan
Trả lời 13 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của nhumif

theo mình thì sản phẩm tệ hại nhất của honda việt nam là FutureII-125.

về nhì trong danh sách tệ hại này chính là dòng Neo 125. Không thể tưởng tượng có người lại chấm em nó trong lần thứ 2 mua xe. thậm chí có gia đình bạn gì khoe 3 chiếc.

Xe đắt dã man ( tiềngần gấp đôi nhưng chạy thua Wave anpha), chẳng ai dám đi Neo mà vượt ô tô cả. Tệ nhất ở Neo là bộ nhông xích. Được mỗi ở đời FI là thân thiện môi trường hơn và khởi động không ảnh hưởng thời tiết.

Mấy bạn đừng nghe lời người này , nói gì thì nói , so sánh wave tất cả các dòng vơi con fu cùi nhất cũng không có cửa , đây là nỗi niềm bức xúc của việc bị ba phạt cho từ fu neo xuống wave 110s , đi fu sau đó mà chuyển xuống wave tháy nản lăm rồi , với tầm tiền đó mua fu là lựa chọn đúng , bạn nào có ý đinh mua rsx thì thêm tí lên fu cùi nhất để thấy sự khác biệt

Ngô Thanh Bình
Ngô Thanh Bình
Trả lời 12 năm trước

Mình thấy con này ngon đó chứ. Mình đi được gần 1 năm rồi và có những nhận xét như sau:

- Xe nặng hơn Wave và nhẹ hơn Neo.

- Đầu máy nhẹ cua sướng.

- Xe vỉa rất vào khuôn và khá đúng ý. Mình đi xe thuộc dạng thỉnh thoảng hơi máu chút và thấy vỉa bằng Fut X rất tuyệt.

- Gia tốc ban đầu thì mình thấy bằng Neo fi (125cc). Nhưng khi đi lên tốc độ 40km/s thì (giống như 1 bạn trên kia nói) đi rất êm, cảm giác tốt.

- Xe đi khá tích kiệm xăng.

Tuy nhiên nó cũng có những nhược điểm là:

- Đi mưa bắn vì yếm nhỏ, gầm cao (toàn bị bắn ống quần và lưng).

- Trong 1 lần đi mà đi lâu thì tiếng động cơ thay đổi nghe không thích lúc mới khởi động máy. Hehe

- Chủ quan: Xe nhẹ nên mình bị tâm lý phóng nhanh bị gió tạt mất >.<

Nói chung mình chấm điểm xe này cao nhất trong các loại xe số của Honda. Chỉ thua Yamaha Exciter 2011 mình mới mua thôi ^,..,^

tran van on
tran van on
Trả lời 12 năm trước

Xe này chay ngon, êm và tiết kiệm. Xe này thích hợp với những người trưởng thành đã đi làm, không đua bơi như mấy tên "choai choai".

Từ tốc độ 40km/h trở lên xe tăng ga rất bốc và đằm.

Xe này là sự lựa chọn sáng suốt trong thời buổi bão giá và giá xăng tăng như hiện nay.

hoàng hoàng hoàng
hoàng hoàng hoàng
Trả lời 12 năm trước

Người tiêu dùng Việt Nam đã bị Honda dắt mũi bằng quảng cáo !

Chào các bạn, tôi vừa mới tậu 1 chiếc Future X, với giá 24.5 triệu chưa bao giấy tờ, sau 1 hồi đắn đo suy nghĩ nên mua nó hay Future X FI vì nghe nói con này tiết kiệm xăng rất tốt. Cuối cùng tôi quyết định khảo sát xem chiếc FI này “tiết kiệm xăng” đến mức nào và đã hoàn toàn bất ngờ vì kết quả:

Ta có bài toán sau: Giả sử trung bình 1 ngày ta đi 20km (trung bình nhé, nghe ít là vì tính cả những ngày bạn nằm ườn ở nhà mà), xe tiết kiệm 6% nhiên liệu so với Future X (cái này chính Honda công bố),1 lít xăng Future X đi được 57,8 km, giá xăng 21300 đ/l và độ bền hệ thống này là vĩnh cửu:

Trong 1 ngày xe Future X tốn 1 lượng tiền xăng (20/57.8) x 21300 = 7370 (VND)

Xe FI tiết kiệm 6% nhiên liệu, tức là với 1 lít xăng đi được 57.8 + 0.06 x 57.8 = 61.268 (km)

Như vậy trong 1 ngày nếu đi FI ta tiết kiệm được 1 khoản tiền so với ko FI là:

7370 – (20/61.268) x 21300= 417 (VND)

Trong khi giá niêm yết của Honda đưa ra với FI và ko FI lần lượt là 28990000 và 22500000, tức đắt hơn 6440000 VND.

Như vậy thời gian ta phải bỏ ra để thu hồi lại sự chênh lệch về giá là

6440000/417 = 15443.6 (ngày)

Tương đương với 15443.6/ 365 = 42.3 năm

VÂNG, THẬT KINH KHỦNG, PHẢI CHẠY HƠN 40 NĂM MỚI THU HỒI VỐN.

Rõ ràng là Honda VN đã chơi người tiêu dùng 1 vố quá đau, họ đánh vào sự thiếu hiểu biết vả cả tin của NTD VN, vốn quá khờ khạo. Ai cũng nghĩ xe này mắc hơn nhưng “bù lại nó tiết kiệm xăng, 1 thời gian sẽ gỡ lại vốn thôi mà”, nhưng hiếm ai “rảnh” như mình để có thể ngồi tính mà ra được sự thật phũ phàng này.

Việc tích hợp hệ thống phun xăng điện tử mà tăng thêm đến 6.5 triệu đồng là quá vô lý, và rõ ràng đây là hành vi làm giá, trục lợi, lợi dụng tình hình giá xăng dầu đắt đỏ mà “té nước theo mưa”, tôi ko biết ở đây có ai chạy được chiếc xe 40 năm tuổi chưa, hoặc nếu có thì cái PGM-FI nó cũng hỏng mẹ từ 35 năm trước rồi=)), vì nó là đồ điện tử rất nhạy cảm mà.

Thực tế tôi thấy ko ít người đã chọn mua chiếc FI này sau khi nghe lời đường mật từ các nhân viên cửa hàng.

Chúng ta cứ tưởng chúng ta đang tiết kiệm, nhưng thực tế, chúng ta đang lãng phí quá nhiều tiền, và hơn hết là lãng phí niềm tin của chúng ta . Gọi chúng ta bị móc túi có lẽ chưa hợp lý, phải nói chúng ta “là những con chuột tự bò vào miệng mèo” thì đúng hơn.

Hãy copy bài viết này và post nó ở nhiều diễn đàn, topic khác để người tiêu dùng VN nói KHÔNG với sản phẩm này và bảo vệ quyền lợi của chính họ.