Đánh giá xe số tự động mới của Honda Wave RSX FI AT

Hệ truyền động vô cấp dành cho xe số CV Matic và công nghệ phun xăng điện tử PGM – FI

Vào ngày 28 tháng 3 năm 2010, Honda Việt Nam giới thiệu ra thị trường dòng xe số sử dụng hệ thống truyền động vô cấp (CV Matic) kết hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI và động cơ 4 thì 110cc mang tên Honda Wave RSX FI AT.

 

 

New genesis – Mở ra kỷ nguyên mới và trải nghiệm khác biệt

Vào năm 1958, Honda ra mắt dòng xe Super Cub C100 tại Nhật Bản. Từ đó, xe máy Honda không ngừng được cải tiến nhằm nâng cao khả năng vận hành và thân thiện với môi trường, nổi bật là động cơ 4 thì với trục cam đặt trên đỉnh xy lanh (OHC) và hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI). Vào tháng 9 năm 2009, Honda Nhật Bản lần đầu tiên công bố công nghệ CV Matic – hệ truyền động vô cấp dành cho xe số, mở ra kỷ nguyên mới, hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt trong sử dụng xe gắn máy. Hệ thống truyền động vô cấp dành cho xe số mang tên CV Matic dễ dàng tích hợp vào các động cơ xe số thế hệ mới giúp dễ dàng vận hành mà không cần sang số với thiết kế nhỏ gọn.

CV Matic – Hệ truyền động vô cấp dành cho xe số

Wave RSX FI AT có thể được xếp vào dòng xe số nhưng sử dụng phiên bản nhỏ gọn của cơ cấu truyền động vô cấp dây đai V giống như các loại xe tay ga. Kích thước động cơ CV Matic không lớn hơn nhiều so với động cơ xe số và nhỏ hơn động cơ xe ga thông thường, được thu gọn hết mức để có thể vẫn lắp được trên hệ thống khung sườn của xe số. Do đó, bởi vì về cơ bản toàn bộ hệ thống hoạt động bao gồm phanh và vị trí lái đều giữ nguyên so với các dòng xe số khác, người sử dụng sẽ vẫn cảm thấy hoàn toàn thoải mái với dòng xe Wave RSX FI AT.

PGM FI – Tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường

Mẫu xe Wave RSX FI AT còn sử dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM FI. Bộ điều khiển trung tâm ECU (Engine Control Unit) của hệ thống PGM-FI cung cấp tỷ lệ khí-nhiên liệu tối ưu do tự động phân tích các yếu tố như điều kiện vận hành, điều kiện không khí và những thay đổi của người lái. Kết quả cho thấy rằng, người lái có thể cảm nhận được khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và vận hành êm ái với hệ thống phun xăng điện tử PGM - FI.

Vì vậy, mẫu xe Wave RSX FI AT vận hành nhẹ nhàng và êm ái giống như các mẫu xe ga nhưng có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương dòng xe Wave 110 và tiết kiệm hơn 18% so với các dòng xe ga thông thường của Honda (theo kết quả thử nghiệm nội bộ của Honda trong điều kiện tiêu chuẩn ECE 40). Hơn nữa, khí thải của Wave RSX FI AT đạt đến chuẩn mực cao về khí thải sạch với lượng phát thải CO và HC thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn nghiêm ngặt Euro 3.

Sleek & Solid: Thiết kế tinh tế và mạnh mẽ

Ý tưởng thiết kế của mẫu xe Wave RSX FI AT là “Sleek & Solid” (tinh tế và mạnh mẽ), về cơ bản được phát triển dựa trên thiết kế thể thao của Wave 110 RSX. Thiết kế Sleek hướng tới sự cao cấp với những đường nét đầy tinh tế và mềm mại và là một thiết kế hoàn toàn mới. Đồng thời, thiết kế Solid là cách bố trí các cụm phụ tùng màu bạc mà điểm nhấn là cụm động cơ CV Matic mới của Honda đã thể hiện được vẻ đẹp của công nghệ tiên tiến, mang đến sự cao cấp và hiện đại cho dòng xe Wave RSX FI AT.

Chiếc xe Wave RSX vốn đã rất mạnh mẽ và cá tính nay còn tích hợp các công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất của Honda, được mong đợi trở thành dòng xe ưu việt nhất từ trước đến nay.

Thông tin về giá bán và bán hàng

Mẫu xe này được chính thức giới thiệu ra thị trường thông qua các cửa hàng Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc vào ngày 17 tháng 4 năm 2010 với các màu đen, đỏ và vàng với giá bán lẻ đề xuất cho phiên bản phanh đĩa vành nan hoa là 26.590.000 VND; cho phiên bản phanh đĩa vành đúc là 27.590.000 VND (Đã bao gồm VAT). Honda Việt Nam dự kiến doanh số bán hàng sẽ khoảng 3.000 xe/tháng.

Đồng thời, Wave RSX FI AT cũng được áp dụng chế độ bảo hành rất hấp dẫn "2 năm hoặc 20.000km" cho cả khung lẫn động cơ xe cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí.

Honda Wave RSX FI AT là dòng xe số đầu tiên của Honda tại Việt Nam áp dụng công nghệ CV Matic. Và Việt Nam là nước thứ hai sau Thái Lan áp dụng công nghệ này vào sản xuất hàng loạt. Honda Việt Nam hy vọng dòng xe mới được trang bị công nghệ CV Matic sẽ được khách hàng quan tâm và đón nhận.
Chita
Chita
Trả lời 14 năm trước

Theo ý kiến cá nhân 28 triệu giá chiếc này mua được con HAYATY của SU là xe ga chính cống còn dư tiền đi uống cafe nhậu nhẹt hay thêm tí tiền mua con NOLX, chứ ham hố chi chiếc xe lai này nửa nạc nửa mở mà linh kiện lắp ráp nội địa hóa không có sắc sảo gì hết ,độ bền thua xa hàng xe YA và SU.

Đắt hơn đối thủ 1 triệu: Honda "lai" có tạo đột biến?Ra mắt sau 3 tháng và có giá đắt hơn đối thủ 1 triệu đồng, xe ga lai xe số Honda Wave RSX FI AT vẫn kỳ vọng sẽ tạo nên đột biến với hệ truyền động vô cấp và công nghệ phun xăng điện tử PGM – FI.


Sau một thời gian bí mật chuẩn bị, hôm qua (28/3), Honda Việt Nam đã chính thức trình làng dòng xe số sử dụng hệ thống truyền động vô cấp (CV Matic) kết hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI và động cơ 4 thì 110cc mang tên Honda Wave RSX FI AT.

Về ngoại thất, mẫu xe lai này chia xẻ kiểu dáng, kích thước với người anh em Wave RSX ra mắt năm ngoái.

Về ngoại thất, mẫu xe lai này chia xẻ kiểu dáng, kích thước với người anh em Wave RSX ra mắt năm ngoái.

Tuy nhiên, điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở động cơ 4 thì sử dụng hệ thống truyền động vô cấp cùng hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI). Với loại động cơ này, mẫu xe có kiểu dáng đậm chất xe số có thể vận hành tiện nghi giống xe ga mà không cần sang số.

Điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở động cơ 4 thì sử dụng hệ thống truyền động vô cấp cùng hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI).

Kích thước động cơ CV Matic không lớn hơn nhiều so với động cơ xe số và nhỏ hơn động cơ xe ga thông thường. Nhờ trang bị hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI), Wave RSX FI AT vận hành nhẹ nhàng và êm ái giống như các mẫu xe ga nhưng có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương dòng xe Wave 110 và tiết kiệm hơn 18% so với các dòng xe ga thông thường của Honda (theo kết quả thử nghiệm nội bộ của Honda trong điều kiện tiêu chuẩn ECE 40).

So với đối thủ Yamaha LEXAM, cốp của Honda Wave RSX FI AT có phần nhỉnh hơn và để được 1 mũ bảo hiểm nửa đầu.


Do sở hữu công nghệ mới, nên Wave RSX FI ATgiá bán lẻ đề xuất cao hơn Wave RSX thường gần 10 triệu đồng và đắt hơn đối thủ Yamaha LEXAM 1 triệu đồng. CỤ thể, bản phanh đĩa vành nan hoa có giá là 26.590.000 VND; bản phanh đĩa vành đúc có giá là 27.590.000 VND (Đã bao gồm VAT).

Mẫu xe này có các màu đen, đỏ và vàng. Honda Việt Nam hy vọng tiêu thụ được khoảng 3.000 xe/tháng. Wave RSX FI AT được bảo hành 2 năm hoặc 20.000km cho cả khung lẫn động cơ xe cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí.


Thông số kỹ thuật
Honda Wave RSX FI AT:

Trọng lượng không tải: 100kg

Chiều dài: 1.925 mm

Chiều rộng: 710 mm

Chiều cao: 1.090 mm

Khoảng cách trục bánh xe: 1.225mm

Ðộ cao yên: 770mm

Khoảng cách gầm so với mặt đất: 140mm

Dung tích bình xăng: 3,7 lít

Động cơ: xăng, 4 kỳ, 1 xi lanh, làm mát bằng không khí

Dung tích xi lanh: 109,1 cm3

Hộp số: vô cấp(CV Matic) kết hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI

Giá bán lẻ đề xuất (đã có VAT)

Phiên bản bánh căm (vành nan hoa): 26.590.000 VNÐ

Phiên bản bánh mâm (vành đúc): 27.590.000 VNÐ

Đắt hơn đối thủ 1 triệu: Honda "lai" có tạo đột biến?

Crying
Crying
Trả lời 14 năm trước

Các bạn chạy Jupiter, Gravita của Yamaha mà xem, máy bốc và đầm hơn Honda rất nhiều, nhà em 100% xe là Honda, nhưng lại đang rât thích Yamaha, nếu lần sau mua xe, chắc sẽ chọn Yamaha.
Con Wave RSX F1 AT này (tên gì mà dài ngoằng - không marketing gì cả ) nhìn thì cũng khá, nhưng sao mà cái cốp của nó nhỏ quá. MÌnh không thích 2 điểm:
- Cốp dưới yên quá nhỏ ==>>> như LEAD mới ngon
- Hình như không có 2 hốc đựng đồ linh tinh phía trước ==>> bất tiện, ==>> Như Nouvo thì mới hay, đựng được bọc cafe nè, chai nước nè, điện thoại + sạc nè, khẩu trang nè, hộp danh thiếp nè, kính mát nè, ....
Tóm lại là con này chưa tiện dụng.

mình muốn có 1 chiếc xe tiện dụng, đựng được vài bộ đồ để đi công tác, có hộc phái trước đựng đồ linh tinh và quan trọng là AO ƯỚC CÓ ĐƯỢC MỘT CHIẾC XE CHẠY NGOÀI TRỜI MƯA MÀ KHÔNG ƯỚT. Nhiều khi mình ngồi hàng giờ trước mấy cái xe nhà mình mà suy nghĩ làm sao để có thể "chế biến" nó thành 1 chiếc xe đi mưa mà không bị ướt...

Tiếp nữa có vẻ nhiều người thích cái FI ấy nhỉ. Theo tôi biết thì cái FI ấy chỉ tiết kiệm được hơn 1 xíu so với không có FI. Cứ nhìn vào cái AB FI và AB thường hay Future Neo FI với Future Neo thường thì biết. Hơn nữa cái FI này nếu hỏng rất khó sửa và chi phí cho nó nếu hỏng là vài triệu VND (tương đương với mấy tháng tiền xăng chạy xe). Tôi thấy nhiều người chê Nouvo LX tã nhanh và ăn xăng khủng khiếp. Tôi xin nói xe tôi đã mua được 16 tháng và bây giờ ăn xăng ổn định ở mức 2.7 - 3.1 lít/100km (đã đo kiểm chứng thực tế). Có người mang thông số ăn xăng của hãng ra so sánh (mấy ông AB và Lead hình như được hãng giới thiệu là 2.1 - 2.3l / 100km thì phải) thì đúng là xe tôi ăn xăng thật. Nhưng kiểm chứng thực tế mới cho kết quả chính xác, với lại Nouvo LX là 133 cc nên việc ăn xăng hơn là không thể tránh khỏi. Nếu ai nói Nouvo LX tã nhanh thì có thể gặp tôi và xe tôi để kiểm chứng(xe tôi đã được 16 tháng tuổi và 16.300km) hoặc nếu xe tôi mới chạy như vậy chưa thể nói được gì thì theo các bác bao lâu nữa mới có thể đánh giá được? Nhà tôi cũng đang chạy 1 em Ju V 2003 rất ít hỏng hóc và vẫn còn ngon chán. Nếu cho tôi chọn thì tôi vẫn chọn xe Yamaha chứ không bỏ tiền ra "chơi xổ số" mới mua được sản phẩm không bị lỗi của Honda VN. Tóm lại thì việc xe bền hay không theo tôi thì người dùng quyết định đến 90%. Xe tốt mà không biết chăm sóc xe thì không biết là tốt được đến bao giờ?

Giấc mơ
Giấc mơ
Trả lời 14 năm trước

Lại thêm một lựa chọn nữa cho người tiêu dùng.
Không biết là mấy chú HEAD có đội giá lên không nữa? Giá mà bị đủn lên thì lè lưỡi.
Kiểu dáng thì không có gì đặc biệt. Mang đậm phong cách WAVE đời 110. Chỉ khác củ máy nhỉ.
Nói chung là về tính tiết kiệm thì đây có thể là lựa chọn khá tốt.
Có bác nào làm ở phòng test của Honda thì cho xin vài nhận xét về "CHẤT" với.
Thanks

Giấc mơ
Giấc mơ
Trả lời 14 năm trước

- Xe số nhưng lại không có cần số và điều khiển êm ái như xe tay ga - đó là một trong những đặc điểm đặc trưng của Wave RSX FI AT vừa được Honda VN giới thiệu tối 28/3 tại Quảng Ninh. Mẫu xe ga lai số này sẽ được tung ra thị trường ngày 17/4 tới với giá bán lẻ đề xuất từ 26,6- 27,6 triệu đồng/chiếc.
Đây là mẫu xe ga lai số thứ hai được sản xuất tại Việt Nam, sau Lexam của Yamaha. Tuy nhiên, theo Honda VN, ngoài việc sử dụng hệ thống truyền động vô cấp (CV-Matic), dòng xe số Wave RSX FI AT còn dùng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI nên giúp xe chạy êm, tiết kiệm nhiên liệu hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Bộ truyền động vô cấp của CV-Matic có cấu tạo tương tự như các loại xe tay ga truyền thống nhưng được thu gọn đáng kể, do đó kích thước động cơ CV-Matic không lớn hơn nhiều so với động cơ số thông thường và có thể lắp được trên hệ thống khung sườn của xe số. Nhờ đó, CV-Matic vẫn có kiểu dáng của động cơ xe số (gọn nhẹ, cơ động...), đồng thời hệ truyền động được chuyển sang tự động hoàn toàn.

Wave RSX FI AT có kiểu dáng của xe số

Về tổng thể, Wave RSX FI AT có kiểu dáng của xe số. Tuy nhiên do là mẫu xe lai ga- số nên xe sẽ không có cần số ở phía để chân bên trái. Điều này có thể khiến những người đang điều khiển xe số phải có thời gian mới có thể làm quen với việc thiếu một điểm tựa thứ hai ngoài trục ngang khi để chân. Bên cạnh đó, cũng như Lexam, cần khởi động của xe không nằm ở bên phải như các mẫu xe số thông thường mà chuyển sang bên trái, ngay sau vị trí cần số đã được loại bỏ. Ngoài ra, ở bên yếm trái, gần đối diện với vị trí mở khoá khởi động là nút kéo mà trước khi khởi động, người lái phải kéo nút này thay vì bóp nhẹ tay phanh như xe ga.

Wave RSX FI AT có tự trọng 105 kg, kích thước (dài x rộng x cao) là 1.965 mm x 710 mm x 1.075 mm; độ cao của yên là 760 mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 140mm.

Xe sử dụng động cơ xăng 4 kỳ, 1 xy-lanh dung tích 109 cm3, làm mát bằng không khí. Công suất tối đa đạt 5,74 kW ở 8.000 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 8,24 N.m ở 5.000 vòng/phút.

Đại diện nhà sản xuất cho biết xe có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương dòng Wave 110 và tiết kiệm hơn 18% so với các dòng xe ga thông thường của Honda.

Wave RSX FI AT có 3 màu: đen, đỏ, vàng với giá bán lẻ đề xuất cho bản phanh đĩa, vành nan hoa là 26,59 triệu đồng; bản phanh đĩa, vành đúc là 27,59 triệu đồng. Honda VN đặt ra mục tiêu bán 3.000 chiếc xe này/tháng.

Một số hình ảnh của Wave RSX FI AT:


Động cơ xe sử dụng hệ thống truyền động vô cấp CV-Matic

Xe không còn cần số và cần khởi động được chuyển sang bên trái

Bên phải không còn cần khởi động

Ban nhạc MicroWave tại lễ ra mắt xe mới
Wave RSX AT có thiết kế trẻ trung. Phần mũi có phong cách năng động như các loại xe ga thể thao.
Chiều cao yên vừa phải với tầm vóc người Việt Nam.
Tư thế ngồi thoải mái.
Đuôi xe không cá tính.
Mũi xe ấn tượng với cụm đèn LED định vị.
Yếm xe nhỏ nên có thể sẽ bắn bùn khi đi trời mưa. Wave RSX AT không có cần số, chỉ có phanh chân.
Mặt đồng hồ dễ quan sát.
Các nút điều khiển rõ ràng. Còi được dùng nhiều nên to hơn.
Chìa khóa và nút khóa phanh.
Nút khóa phanh sau lần đầu tiên được sử dụng ở Việt Nam. Khi đạp phanh chân, người lái kéo nút này lên. Khi đó phanh chân được giữ chặt. Tính năng này khá hữu dụng khi đỗ xe trên dốc. Muốn nhả, chỉ cần đạp vào phanh chân. Những hốc gió trang trí bắt mắt.
Cụm dây đai truyền động. Ở xe số, đây là cơ cấu bánh răng. Còn ở Wave RSX AT, một dây cuaroa nối giữa hai đĩa sơ cấp và thứ cấp (giống dây đai của xe ga).
Chỗ để chân hơi chơ vơ khi không có cần số. Cần khởi động được đưa sang bên phải. Phiên bản vành đúc thể thao.
Hộp đựng đồ vừa đủ cho một chiếc mũ nửa đầu loại nhỏ.
Rose
Rose
Trả lời 14 năm trước

Con Wave mới này xài công nghệ CV-Matic mới của Honda, tuy mới ra nhưng hãng đã giới thiệu công nghệ này từ lâu rồi. Nếu ai hay đọc tạp chí "Ô tô xe máy VN" sẽ biết (tôi dẫn chứng cụ thể là số 86 ra tháng 10 năm 2009).

Còn Yamaha thì im hơi tiếng rồi đùng một cái cho ra con Lexam trước Honda (không biết có gián điệp trong vụ này không) nhưng rõ ràng Yamaha chơi chiêu khá độc vì nếu ai ko theo dõi thông tin thường xuyên sẽ phán Honda ăn cắp công nghệ của Yamaha.

Nhưng phải công nhận thằng Ya khá kỹ lưỡng khi thiết kế lại hoàn toàn để cho ra con Lexam, cụ thể là chỗ để chân trước. Trong khi Honda bê nguyên xi cục máy bỏ vào. Nếu ai để ý sẽ thấy khi không cần cần số nữa thì chỗ để chân như Lexam là ok nhất.

Tuy nhiên, tôi thấy phản hồi từ thị trường cho mẫu Lexam là ko nhiều. Có lẽ Ya hơi hấp tấp khi ra con xe hoàn toàn mới về kiểu dáng lẫn công nghệ khiến người tiêu dùng thận trọng hơn rất nhiều khi chọn Lexam.

Còn Honda vẫn "cáo" hơn khi không thiết kế lại. Có lẽ họ không muốn tạo cảm giác lạ lẫm cho khách hàng khi chọn loại xe mới vì dù sao thì kiểu Wave 110 đã có mặt trên thị trường một khoảng thời gian rồi.


Anyway, dù sao thì cùng chờ xem phản ứng của người tiêu dùng trước 2 mẫu mới này ra sao.

Rose
Rose
Trả lời 14 năm trước

Với cá nhân mình thì sẽ không mua 1 trong những công dụng hữu hiệu nhất của xe ga (mà đa phần người ta lấy lý do để mua xe ga) là "Cho đỡ bẩn khi đi trời mưa". Mua xe này thà mua xe số còn hơn.

Còn đây là bài đánh giá của dân trí mình mới thấy bạn nào quan tâm thì cứ đọc cho biết nhé!

RSX FI AT - Bất ngờ của dòng xe mới

(Dân trí) - Được Honda công bố trên toàn thế giới vào tháng 9/2009, công nghệ CV-Matic (truyền động vô cấp cho xe số) chuẩn bị chính thức có mặt tại Việt Nam, trên mẫu RSX FI.

RSX FI có hình dáng tương tự Wave RSX 110, nhưng vận hành hoàn toàn khác, là một chiếc xe ga trong hình dáng xe số.

Trước RSX FI AT, thị trường Việt Nam đã đón nhận một mẫu xe tương tự là Lexam của Yamaha. Tuy nhiên, khác công nghệ dùng cho xe Lexam, CV-Matic của Honda sử dụng động cơ phun xăng điện tử.

Mẫu xe mới của Honda có kích thước 1.965 x 710 x 1.075 mm (dài, rộng, cao), trọng lượng tĩnh 105 kg, chiều cao yên 760mm, khoảng cách gầm 140mm, dung tích bình xăng 3,7 lít, dung tích dầu máy 1,2 lít (1 lít khi thay dầu).

Như vậy về kích thước, so với phiên bản RSX 110, chiếc RSX AT có cùng bề ngang nhưng dài hơn 40mm và thấp hơn 15mm; chiều cao yên cũng thấp hơn 10mm trong khi khoảng cách gầm xe vẫn giữ được kích thước tương đương.


Động cơ

Được đón chờ nhiều nhất ở mẫu xe này chính là động cơ CV-Matic. Về căn bản, động cơ này sử dụng bộ truyền động dây đai vô cấp (xe tay ga) thay thế cho hộp số truyền thống trên các loại xe số đang thịnh hành tại Việt Nam như Dream, Wave… , với mục đích tận dụng sự điều khiển linh hoạt, khả năng chuyển chở hàng hóa … của dòng xe số, mà vẫn có sự vận hành đơn giản của loại xe ga.

RXS AT sử dụng động cơ CV-Matic xăng 4 thì 1 xylanh 109cc, làm mát bằng không khí, với hệ thống phun xăng điện tử (FI) tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc xe này đạt công suất 5,74 kw tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,24 Nm tại 5.000 vòng/phút, khởi động bằng điện hoặc đạp chân.


RSX AT cũng có đường dẫn dầu làm mát "đầu bò" máy giống xe RS và RSX


Thiết kế

Đây là lần đầu tiên một động cơ loại này được áp dụng trên một chiếc xe số của Honda nên những chi tiết liên quan đến vị trí lắp đặt động cơ đều có sự thay đổi để phù hợp với động cơ CV-Matic.

Cần số đã không còn xuất hiện, cần khởi động được chuyển sang bên trái, chân phanh vẫn ở bên phải (ở mẫu Lexam của Yamaha, hệ thống phanh được đưa lên cả hai, trong khi đó Honda vẫn giữ nguyên thiết kế chân phanh của xe số).


Cần số, lỗ thăm dầu bên trái người lái

... bên phải chỉ còn chân phanh sau.


Do được lắp thêm hệ thống phun xăng điện tử FI, thiết kề bề mặt đồng hồ điều khiển được tích hợp thêm đèn kiểm tra hệ thống điện tử, tự động kiểm tra các thiết bị của hệ thống phun xăng mỗi lần bật chìa khóa công tắc.

Giống như các loại xe tay ga, RSX AT cũng được trang bị một hệ thống khóa chống trôi, nhưng đã được đưa vào vị trí thuận tiện ngay bên trái phía dưới bệ đồng hồ. Chiếc phanh này hoạt động với hai thao tác: đạp-giữ chân phanh, sau đó đóng/mở khóa chống trôi.


Khóa chống trôi được thiết kế mới

Ngoài các chức năng khóa điện, khóa cổ… , ổ khóa trung tâm của RSX AT được trang bị thêm chức năng tự động đóng lẫy an toàn (tự động đóng lại sau thao tác khóa cổ xe). Ngoài ra, ổ khóa này còn thêm một cải tiến nhỏ với hệ thống chữ viết phản quang trợ giúp người sử dụng trong những điều kiện ánh sáng yếu.

Xe RSX AT được trang bị hệ thống giảm xóc trước ống lồng thủy lực và lò xo trụ, giảm chấn thủy lực phía sau. Hệ thống phanh của chiếc xe sử dụng động cơ CV-Matic này cũng giống như ở phiên bản RS và RSX, với phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau. Ngoài ra, RSX AT còn được trang bị một chiếc công tắc chân chống cạnh nhằm loại bỏ những tình huống khởi động máy khi xe chưa sẵn sàng để vận hành.

Phần trước của xe được thiết kế “trẻ trung” hơn khi trang bị thêm hai chiếc đèn định vị, hoạt động tương tự như hệ thống đèn trên xe Dream trước đây. Và cũng như các phiên bản Wave RSX 110, mẫu RSX AT sử dụng đèn halogen.


Cặp đèn định vị màu trắng

Các công tắc chức năng trên xe RSX AT thiết kế giữ nguyên những vị trí trên hai bên tay lái, với còi, công tắc xi-nhan, pha/cốt bên tay trái, nút khởi động và bật đèn bên tay phải…

Do thiết kế theo kiểu dáng xe số để giữ sự gọn gàng và linh hoạt, hộp đựng đồ của RSX AT cũng chỉ đủ chứa một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một số đồ dùng nhỏ gọn lặt vặt.

Đuôi xe RSX AT vẫn có tay nắm chắc khỏe và hệ thống đèn hậu tương tự bản RSX 110, với một chút thay đổi là thiết kế tem nổi cùng biểu trưng cho dòng xe mới với động cơ phun xăng điện tử.

Vận hành

Vận hành đơn giản của chiếc xe tay ga, RSX AT sẵn sàng lăn bánh sau khi người điều khiển bật công tắc điện, mà không cần bận tâm tới thao tác sang số.

Sở hữu hệ thống khung theo thiết kế của xe số, RSX AT có khả năng vượt qua những vật cản, ổ gà trên đường tốt hơn đa số xe ga. Khả năng lái linh hoạt, ổn định, hệ thống giảm xóc hoạt động khá tốt trên nhiều loại địa hình. Đặc biệt, ở các đoạn vào cua gấp, RSX AT có khoảng cách gầm lớn, tạo cảm giác an toàn cho người điều khiển.

Vận hành ở tốc độ dưới 20 km/h, cũng như các xe ga khác, RSX AT có tiếng động cơ khá rõ, nhưng xe vận hành ổn định, không bị giật cục như với xe số khi đi ở số thấp, vận tốc chậm… Thiết kế này sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho người dùng tại các thành phố lớn.

Khi đạt tốc độ trên 20 km/h cho đến vận tốc tối đa được phép lưu thông trên đường, RSX AT hoạt động khá êm ái, tiếng máy không gằn, các thao tác điều khiển xe dễ dàng, khả năng kiểm soát hoạt động của xe vẫn được duy trì, đảm bảo an toàn trong vận hành…

Tuy nhiên, còn một số điểm thiết kế chưa được hoàn thiện ở mẫu xe này, như chỗ để chân sau quá sát ốp bảo vệ chống nóng của ống xả khiến người ngồi sau có cảm giác không yên tâm, cao su chân chống giữa có độ cứng cao khiến phát ra âm thanh khá lớn khi làm động tác hạ xe xuống…

Một số hình ảnh mẫu RSX FI AT sẽ ra mắt giữa tháng 4:

Xe CV-Matic RSX FI AT sẽ có mặt tại các đại lý của Honda trên toàn quốc từ ngày 17/4/2010 với ba màu đen, đỏ, vàng, giá bán 26.590.000 đồng cho phiên bản vành nan hoa và 27.590.000 đồng cho phiên bản vanh đúc (giá bán đã bao gồm thuế GTGT). RSX AT được bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km cho khung và động cơ.

Việt Hưng
Nguyễn Đức Trung
Nguyễn Đức Trung
Trả lời 14 năm trước

thấy bạn Cry ở trên có 1 bài so sánh giữa 1 vài dòng xe của Honda và Yamaha! mình có 1 số ý kiến:

1. về tên tuổi: (tại Nhật Bản) Honda là tên tuổi hàng đầu tại Nhật- Có lịch sử lâu đời hơn Yamaha

Trích từ wikipedia(từ điển bách khoa toàn thư) tiếng việt:

"Công ty động cơ Honda được thành lập ngày 24 tháng 9 năm 1948. Ông Soichiro Honda đã nhân cơ hội nước Nhật có nhu cầu đi lại nhiều, cho dù nền kinh tế Nhật vốn bị hủy hoại sau Thế chiến thứ hai lúc ấy rất thiếu thốn nhiên liệu và tiền bạc, để thành lập công ty. Công ty đã gắn động cơ vào xe đạp tạo ra một phương tiện đi lại hiệu quả và rẻ tiền.

Sau chiến tranh, cơ sở sản xuất pít-tông Honda gần như bị phá hủy. Soichiro Honda lập một công ty mới mà tiếng Nhật gọi là "Công ty trách nhiệm hữu hạn nghiên cứu Honda". Cơ sở đầu tiên của công ty có cái tên phô trương này thật ra chỉ là một nhà xưởng bình thường làm bằng gỗ và cũng là nơi ông Honda cùng cộng sự gắn động cơ cho xe đạp. Điều thú vị là cái tên công ty theo tiếng Nhật này vẫn được giữ đến nay để vinh danh nỗ lực của Soichiro Honda. Công ty Honda Hoa Kỳ được thành lập năm 1958.

Honda bắt đầu sản xuất từ xe máy tới xe tay ga. Soichiro Honda nhanh chóng phục hồi lại công ty sau những thua lỗ trong thời chiến. Cuối thập niên 1960, Honda chiếm lĩnh thị trường xe máy thế giới. Đến thập niên 1970 công ty trở thành nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới và từ đó đến nay chưa bao giờ để mất danh hiệu này."

còn đây là về Yamaha:

  • Yamaha ban đầu là một công ty chế tạo đàn piano, Torakusu Yamaha là người sáng lập vào năm 1890 tại thành phố Hamamatsu, quận Shizouaka, Nhật Bản.
  • Nhờ nắm được công nghệ chế tạo hợp kim nhẹ, bền trong các chi tiết của đàn piano nên từ sau Thế Chiến thứ 2, Yamaha bắt đầu ứng dụng thành công những kinh nghiệm đó vào sản xuất động cơ và xe máy.
  • Yamaha Motor hiện là nhà sản xuất xe máy lớn thứ 2 thế giới, đội đua Yamaha có tay đua kỳ cựu Valentino Rossi.
  • Hiện diện tại Việt Nam từ 1996, Yamaha Việt Nam luôn đi đầu trong việc nghiên cứu và chế tạo ra các mẫu xe có thiết kế thể thao, đẹp mắt, động cơ, mạnh và ổn định."

(tại VN: Honda-Cub-cánh én 67 đã có mặt tại VN từ thời mà bản thân tôi còn chưa ra đời! Yamaha mới chỉ có mặt tại VN từ 1996)

2. về đánh giá của người SD: theo bạn Cry. xe của Ya (Jupiter Gravita) chạy bốc và đầm hơn xe của Hon! chính xác! 100% người SD qua 2 loại xe đều biết điều này! dễ hiểu: vì Yamaha là hãng chuyên SX xe thể thao

-nhưng về tính ổn định, mức tiêu hao nhiên liệu, độ bền động cơ thì chắc chắn 1 điều: xe Hon hơn hẳn xe Ya. bạn Cry nói rằng bạn có 1 chiếc Ju-V 2003 "rất ít hỏng hóc và vẫn còn ngon chán"- Thì nhà mình cũng có 1 con Dream 1999 chưa hề sửa chữa gì(chỉ thay lốp và ruột xe)"và vẩn còn ngon chán"- đồng thời mình cũng dám đảm bảo rằng-Honda Super Cub có ít nhất vài chục chiếc ở VN và vài trăm chiếc trên khắp TG có từ những năm 60 đến giờ vẫn còn ngon chán

-về cái mà bạn Cry gọi là "Marketing": xe Wave RSX FI AT (FI-Fuel Injection) chứ ko phải F1 bạn cry nhé(bạn gọi là F1 là biết bạn ko am hiểu lắm về công nghệ PGM-FI đang được xem là "cuộc cách mạng trong công nghệ SX động cơ đốt trong") không phải tự nhiên mà các dòng xe có PGM-FI lại đắt hơn dòng ko có cả chục triệu

cái tên RSX FI.AT khiến người ta liên tưởng đến 1 hãng xe hơi nổi tiếng TG của Ytalia-hãng Fiat

3. về cốp đựng đồ và hộc đựng đồ: Honda RSX FI.AT là xe số chứ ko phải xe tay ga! mặc dù cách vận hành của nó giống tay ga nhờ kết hợp hệ thống CV matic- bạn Cry hãy cố mà tìm 1 chiếc xe số có cốp "ngang ngửa" LEAD và có cả hộc đựng đồ đi nhé!

Yamaha cũng tung ra 1 dòng xe tương tự RSX FI.AT- đó là LEXAM. đc tung ra thị trường trước RSX FI.AT nhưng lại ko nhận đc nhiều phản hồi từ NTD

hoàng nhu
hoàng nhu
Trả lời 14 năm trước
Trích dẫn:
Từ bài viết của love_n_tear00

thấy bạn Cry ở trên có 1 bài so sánh giữa 1 vài dòng xe của Honda và Yamaha! mình có 1 số ý kiến:

1. về tên tuổi: (tại Nhật Bản) Honda là tên tuổi hàng đầu tại Nhật- Có lịch sử lâu đời hơn Yamaha

Yamaha ban đầu là một công ty chế tạo đàn piano, Torakusu Yamaha là người sáng lập vào năm 1890 tại thành phố Hamamatsu, quận Shizouaka, Nhật Bản.

  • Nhờ nắm được công nghệ chế tạo hợp kim nhẹ, bền trong các chi tiết của đàn piano nên từ sau Thế Chiến thứ 2, Yamaha bắt đầu ứng dụng thành công những kinh nghiệm đó vào sản xuất động cơ và xe máy.
  • Yamaha Motor hiện là nhà sản xuất xe máy lớn thứ 2 thế giới, đội đua Yamaha có tay đua kỳ cựu Valentino Rossi.
  • Hiện diện tại Việt Nam từ 1996, Yamaha Việt Nam luôn đi đầu trong việc nghiên cứu và chế tạo ra các mẫu xe có thiết kế thể thao, đẹp mắt, động cơ, mạnh và ổn định."

(tại VN: Honda-Cub-cánh én 67 đã có mặt tại VN từ thời mà bản thân tôi còn chưa ra đời! Yamaha mới chỉ có mặt tại VN từ 1996)

Yamaha cũng tung ra 1 dòng xe tương tự RSX FI.AT- đó là LEXAM. đc tung ra thị trường trước RSX FI.AT nhưng lại ko nhận đc nhiều phản hồi từ NTD

hôm nay fiat rsx đã chính thức được bán rồi.

Bạn Tear và Cry thân mến ( nghe cứ như 2 chị em í nhỉ)

chúng ta chỉ nên so sánh hondavn và yamahavn thôi. tôi nghĩ sản phẩm là tương đương vì cùng được sx tại Vn, tuổi của 2 cty này tại Vn ngang nhau. tỷ lệ nội địa hóa cũng ngang nhau. YVN hướng tới khách hàng trẻ tuổi nên thiết kế trẻ trung, động cơ mạnh mẽ. HVN hướng tới số đông dân lao động cần lao nên thiết kê có phần giản đơn hơn, động cơ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

YVN có bộ phận thiết kế và phát triển sản phẩm trong nước nên mẫu mã tương đối đa dạng và được xuất hiện liên tục. Bộ phận này của HVN lại nằm bên thailand, tuy nhiên người thái gần giống người việt nên mãu mã nhìn cũng ok, phải cái người việt chỉ được sử dụng sau người thái 1 thời gian ( kể ra cũng mất cả sướng các bác nhỉ)

tại thị trường VN thì HVN cớ 1 lợi thế tuyệt đối về thương hiệu vì sản phẩm honda thâm nhập thị trường khá sớm, những đại lý xe máy honda đầu tiên xuất hiện tại SG từ những năm 60, thời điểm mà đa phần chúng ta ở đây đều chưa sinh ra, khi mà tại bắc Việt, cả làng cũng chẳng có đến cái xe đạp.

Chính vì vậy mà HVN hiện tại chiếm 1 thị phần khổng lồ, tất cả các thương hiệu khác cộng lại cũng chẳng bằng. với lợi thế này HVN tạo ra được mạng lưới phân phối rộng khắp trên toàn quốc, đồng nghĩa với việc phụ tùng được SX với số lượng lớn nên giá thành thấp hơn thuận lợi cho việc thay thế và bảo hành. Cũng dễ dàng nhận thấy xe Honda dễ tháo lắp và sửa chữa nhất.

Tuy nhiên những mặt mạnh của mỗi 1 công ty lại là những khó khăn như hệ quả tất yếu. YVN do tung ra quá nhiều mãu mã, kiểu dáng và mầu sắc khác nhau trong thời gian ngắn với sản lượng không lớn lắm nên việc thay thế bảo hành gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là các chi tiết vỏ bên ngoài, và tất nhiên phụ tùng thay thế khá đắt.

HVN cũng gặp khó khăn với sản lượng quá lớn của mình, thành ra các Head ở các đô thị đều rơi vào tình trạng quá tải, đặc biệt là quá tải dịch vụ. Chính sự đáp ứng không kịp thời từ phía Head trong thời gian qua đã tạo ra rất nhiều phản ứng từ phía khách hàng làm ảnh hưởng ghê gớm đến hình ảnh của honda

Theo quan sát thì tất cả các hãng xe máy tại VN ngoài việc chiếm lĩnh thị phần thì đang có sự chạy đua về các hoạt động sau bán hàng, và các dịch vụ này đã được cải thiện rõ rệt trong thời gian vừa qua. Có được động thái này là nhờ những phản ứng gay gắt từ các cộng động khách hàng khác nhau thông qua giới truyền thông và các phương tiện thông tin đại chúng.

hoàng nhu
hoàng nhu
Trả lời 14 năm trước

hôm qua mình đã đi thử xe này của 1 người bạn. xe chạy nhẹ, động cơ êm. Nhưng cũng là máy 110 lại không có được cảm giác lướt như các xe ga 110 khác của honda, thấy có vẻ đi giống NEO hơn. để chân chỉ có miếng cao su nhỏ nên có cảm giác hẫng. Nói chung với giá công bố của honda thì xe này chả ấn tượng gì cả, mình chỉ ủng hộ 1 phần vì ý tưởng mới mẻ. hết

namhai
namhai
Trả lời 14 năm trước
Trích dẫn:
Từ bài viết của nhumif

hôm qua mình đã đi thử xe này của 1 người bạn. xe chạy nhẹ, động cơ êm. Nhưng cũng là máy 110 lại không có được cảm giác lướt như các xe ga 110 khác của honda, thấy có vẻ đi giống NEO hơn. để chân chỉ có miếng cao su nhỏ nên có cảm giác hẫng. Nói chung với giá công bố của honda thì xe này chả ấn tượng gì cả, mình chỉ ủng hộ 1 phần vì ý tưởng mới mẻ. hết

mình không biết jupter ra sao chứ riêng mình mua con srius của yamaha quả là sai lầm,

máy mới mua khá mạnh nhưng sau 20 000 thì tèttè rồi.

dàn đầu cực kỳ khó lái dù đã thay cổ bi.,chạy trong thành phố mệt lòi ,cứng tay lái lắm

tốc độ > 90 km/h thì tay lái đảo ,và run bần bật.

yên xe luôn tạo cảm giác dốc tới gây khó chịu.

theo mình mua gì mua không nên mua sirrusssssss của yamaha.