Giá xe thực sự và giá trong hóa đơn ko khớp có sao ko? Hình thức cho tặng xe có phải chịu thuế trước bạ ko?

Mấy bạn cho mình hỏi. Mình đang có dự định bán chiếc ABi Thái cho ông cậu. Xe Thái thì lúc mua chỗ bán nó khai giá mình ko nhớ rõ nhưng chỉ có 3x tr so với giá thực của xe là 5x tr. Vậy nếu h xe mình ghi trong tờ đơn với giá khoảng 20tr dc không vì giá ghi trong hồ sơ chỉ có 3x tr thôi. Còn thêm 1 hình thức nữa là cho và tặng xe vậy với hình thức này mình có phải chịu thuế trước bạ ko? Sao mình nghe nói nếu cho thì sẽ ko bị đánh thuế. Với lại thêm 1 cái nữa sao mình ra phương hỏi thì nghe là người bán cần phôt thêm hộ khẩu nữa. Thank mấy bro trước!
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
- Xe mới 100% thì cửa hàng bán xe ghi vừa đúng với varem của thuế nên không thể ghi nhỏ hơn.(bạn yên tâm là cửa hàng không ghi hơn 1 đồng nào so với varem đâu.) -xe cho tặng vẫn đóng thuế trước bạ như xe mua bán nha bạn
Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]betiteo[/b] - Xe mới 100% thì cửa hàng bán xe ghi vừa đúng với varem của thuế nên không thể ghi nhỏ hơn.(bạn yên tâm là cửa hàng không ghi hơn 1 đồng nào so với varem đâu.) -xe cho tặng vẫn đóng thuế trước bạ như xe mua bán nha bạn[/quote] Ngộ 1 cái là xe Thái no ghi giá bán trong giấy tờ bằng với AB Việt lun vậy nên nó đóng tiền trước bạ rẻ hơn so với ghi giá trị thực. Nên mình mới hỏi vậy. Vì thuế thường đánh lên giá bán.
Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]taixiu[/b] Ngộ 1 cái là xe Thái no ghi giá bán trong giấy tờ bằng với AB Việt lun vậy nên nó đóng tiền trước bạ rẻ hơn so với ghi giá trị thực. Nên mình mới hỏi vậy. Vì thuế thường đánh lên giá bán.[/quote] Bằng giá Air Blade VN là vì những đầu mối nhập xe thái họ căn cứ vào giá ABVN để khai thuế nhập nhằm trốn 1 phần thuế(dĩ nhiên có giúp đỡ của hải quan) nên khi họ bán phải ghi hoá đơn cho bạn bằng hoặc gần bằng giá ABVN ..vì thuế của mình không biết cố ý hay vô tình mà không phát hiện được tiểu xảo này.