Exciter trong lúc chạy rodai máy rất nóng

Tôi mới sắm con EX mới , pro nào đã sử dụng làm ơn cho hỏi để sự dụng bền thì nên roda trong khoảng thời gian bao nhiêu, ko hiểu sao khi roda thì máy rất nóng. Cho tôi cảm ơn trước. Thân:)
penbook
penbook
Trả lời 14 năm trước
Con Ex nếu chạy ở tốc độ thấp thì bạn sẽ cảm thấy nó nóng hơn một chút. Vì đặc thù về kiểu dáng thể thao, kết cấu và vị trí của động cơ nên ngoài việc làm mát bằng chất lỏng, exciter cũng cần những luồng gió cưỡng bức để tăng cường làm mát cho toàn bộ hệ thống vì thế khi đi chậm bạn sẽ thấy nóng hơn một chút nhưng đó là dấu hiệu hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên bạn vẫn nên kiểm tra lại mức dầu nhớt, két nước để đảm bảo rằng nó vẫn ở trang thái tiêu chuẩn. Còn việc duy trì độ bền cho động cơ thì phụ thuộc rất nhiều uếy tố như cách xử dụng của chủ xe.....ví dụ: nếu như hay vê tay ga lúc bạn dừng trước đèn đỏ sẽ tạo ra thói quen ăn xăng cho xe...vv. Việc thay nhớt thường xuyên với loại nhớt đúng tiêu chuẩn sẽ là yếu tố quan trong để duy trì độ bền của động cơ cho bất kỳ loại xe nào.
Wasabi
Wasabi
Trả lời 14 năm trước
Em chào các Bác ! Thấy các bác trao đổi rôm rả quá ,nên em cũng muốn chia sẻ chút . Em cũng mới mua một bé EX được hơn 1 tháng chút,em đi được hơn 1400 kms ,hơi nhiều phải không ạ !!! Em đi nhiều loại xe rùi,nhưng phải công nhận là đi em Ex này thích thật.... Có điều này em muốn chia sẻ với các pác nhá . Từ khi em mua em EX này em đã cất công đi hỏi rất nhiều người và lang thang ở nhiều forum để hỏi về loại nhớt thích hợp nhất cho loại xe này....và cũng với những lời khuyên đó em cũng đã thử rất nhiều các loại nhớt khác nhau,cùng với các thương hiệu nổi tiếng...và em cảm nhận thế này ạ : +Nhớt Yamalube : SAE 20w50 , API SG JASO MA Nhớt này đổ vào làm xe em chạy ì quá,và nhanh nóng máy lắm . ( xin lỗi các pác nào là nhân viên YAMAHA nhé,nhưng đó là sự thật ) . +Nhớt Caltex Revtex đỏ : SAE 20W50 , API SJ ,JASO MA . Nhớt này em thấy có cảm giác xe đầm hơn và êm hơn...nhưng em cảm giác xe hơi nặng ,tiếng máy to hơn và không được thoát máy . ( loại này em toàn dùng cho con Ju V của em 3 năm trời ) + Nhớt BP Vistra 300 : SAE 20W50 ,API SG , JASO MA . - đi êm xe hơn chút , bốc hơn chút. Nhưng không có gì đặc biệt cả...... + Nhớt Castrol Power 1 : SAE 15W40 , API SG, JASO MA : Loại này em không dám thử vì dải nhiệt độ của nhớt ko được khuyến cáo,mặc dù nhiều người nói là không sao,nhưng em ko đủ tự tin để dùng....ngày xưa em có đổ cho con Ju V thì thấy cũng thường . +Nhớt ESSO : SAE 20W40 , API SF.....nhìn đến đây thôi là em bỏ vì chất lượng kém...mẫu mã cũng xấu..được mỗi hình con tiger đẹp....nhưng em yêu xe em hơn... +Nhớt Mobil 1 : SAE 10W40 , API SJ ,JASO MA . Loại nhớt này em nghe nói là được nhập khẩu 100% ,em có check branch nhưng ko chắc lắm.....nghe nói là chất lương hàng top ten .Nhưng vì cũng ko được khuyến cáo về lượng nhớt nên em không sài...... + Shell Advance S : SAE 20W50 , API SG , JASO MA . -Khi em lang thang trên Forum thì có nghe và thấy nói rất nhiều về chất lượng của loại này nên đã đi lùng (công nhận là khó tìm thật ) ...và vất vả lắm em mới tìm được một của hàng thay cho . -Sau khi thay loại dầu này vào em thấy xe của em đi êm và vọt hơn..máy cũng đỡ nóng hơn rất nhiều....... + Shell Advance SX : SAE 15W40 , API SJ , JASO MA Loại này cũng là Shell nhưng em ko dám dùng cũng với lí do như trên . -Sau cùng em đang dùng Shell này...cảm giác mỗi lần ngồi lên xe thật sự là rất khó diễn tả ... Em hy vọng những cảm nhận của em trên đây có thể giúp ích được ai đó về vấn đề tưởng như đơn giản nhưng thật sự lại rất quan trọng cho tuổi thọ của con xế cưng đó. Nếu ai có gì cần trao đổi hay bổ sung thêm cho em thì đừng ngại mà trao đổi trực tiếp với em nhé. Have fun !
Trả lời 8 năm trước
http://salesmercedes.com/